Sự trở lại của các cựu binh tại V-League 2015

Cập nhật 04/2/2015, 06:02:46

Vòng 6 chứng kiến hàng loạt ngôi sao của bóng đá nội ghi bàn trở lại sau thời gian đầu mùa giải tịt ngòi. Đấy là tín hiệu tốt trong bối cảnh các đội tuyển quốc gia sẽ tập trung sau Tết Nguyên Đán.

Kinh nghiệm lên tiếng

Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn đều đồng loạt ghi bàn ở vòng 6 V-League. Điểm đáng chú ý là họ ghi bàn trong bối cảnh mà bản thân họ cũng chưa đạt phong độ cao nhất.

Theo tiết lộ của HLV Lê Thụy Hải bên phía B.Bình Dương, Công Vinh chỉ mới đạt khoảng 70 – 80% phong độ cũng như thể lực. Không đạt phong độ cao, chưa có thể lực tốt, nhưng vẫn ghi 1 bàn thắng khá đẹp, từ một pha đánh đầu khá lắt léo thì đấy rõ ràng là nỗ lực đáng khen.

Thậm chí, so với Công Vinh, cách Minh Tuấn ghi bàn cho Than Quảng Ninh còn đáng chú ý hơn. Cầu thủ của đội bóng đất mỏ chỉ mới trở lại sân ngay tại vòng 6, chỉ vào sân khoảng 20 phút, nhưng đã ghi 1 bàn thắng rất đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Than Quảng Ninh trước HA Gia Lai.

Đáng nói hơn nữa, bàn thắng ấy được ghi trong bối cảnh mà đội bóng vùng mỏ đang chơi thiếu người, và chính Minh Tuấn đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

 

Văn Quyết lập cú đúp bàn thắng ở vòng 6
Văn Quyết lập cú đúp bàn thắng ở vòng 6

Trong khi đó, Văn Quyết ghi cả 2 bàn thắng, trong chiến thắng của Hà Nội T&T trước Đồng Nai. Cũng giống như Than Quảng Ninh trước HA Gia Lai, Hà Nội T&T đá với Đồng Nai cũng phải thi đấu thiếu người vì thẻ phạt. 

Người bị đuổi bên phía Hà Nội T&T trong trận đấu ấy lại là chân sút hàng đầu Samson, nên tính chất của các bàn thắng mà Văn Quyết ghi được càng quan trọng.

Sự hơn kém giữa đẳng cấp của các cầu thủ đôi khi này ở điểm ấy. Cầu thủ có thực lực, có kinh nghiệm thường biết cách ghi bàn trong những tình huống quyết định, trong những trận cầu và ở những thời điểm mà đội bóng cần mình nhất.

Những bàn thắng của những cầu thủ nói trên càng làm cho nhiều người thấy rõ vai trò của kinh nghiệm. Công Vinh hay Văn Quyết có thể chưa đạt đến phong độ cao nhất, vì vẫn còn mệt mỏi sau AFF Cup, nhưng họ biết cách tự điều chỉnh, để không gây thất vọng ngay ở thời điểm không có phong độ cao.

Lời khẳng định với HLV Miura

Những bàn thắng của Công Vinh, Văn Quyết, Minh Tuấn, hay của Mạc Hồng Quân cũng là lời khẳng định với HLV Miura, trong thời điểm mà các đội tuyển cấp quốc gia chuẩn bị tập trung, làm những nhiệm vụ quốc tế. 

Riêng Minh Tuấn và Hồng Quân đều là những cầu thủ vẫn còn đủ khả năng dự SEA Games 28, nên nếu họ phát huy những thế mạnh của mình như đang thể hiện, họ có thể vẫn sẽ là những trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam trên đất Singapore.

Với Công Vinh và Văn Quyết, đấy chắc chắn vẫn là những cầu thủ rất cần thiết cho đội tuyển Việt Nam, trước khi đội bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Á, cũng sẽ khởi tranh trong năm nay. Dĩ nhiên, với điều kiện là họ vẫn biết cách tỏa sáng khi cần trong các trận cầu tại V-League.

Chính HLV Miura trước đó đã nói rằng ông mừng vì các nội binh có thêm nhiều đất diễn tại giải VĐQG, sau chính sách hạn chế cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch của VFF. Đặc biệt, khi các chân sút nội ghi càng nhiều bàn thắng thì vị HLV người Nhật càng có thêm sự lựa chọn trên hàng tấn công của các đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh mà mấy năm trước, việc chọn các chân sút nội, hoặc thẩm định phong độ của các tiền đạo nội rất khó khăn, do họ ít có cơ hội được thi đấu.

Trước Công Vinh, Văn Quyết, Minh Tuấn, Hồng Quân, một số các cựu binh khác của bóng đá nội như Trọng Hoàng, Quang Hải cũng đã tỏa sáng, hứa hẹn sự cạnh tranh quyết liệt cho những suất lên tuyển, nơi mà HLV Miura nhiều khả năng sẽ có sự pha trộn giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ.

Khi đó, những cầu thủ nhiều kinh nghiệm có thể là trục xương sống của các đội tuyển, trong khi các cầu thủ trẻ sẽ là vệ tinh xung quanh những cựu binh, giúp sức cho toàn đội, cũng như tìm cơ hội để trưởng thành hơn.

theo Dân Trí


Lượt xem: 39

Trả lời