Tạo nên kỳ tích tại Futsal Châu Á, Việt Nam đụng độ Iran tại bán kết

Cập nhật 18/2/2016, 13:02:14

Sau khi vượt qua Nhật Bản, Futsal Việt Nam tiếp tục phải giáp mặt với Iran- đội Futsal mạnh thứ 6 trên thế giới.

Vượt qua ĐKVĐ Nhật Bản tại tứ kết giải Futsal Châu Á với tổng tỷ số 6-5 (4-4 của 2 hiệp chính và 2-1 sau lượt đá penalty), Futsal Việt Nam đã vẽ nên câu chuyện cổ tích khi lần đầu đưa thể thao nước nhà vươn tới tầm quốc tế, bằng chiếc vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2016, được tổ chức tại Colombia.

tao nen ky tich tai futsal chau a, viet nam dung do iran tai ban ket hinh 0
Futsal Việt Nam tạo nên kỳ tích tại giải Futsal Châu Á 2016 khi vượt qua ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết. (Ảnh: Quang Thắng).

Với cú lội ngược dòng kì vỹ của thầy trò HLV Formoso trước Nhật Bản, Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục đụng độ một “ông kẹ” khác ở giải Futsal Châu Á, đó là đội tuyển Iran.

Nhắc tới tuyển Futsal Iran, đội đã từng 10 lần đăng quang tại giải Futsal Châu Á, còn lại là 3 lần thuộc về các đội đến từ “xứ sở hoa anh đào”. Sau khi Nhật Bản bị loại bởi Việt Nam, thì tuyển Futsal Iran được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại giải futsal Châu Á 2016 này.

Chặng đường tới bán kết của Futsal Iran là hết sức thuyết phục khi lần lượt đè bẹp các đội với tỷ số cách biệt như: Jordan (6-0), Trung Quốc (7-0), Iraq (13-2) và tứ kết loại Kyrgyzstan (7-0).

Bên cạnh những kết quả hết sức ấn tượng của tuyển Futsal Iran thì đó là cả một quá trình phát triển của Futsal Iran. Tại tại quê nhà, Iran còn có hẳn một giải VĐQG về Futsal gọi là Futsal Super League và là giải VĐQG về Futsal mạnh nhất Châu Á hiện nay.

Ngoài ra đội tuyển Futsal Iran đang đứng top trên thế giới khi xếp ở vị trí thứ 6 trên xếp hạng mới nhất- Futsal World Ranking, chỉ kém đội tuyển Futsal của Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Ý và Argentina.

Tuy nhiên với việc tạo nên cú sốc tại giải Futsal Châu Á khi đánh bại Nhật Bản thì NHM Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơn địa chấn tiếp theo khi tinh thần của thầy trò HLV Formoso đang lên cao và không phải chịu bất kỳ áp lực nào khi đã thực hiện được ước mơ World Cup./.

VOV


Lượt xem: 34

Trả lời