Sau 10 năm, QBV – Ballon d’Or đã tuột khỏi tay C.Ronaldo và Lionel Messi!

Cập nhật 04/12/2018, 07:12:22

QBV 2018 – danh hiệu cá nhân cao quý bậc nhất thế giới bóng đá, đã thuộc về Luka Modric sau những màn trình diễn ấn tượng trong máu áo Real Madrid và ĐTQG Croatia.

Không nằm ngoài dự đoán trước đó của người hâm mộ và giới chuyên môn, Luka Modric đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Ballon d’Or 2018 sau một năm thành công trong màu áo Real Madrid và ĐTQG Croatia. Ở cấp độ CLB, Luka Modric đã góp công lớn giúp Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch Champions League. Trong khi đó, ở cấp độ ĐTQG, tiền vệ mang áo số 10 cũng đưa Croatia – một đội bóng thậm chí còn không được đánh giá là ứng viên vô địch, đi tới trận đấu cuối cùng của World Cup 2018 gặp ĐT Pháp.

Sau 10 năm, QBV - Ballon dOr đã tuột khỏi tay C.Ronaldo và Lionel Messi! - Ảnh 1.

Luka Modric là chủ nhân của danh hiệu QBV 2018, đặt dấu chấm hết cho 1 thập kỷ danh hiệu này luân phiên thuộc về Cristiano Ronaldo hoặc Lionel Messi.

Cũng trong cuộc đua Ballon d’Or năm nay, Quả bóng bạc thuộc về C.Ronaldo và Quả bóng đồng thuộc về Antoine Grizemann.

Trong khi đó, Lionel Messi chỉ đứng thứ 5, xếp sau tài năng trẻ Kylian Mbappe. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Lionel Messi không nằm trong top 3 ứng viên cho danh hiệu QBV – Ballon d’Or.

Sau 10 năm, QBV - Ballon dOr đã tuột khỏi tay C.Ronaldo và Lionel Messi! - Ảnh 2.

Real Madrid chia sẻ niềm vui với tiền vệ của CLB trên Twitter chính thức.

Sự đăng quang của Luka Modric đã đặt dấu chấm hết cho hơn 1 thập kỷ cạnh tranh lẫn nhau giữa bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Người gần nhất làm được điều này là Ricardo Kaka vào năm 2007.

Sau 10 năm, QBV - Ballon dOr đã tuột khỏi tay C.Ronaldo và Lionel Messi! - Ảnh 3.

Danh sách chủ nhân QBV từ năm 1995 tới năm 2017.

Ngoài danh hiệu QBV dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất, tạp chí France Football – đơn vị tổ chức Ballon d’Or cũng trao thêm 2 giải thưởng khác gồm QBV dành cho nữ thuộc về Ada Hegerberg (đội nữ Lyon) và danh hiệu Kopa (cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới) dành cho Kylian Mbappe.

Theo VTV


Lượt xem: 30

Trả lời