Song sát ngoại binh tỏa sáng, SLNA vẫn bị chia điểm tại thành Vinh

Cập nhật 22/3/2018, 20:03:49

Chơi áp đảo đối thủ, tuy nhiên khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo lại khiến SLNA đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trên sân nhà.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Than Quảng Ninh đã diễn ra khá hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Cả hai bên đều đặt trọng tâm ở khu trung tuyến khiến khu vực này trở nên rất chật chội.

Trong thế trận chặt chẽ, bàn thắng đã đến từ một pha bóng cố định. Phút 15, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Xuân Tú, các cầu thủ SLNA phá đóng đúng vào tầm vung chân của Mạc Hồng Quân. Cầu thủ mang áo số 17 đã có một pha vô-lê tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu.

 - Bóng Đá

 Osmar ăn mừng. Ảnh: Trung Kiên.

Dù để thua từ khá sớm, tuy nhiên các cầu thủ trẻ của SLNA không hề nao núng, họ vẫn bình tĩnh triển khai thế trận. Những tiền đạo Osmar và Olaha sẵn sàng lùi về vạch giữa sân để tranh chấp, việc này khiến hàng tiền vệ của Than Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn. Phút 42, Osmar gây áp lực khiến các hậu vệ đội khách buộc phải phá bóng. Các cầu thủ SLNA thực hiện pha ném biên nhanh, Khắc Ngọc nhận bóng và thực hiện pha chọc khe thông minh giúp chính Osmar ghi bàn gỡ hòa.

Có bàn gỡ hòa, SLNA chơi hưng phấn. Vào những giây cuối cùng của hiệp 1, Văn Đức có cơ hội ghi bàn, đáng tiếc cú sút của anh lại đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên rất cao. Phút 49, lại là Osmar áp sát cướp bóng từ chân Thanh Hiền rồi kiến tạo cho Olaha ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. SLNA càng chơi càng hay, họ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên, dứt điểm kém dường như đã trở thành căn bệnh nan y của các cầu thủ xứ Nghệ. Lần lượt các chân sút bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc. Thậm chí, khi khung thành đã bỏ trống, Olaha cũng không thể đưa bóng vào lưới trong sự nuối tiếc của các CĐV.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, SLNA đã phải nhận trái đắng và nó lại đến từ một pha đá phạt góc. Người lập công để giật lại 1 điểm đầy 1 điểm cho Than QN chính là Thanh Hiền, người đã mắc lỗi ở bàn thua thứ 2.

Chỉ có được 1 điểm, SLNA tạm thời vẫn giậm chân ở vị trí áp chót. Trong khi đó Than QN tiếp tục nối dài chuổi trận không thắng trên sân Vinh lên con số 6.

Kết quả chung cuộc: 2-2

Theo Bóng đá


Lượt xem: 29

Trả lời