Senegal – Colombia: Rực sáng sao trẻ Barca, vé đi tiếp hy hữu (World Cup 2018)

Cập nhật 29/6/2018, 07:06:29

“Trận chung kết” của bảng H tranh vé đi tiếp ở Samara diễn ra cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn. Tình thế thay đổi chóng mặt với sự can thiệp của VAR và pha làm bàn quyết định của một sao trẻ.

Bước vào trận quyết đấu trên sân SamaraSenegal cần ít nhất 1 điểm trước Colombia để đi tiếp, trong khi đại diện Nam Mỹ muốn thắng để tự định đoạt số phận của mình. Sau ít phút đầu thăm dò, hai đội bắt đầu đẩy nhanh tốc độ tấn công.

Senegal - Colombia: Rực sáng sao trẻ Barca, vé đi tiếp hy hữu (World Cup 2018) - 1

Sanchez và Mane có pha va chạm gây tranh cãi trong vòng cấm Colombia

Phút 12, Colombia có cơ hội ăn bàn nhưng tiếc là cú đá phạt khá hay của Quintero đã bị thủ thành N’Diaye cản phá xuất sắc. 4 phút sau, Sadio Mane xâm nhập vòng cấm của “El Tricolor” và bị Davinson Sanchez cài chân. Trọng tài chính người Serbia – Miloraz Mazic sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định không cho Senegal hưởng penalty.

Phút 25, Falcao có pha đánh đầu dứt điểm đi ra ngoài khung thành Senegal đáng tiếc. Colombia tiếp tục nhận tổn thất khi chỉ 6 phút sau, “nhạc trưởng” James Rodriguez dính chấn thương và sớm phải rời sân nhường chỗ cho Muriel. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0 và áp lực dâng cao dành cho đội bóng Nam Mỹ khi kết quả tương tự cũng đang diễn ra sau nửa đầu trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan ở Volgograd.

Sang hiệp 2, thế trận căng như dây đàn vẫn diễn ra. Phút 74, Quintero đá phạt góc thuận lợi để Yerry Mina (trung vệ trẻ thuộc biên chế Barcelona có giá trị giải phóng hợp đồng tới 100 triệu euro) đánh đầu tung lưới Senegal. Nhận bàn thua đau, “Sư tử sông Teranga” tràn lên tấn công nhưng họ đã không thể tìm nổi bàn gỡ hòa.

Colombia thắng Senegal 1-0 tại Samara và ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản thua Ba Lan 0-1. Kết thúc bảng F World Cup2018, Colombia dẫn đầu với 6 điểm, Nhật Bản và Senegal cùng có 4 điểm nhưng đại diện châu Á đã đi tiếp do hơn đội bóng Tây Phi về chỉ số fair-play (nhận ít thẻ vàng hơn).

Tại vòng 1/8, Colombia sẽ gặp đội nhì bảng G, còn Nhật Bản sẽ đối đầu đội nhất bảng G. Hai vị trí số 1 và số 2 ở bảng G sẽ được quyết định sau trận thư hùng giữa Anh và Bỉ đêm nay ở Kaliningrad.

Chung cuộc: Senegal 0-1 Colombia (Tỷ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Mina 74′

24h.


Lượt xem: 21

Trả lời