Sheffield United – Arsenal: Bước ngoặt phạt góc, cho MU “hít khói” (Vòng 9 Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 22/10/2019, 07:10:24

Arsenal có cơ hội đoạt vị trí thứ 3 nếu vượt qua một Sheffield đã 3 trận không ghi bàn.

Sheffield United bước vào trận này trong bối cảnh khô hạn bàn thắng dù có lối chơi tấn công khá chủ động và đẹp mắt, họ đã 4/5 trận gần nhất không có được bàn nào. Trong khi đó Arsenal sẽ có cơ hội leo lên thứ 3 và đẩy Leicester xuống dưới nếu đoạt 3 điểm.

Video highlight trận Sheffield United - Arsenal: Bước ngoặt phạt góc, cho MU "hít khói" (Vòng 9 Ngoại hạng Anh) - 1

Mousset tận dụng cơ hội để đưa Sheffield vượt lên

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Sheffield thay vì tử thủ đã tràn lên ép sân và kiếm về 3 quả phạt góc sau chưa đầy 5 phút. McGoldrick và Mousset liên tục gây phiền hà cho hàng thủ Arsenal, dù phía “Pháo thủ” lại là đội có cơ hội mười mươi đầu tiên: Phút 21 Kolasinac đã căng ngang từ cánh trái như đặt, nhưng Nicholas Pepe ở cự ly cận thành lại đệm hụt dù không bị ai kèm.

Pepe và Arsenal trả giá đắt cho pha bỏ lỡ đó ở phút 30. Từ một quả phạt góc được Norwood thực hiện, O’Connell đánh đầu chuyền ngang cho Mousset, người dễ dàng đệm cận thành trong lúc không cầu thủ Arsenal nào kèm anh ở chính diện cầu môn. Arsenal buộc phải tràn lên dữ dội hơn nữa, và ở phút 45+1 Xhaka đã suýt gỡ hòa nếu Dean Henderson không bay người đấm cú vô-lê gần 30m của anh.

HLV Unai Emery rút ra Joe Willock để tung Dani Ceballos vào sân ngay đầu hiệp 2. Arsenal ép sân nhưng cơ hội rất èo uột, và ở phút 53 họ đã suýt để cho Mousset ghi thêm bàn nữa nếu như tiền đạo này không để bóng chạm tay khi khống chế trong vòng cấm. 7 phút sau, Ceballos đã có cơ hội gỡ hòa từ đường căng ngang của Saka nhưng cú sút bị Henderson cản phá.

Video highlight trận Sheffield United - Arsenal: Bước ngoặt phạt góc, cho MU "hít khói" (Vòng 9 Ngoại hạng Anh) - 2

HLV Chris Wilder giành một thắng lợi vang dội để chấm dứt chuỗi 3 trận sân nhà thua liên tiếp

Sheffield vẫn tấn công hết sức nhuần nhuyễn và ở các phút 61 & 67, Fleck đã hai lần sút xa khiến Bernd Leno phải vất vả. Emery cuối cùng cũng tung Alexandre Lacazette vào thay Xhaka, tiền đạo người Pháp này kiếm được một quả đá phạt không lâu sau đó nhưng Pepe sút phạt bị Henderson bắt bài dễ dàng và sau đó bị rút ra để tiền đạo cánh người Brazil Gabriel Martinelli vào thay.

Mặc dù không có nhiều thời gian nhưng các pha dàn xếp của Arsenal quá thiếu độ chuẩn xác lẫn tính khẩn trương, và ngoài cú đánh đầu vọt xà của Kolasinac phút 80 thì họ không tạo ra pha bóng nào đáng kể.

Thắng 1-0, Sheffield đang từ thứ 15 đã nhảy vọt qua MU, Wolves, Aston Villa, West Ham và Bournemouth để lên đứng thứ 9 với 12 điểm, đồng thời gián tiếp đẩy “Quỷ đỏ” từ thứ 13 tụt xuống 14 trên BXH. Arsenal trong khi đó rơi xuống thứ 5, kém Chelsea và Leicester ở 2 vị trí xếp trên 2 điểm.

Tỷ số trận đấuSheffield United 1-0 Arsenal (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn: Mousset 30′


Lượt xem: 31

Trả lời