Siêu HLV Nhật bị Việt Nam cầm hòa: Tự thấy “xấu hổ”, dư luận Thái chia rẽ gay gắt

Cập nhật 06/9/2019, 10:09:42

Siêu HLV Nhật bị Việt Nam cầm hòa: Tự thấy “xấu hổ”, dư luận Thái chia rẽ gay gắt

HLV Nishino đã có màn ra mắt không đến nỗi nào cùng ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Họ có được một điểm sau 90 phút kịch chiến với đương kim vô địch Đông Nam Á, ĐT Việt Nam. Cả hai đội đều đã có cơ hội nhưng bàn thắng thì lại không xuất hiện. Với quãng thời gian chuẩn bị ngắn, những gì ông thầy người Nhật Bản đã làm được là khá tốt nhưng chính Nishino cũng cảm thấy là chưa đủ.

Siêu HLV Nhật bị Việt Nam cầm hòa: Tự thấy "xấu hổ", dư luận Thái chia rẽ gay gắt - 2

HLV Nishino cho rằng “đáng xấu hổ” khi không thể thắng Việt Nam

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng chỉ có được 1 điểm trước Việt Nam là “đáng xấu hổ” trong bài viết trên trang chủ liên đoàn bóng đá Thái Lan.

“Tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này. Tôi cố gắng giữ các cầu thủ có được bình tĩnh và tin vào khả năng của chính bản thân mình. Họ đều là những cầu thủ giỏi. Thái Lan sẽ cố gắng thắng mọi trận đấu trên sân nhà. Ngày hôm nay, chúng tôi chỉ có được một điểm và đó là điều đáng xấu hổ. Các cầu thủ cần phải cố gắng hơn nữa”.

Một điểm đáng chú ý trong trận đấu này là HLV Nishino không sử dụng một tiền đạo cắm đích thực nào cả. Supachok và Thitipan đá cao nhất trong sơ đồ chiến thuật nhưng chỉ là những tiền vệ. Đây đang trở thành vấn đề tranh cãi trong giới truyền thông Thái Lan.

Cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan, Somchai Chuayboonchum thẳng thừng chỉ trích ông thầy người Nhật Bản trên tờ Siam Sports. “Theo ý kiến cá nhân của tôi, vấn đề của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu này là khâu dứt điểm. Đối thủ là ĐT Việt Nam và “Bầy voi chiến” không hề thua kém về mặt con người. Nhưng chiến thuật áp dụng sai lầm. ĐT Thái Lan cần ghi bàn nhưng ông ta (HLV Nishino) lại xếp quá nhiều tiền vệ.

Siêu HLV Nhật bị Việt Nam cầm hòa: Tự thấy "xấu hổ", dư luận Thái chia rẽ gay gắt - 3

Cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan, Somchai Chuayboonchum thẳng thừng chỉ trích HLV Nishino

Mục tiêu hàng đầu là có được 3 điểm nhưng đây không phải là thứ bóng đá tấn công chúng ta mong muốn. Chiến thuật đang được áp dụng là sai lầm điển hình như tình huống cuối cùng. Không có tiền đạo cắm dẫn đến những nỗ lực cuối cùng không thành công. Mặc khác, Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này”.

Trong khi đó, huyền thoại Kiatisuk Senamuang có cái nhìn dễ chịu hơn về trận cầu không bàn thắng này. “Tôi nghĩ kết quả này vẫn chưa đánh giá hết được khả năng của hai đội. Trước khi trận đấu diễn ra, trời đổ mưa khiến mặt sân trơn hơn thường lệ. Việt Nam đã phát huy được những điểm mạnh của mình. Tôi nghĩ rằng 1 điểm là ổn cho ĐT Thái Lan trong trận đấu này”.

Về phần HLV Akira Nishino, ông cho rằng mình đã đúng khi đưa ra chiến thuật như vậy. “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ dùng một tiền đạo đích thực trong trận đấu kiểu như thế này. Thitipan có thể đá tiền đạo và phối hợp tốt với Supachok”.

24h.

Lượt xem: 18

Trả lời