“Siêu bom tấn” MU: Gareth Bale quá bèo, nhắm sao tấn công Griezmann

Cập nhật 20/3/2019, 07:03:05

Khi Zinedine Zidane trở lại, ai cũng nghĩ rằng tương lai của Gareth Bale ở Real đã đến hồi kết. Tuy nhiên, MU – đội bóng lâu nay tưởng chừng luôn thèm khát được sở hữu siêu sao người xứ Wales, dường như lại không mặn mà với bối cảnh này.

MU không có kế hoạch cho Bale?

MU đã từng theo đuổi Gareth Bale vô cùng gắt gao. Trong 3 kỳ chuyển nhượng mùa hè mà HLV Jose Mourinho đảm nhiệm, nhà cầm quân người Bồ luôn đặt ngôi sao người xứ Wales vào trọng tâm trong các kế hoạch chuyển nhượng.

“Siêu bom tấn” MU: Gareth Bale quá bèo, nhắm sao tấn công Griezmann - 1

Bale có thể phải cuốn gói rời Real

Và nếu MU thực sự hứng thú với Gareth Bale, thì đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất. Cầu thủ tấn công người xứ Wales đang đứng trước nguy cơ bị thanh lý trong mùa hè 2019. Sau sự trở lại của HLV Zinedine Zidane, Real chuẩn bị thực hiện một cuộc đại cải tổ về mặt lực lượng.

Mùa hè tới, Bernabeu hứa hẹn sẽ đón nhiều siêu sao bom tấn, còn những cầu thủ như Bale có nguy cơ bị thanh lý. Thêm nữa, HLV Zidane vốn đã không dành cho cựu cầu thủ Tottenham này mối thiện cảm. Vì thế, đây sẽ là cơ hội để “Quỷ đỏ” chiêu mộ cầu thủ từng giữ kỷ lục chuyển nhượng thế giới năm 2013.

Tuy nhiên, nguồn tin của tờ Manchester Evening News lại tiết lộ một sự thật bất ngờ. Theo tờ báo có trụ sở tại Manchester này, MU chỉ muốn chiêu mộ Bale khi HLV Mourinho còn tại vị. Bây giờ, khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đang được trao quyền và nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vị trí HLV chính thức của “Quỷ đỏ”, thì Bale không còn nằm trong radar của người Manchester nữa. Thay vào đó là một siêu sao tấn công khác.

Vẫn theo Manchester Evening News, cái tên mà HLV Solskjaer muốn có lại là Antoine Griezmann. Mặc dù cùng là các ngôi sao tấn công thuận chân trái, tuy nhiên, lối chơi của Griezmann phù hợp với triết lý xây dựng đội bóng của “Solsa” hơn là Bale. Bởi lẽ, Griezmann có kỹ năng dứt điểm tốt hơn Bale, lối chơi khéo léo, tinh tế và hoàn toàn đủ khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò.

Dốc toàn lực vì Griezmann

Chưa hết, phong độ của Bale đang chạm đáy và sắp bước sang tuổi 30. Rõ ràng Solskjaer không muốn rước thêm một cục nợ về Old Trafford, giống như những gì đang diễn ra với Alexis Sanchez. Ngược lại, Griezmann chỉ mới bước sang tuổi 27 và hứa hẹn còn thi đấu trên đỉnh cao thêm nhiều năm nữa.

“Siêu bom tấn” MU: Gareth Bale quá bèo, nhắm sao tấn công Griezmann - 2

MU đang nhắm Griezmann

Đó là lý do MU đang dốc sức theo đuổi Antoine Griezmann. Trên thực tế, nếu đội bóng chủ quản Atletico không bị cấm chuyển nhượng, thì rất có thể “Gigi” đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ mùa hè 2017 lẫn 2018. Nhưng đây cũng là niềm may mắn cho Griezmann, bởi Solskjaer là một HLV thiên về tấn công, khả năng thành công của tiền đạo người Pháp tại MU cũng cao hơn so với khả năng làm việc cùng HLV Mourinho.

Nhìn cái cách MU của Solskjaer đang phô diễn lối chơi tấn công nhuần nhuyễn, Griezmann có lý do để nghĩ đến chuyện rời Atletico. Thêm nữa, tham vọng của MU lớn hơn so với Atletico, khi mà “Quỷ đỏ” đang dốc sức chi tiền để tìm lại ánh hào quang quá khứ.

Và để hiện thực hóa tham vọng chiêu mộ Griezmann, thì đợt tập trung ĐTQG lần này, Pogba hoàn toàn có thể trở thành cầu nối để giúp MU đến gần với siêu sao người Pháp hơn. Khi Pogba đã tìm lại được niềm hạnh phúc cùng Solskjaer, thì Griezmann cũng có thể hạnh phúc ở MU.

24h.


Lượt xem: 30

Trả lời