Sẽ công bố án phạt đối với Quế Ngọc Hải vào hôm nay (18/9)

Cập nhật 18/9/2015, 08:09:17

VFF cần sớm đưa ra một bản án nghiêm khắc dành cho Quế Ngọc Hải để làm dịu dư luận cũng như để chính trung vệ SLNA bớt dằn vặt bản thân mình.

VFF chờ chốt án?

Trao đổi trước báo chí trưa ngày 17/9, Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết đã có án phạt dự kiến cho hành vi phi thể thao của Quế Ngọc Hải (SLNA). Theo đó, muộn nhất vào chiều ngày 18/9, Ban kỷ luật VFF sẽ chính thức công bố “án điểm” này, do còn chờ kết luận mức độ chấn thương của cầu thủ Anh Khoa (CLB SHB Đà Nẵng).

Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định: “Muộn nhất chiều thứ 6 (tức ngày 18/9), Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ công bố hình phạt kỷ luật nghiêm khắc dành cho Quế Ngọc Hải cũng như căn cứ vào tình hình chấn thương của Anh Khoa để xem xét có phạt bổ sung hay không”.

se cong bo an phat doi voi que ngoc hai vao hom nay (18/9) hinh 0
Anh Khoa – tài năng trẻ của bóng đá sông Hàn đang đối mặt nguy cơ sớm giải nghệ vì chấn thương nghiêm trọng sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải. (Ảnh: SHB Đà Nẵng).

Người đứng đầu Ban Kỷ luật VFF cho biết các thành viên Ban đã nhóm họp hai buổi, và tranh luận khá gay gắt. “Quế Ngọc Hải là tuyển thủ quốc gia và cũng từng đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam nên có yếu tố tăng nặng lẫn giảm nhẹ. Tăng nặng vì trung vệ của SLNA khoác áo ĐTQG nhưng lại có hành vi phi thể thao, gây hậu quả cho đồng nghiệp. Giảm nhẹ là bởi cầu thủ này ít nhiều có đóng góp cho ĐTVN, U23 Việt Nam cũng như mới vi phạm lần đầu”, ông Hải Hường cho biết.

Cũng theo trưởng ban Kỷ luật VFF, hiện VFF chưa tiết lộ mức phạt dự kiến do còn phải chờ kết luận chấn thương của Anh Khoa bởi “yếu tố này có thể quyết định tới việc tăng nặng hay giảm nhẹ mức phạt đối với Ngọc Hải, so với mức dự kiến ban đầu”.

se cong bo an phat doi voi que ngoc hai vao hom nay (18/9) hinh 1
Những giọt nước mắt của Quế Ngọc Hải ở SEA Games 28 trong màu áo ĐT U23 Việt Nam… (Ảnh: Ngọc Duy).

Tương lai nào cho Ngọc Hải?

Chắc chắn Quế Ngọc Hải phải chịu án treo giò có thời hạn, song vấn đề được dư luận lẫn người trong cuộc quan tâm lúc này là treo giò theo hình thức nào (theo thời gian hay theo trận đấu) vì V-League 2015 chỉ còn một vòng đấu, trong khi V-League 2016 phải khoảng tháng 1 sang năm mới diễn ra.

Vì vậy, xét về bản chất, nếu treo giò 4 tháng thì cũng chỉ tương đương treo giò… 1 trận. Như vậy, án phạt sẽ bị xem là quá nhẹ với hành vi “xâm phạm thân thể đồng nghiệp” của hậu vệ SLNA. Không những vậy, một vấn đề khác cũng rất được người hâm mộ quan tâm là Quế Ngọc Hải có bị cấm lên tuyển có thời hạn sau hành vi thô bạo hay không.

se cong bo an phat doi voi que ngoc hai vao hom nay (18/9) hinh 2
… đã hoàn toàn bị lãng quên sau pha bóng thô bạo này với Anh Khoa. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Về vấn đề này, Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết việc có hay không triệu tập Quế Ngọc Hải lên tuyển sẽ do Thường trực VFF và Phòng các ĐTQG quyết định, dù đúng là về thẩm quyền, Ban Kỷ luật có quyền cấm cấm cầu thủ vi phạm tham gia các hoạt động bóng đá (trong đó có hoạt động thi đấu cho ĐTQG) với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Theo cách nói của người đứng đầu Ban Kỷ luật, có khả năng Quế Ngọc Hải sẽ chỉ phải chịu án treo giò có thời hạn tại V-League và cánh cửa lên tuyển vẫn rộng mở với tài năng 23 tuổi đang lên này. Bởi trong tháng 10 tới, ĐTVN sẽ có hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10).

 

 
se cong bo an phat doi voi que ngoc hai vao hom nay (18/9) hinh 3
Tương lai nào cho Quế Ngọc Hải? (Ảnh: Ngọc Duy).

Đây cũng là may mắn của Ngọc Hải bởi trong suốt những ngày qua, trung vệ của SLNA chia sẻ luôn phải sống trong mặc cảm và dặn vặt khi khiến đồng nghiệp và cũng là đàn anh Anh Khoa đối mặt với nguy cơ giải nghệ vì chấn thương nghiêm trọng.

Ngày 17/9, đích thân cầu thủ sinh năm 1993 đã vào Đà Nẵng để thăm hỏi Anh Khoa cho “bản thân đỡ dằn vặt” và được tiền vệ của đội bóng sông Hàn tha thứ./.

Theo VOV


Lượt xem: 34

Trả lời