Sửng sốt Campuchia thắng cả Việt Nam & Thái Lan: Cú sốc U18 Đông Nam Á

Cập nhật 16/8/2019, 06:08:44

U18 Campuchia đã tạo ra những cú sốc lớn tại giải U18 Đông Nam Á khi đánh bại cả U18 Việt Nam & Thái Lan.

Bóng đá trẻ luôn luôn có sự khó lường về mặt kết quả, nhưng không ai ngờ U18 Campuchia lại có được thành tích rất tốt ở giải U18 Đông Nam Á 2019. Họ rốt cuộc đã không vượt qua được bảng đấu 6 đội, nhưng đã giành được 6 điểm đến từ 2 chiến thắng trước những đội được đánh giá mạnh hơn là U18 Việt Nam và U18 Thái Lan.

Sửng sốt Campuchia thắng cả Việt Nam & Thái Lan: Cú sốc U18 Đông Nam Á - 1

Đã có điều kiện để vượt qua vòng bảng nhưng U18 Việt Nam lại để thua Campuchia

U18 Campuchia sau khi thắng sốc U18 Thái Lan đã lần lượt thua 2 trận liên tiếp, kể cả trước đội yếu nhất bảng U18 Singapore, nhưng trong thế không còn động lực họ vẫn tận dụng tối đa các cơ hội để quật ngã U18 Việt Nam trong một trận đấu mà U18 Việt Nam phải thắng để có cơ hội đi tiếp.

Họ thậm chí có những thời điểm còn cho thấy sự không chỉ tinh tường trong chiến thuật mà còn hơn các cầu thủ Việt Nam về khống chế bóng và phân phối thể lực. Họ trừng phạt các sai lầm của hàng thủ Việt Nam một cách rất hiệu quả khi cả 2 bàn thắng ghi được đều bắt nguồn từ sai lầm cá nhân bên phía U18 Việt Nam. Khi Thy Lieng ấn định 2-1 ở phút 90+5, U18 Campuchia đã có một tình huống mà 2 cầu thủ tấn công của họ băng xuống rất thoải mái trong khi chỉ 1 hậu vệ Việt Nam cố chạy về không kịp để bảo vệ khung thành.

Mặc dù U18 Campuchia bị loại nhưng họ rõ ràng đã để lại ấn tượng tốt sau giải đấu này. Đây không phải là vấn đề U18 Việt Nam và U18 Thái Lan chơi kém, mà là bóng đá Campuchia đang có những tín hiệu tích cực ở cấp độ tuyển trẻ.

Ngay tháng 2 năm nay, U22 Campuchia đã đứng đầu bảng đấu có Indonesia, Malaysia và Myanmar để giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á, và họ chỉ thua U22 Thái Lan trong loạt luân lưu trận bán kết trước khi thua tối thiểu U22 Việt Nam ở trận tranh hạng ba.

Sửng sốt Campuchia thắng cả Việt Nam & Thái Lan: Cú sốc U18 Đông Nam Á - 2

Bóng đá trẻ Campuchia đã tiến bộ một cách đáng kể trong năm 2019

Nhưng cũng không thể không nói tới những vấn đề của bóng đá trẻ Thái Lan và Việt Nam. Trong khi sự sa sút của người Thái từ năm 2018 đã được đề cập gần đây, các lứa tuyển U18-U19 Việt Nam trên thực tế đã 3 giải Đông Nam Á liên tiếp không vượt qua được vòng bảng cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Lần cuối vượt qua vòng bảng là năm 2016 khi U19 Việt Nam đoạt hạng ba với những Quang Hải, Đức Chinh, Hồ Tấn Tài và Tiến Linh trong đội hình.

Lối chơi của U18 Việt Nam năm nay được đặt dấu hỏi khi các đường lên bóng chủ yếu là đánh biên và tạt bóng vào mà không có sự đa dạng. Ngay cả các quả tạt cũng rất thấp về mặt chất lượng, nhiều lần các cầu thủ phối hợp hỏng khi xuống biên, và khi cơ hội xuất hiện thì lại dứt điểm chưa hiệu quả. Thậm chí khâu bước 1, được xem là thiết yếu với trình độ một cầu thủ, có khi còn thua cả các cầu thủ U18 Campuchia.

Trong khi bóng đá trẻ Thái Lan & Việt Nam ở lứa U18 đang có dấu hiệu chững lại, người Campuchia đã có những bước tiến rất đáng chú ý. Họ đã phải dừng cuộc chơi, nhưng đang khiến các đội trẻ Việt Nam & Thái Lan sẽ phải dè chừng ở các giải đấu tới.

 24h.

Lượt xem: 24

Trả lời