Suarez dồn tuyển Anh vào “cửa tử”

Cập nhật 20/6/2014, 06:06:54

Một mình tiền đạo của Uruguay đã ghi tới 2 bàn thắng giúp đội bóng Nam Mỹ đánh bại ĐT Anh 2 – 1 trong trận đấu rạng sáng nay.

Một mình Suarez đã khiến người Anh phải lao đao (Ảnh: AFP).

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng World Cup 2014 của ĐT Anh. Với kết quả này, ĐT Anh gần như sẽ bị loại khỏi cuộc chơi khi chưa có điểm nào sau 2 trận. Nếu trong trận đấu còn lại của bảng D, Costa Rica cầm hoà được Italia thì ĐT Anh chắc chắn bị loại.

Ở trong bảng đấu tử thần, người Anh dù rất cố gắng nhưng khả năng chỉ có vậy, họ để thua Italia trong một trận đấu hay về chuyên môn và kịch bản đó lại lặp lại tương tự. Cuộc đối đầu giữa Anh và Uruguay diễn ra hấp dẫn và có tốc độ ngay từ đầu trận. Cả hai đội chơi không ngại va chạm và ở giữa sân là màn tranh chấp không khoan nhượng.

Uruguay sau trận ra quân bất ngờ để thua Costa Rica đã đặt mục tiêu rất cao trong trận đấu sống còn này. Họ đón chào sự trở lại của Suarez, một người đang thi đấu ngay tại Anh quốc. Tiền đạo của Liverpool này đá cặp với Cavani trên hàng công tạo ra một sức mạnh khủng khiếp cho Uruguay.

Cặp song sát của đội bóng Nam Mỹ này chơi rất ăn ý trong hiệp 1, họ có thể không tự mình dứt điểm song những pha đập nhả, di chuyển để thu hút hậu vệ đối phương của cả hai tiền đạo thông minh này đã tạo cho đồng đội rất nhiều cơ hội. Không chỉ ở hàng công, hàng tiền vệ của Uruguay cũng chơi hay hơn ĐT Anh khi họ có sự điều phối bóng hợp lý hơn hẳn. ĐT Anh dù có Sterling hay Welbeck trẻ và tốc độ nhưng chừng đó là chưa đủ để thắng được các hậu vệ giàu kinh nghiệm như Godin hay Caseres.

Tình huống mở tỷ số của Suarez (Ảnh: Getty Images).

Có thể nói trong hiệp 1, Rooney, sự kỳ vọng lớn nhất của người Anh đã không gặp may. Anh thi đấu năng nổ song các pha dứt điểm của tiền đạo số 10 này vẫn thiếu một cái gì đó để có thể trở thành bàn thắng. Trớ trêu thay, khi bàn thắng suýt đến với người Anh thì họ lại phải nhận bàn thua. Phút 39, Suarez mở tỷ số cho Uruguay với một pha xoay người lắc đầu tinh tế. 1 – 0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, tuyển Anh dồn lên chơi tấn công mãnh liệt bởi họ hiểu, nếu để thua, cơ hội đi tiếp gần như sẽ không còn. Tam sư cũng có những cơ hội cho mình song các chân sút của xứ sở Sương mù không thể đánh bại được thủ thành Muslera. Cũng trong hiệp đấu này, sự non nớt và thiếu kinh nghiệm của ĐT Anh đã bộc lộ rõ. Họ bị dồn vào chân tường và các pha phối hợp của họ trở nên thiếu mạch lạc và sắc bén.

Một mình Rooney gần như gánh vác công việc cho cả 10 người còn lại và anh cũng biết cách để toả sáng. Phút 75, Rooney có mặt đúng lúc, đón đường chuyền của Johnson để đệm bóng vào lưới mang lại chút hy vọng cho ĐT Anh. 

 

Rooney gỡ hoà cho ĐT Anh (Ảnh: AFP).

Nhưng bàn thắng của Rooney chỉ là điểm sáng nhỏ trong bức tranh xám xịt của Tam sư. 10 phút sau khi gỡ hoà, bi kịch đến với người Anh, cái tên Suarez lại khiến những người hâm mộ Tam sư phải đau lòng. Từ đường phản công nhanh, Suarez có bóng và tung cú sút trái phá hạ gục Joe Hart ấn định tỷ số 2 – 1.

Trong tình huống này, tuy Suarez đã đứng dưới hàng phòng ngự của ĐT Anh nhưng từ pha phát bóng của Muslera, Gerrard đã đánh đầu về có chủ đích, bóng đến chân Suarez và anh hoàn toàn hợp lệ.

Với cả hai trận thua, cửa đi tiếp của ĐT Anh gần như không còn. Có lẽ giờ đây người Anh chỉ biết hy vọng vào Italia, nếu Azzurri thắng cả Costa Rica lẫn Uruguay ở hai trận đấu còn lại thì may ra người Anh mới có thể đi tiếp. Đây là khả năng duy nhất của Tam sư./.

theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời