Sao trẻ lập công, Liverpool lấy lại thể diện khi hạ Aston Villa

Cập nhật 06/7/2020, 07:07:03

Liverpool đã phần nào lấy lại “thể diện” của nhà tân vô địch bằng trận thắng có phần nhọc nhằn 2-0 trước đối thủ Aston Villa.

Sau trận thua đậm Man City, Liverpool cần lấy lại thể diện của nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh trong cuộc tiếp đón Aston Villa. Chính vì thế, HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất ngoại trừ vị trí tiền đạo cắm được trao cho Divock Origi, Fabinho đá bên cạnh Oxlade-Chamberlain và Naby Keita. Trong khi đó, việc đang phải chống chọi trong cuộc đua chống xuống hạng buộc Aston Villa phải chơi hết mình với những gương mặt tốt nhất như John McGinn, El Ghazi và Trezeguet.

ket qua, tuong thuat liverpool 2-0 aston villa 22h30 ngay 5/7 hinh 1
Liverpool có trận thắng lấy lại thể diện sau khi thua đậm Man City vòng trước (Ảnh: Getty).

Với lợi thế được đá tại Anfield, Liverpool nhanh chóng dồn lên tìm bàn thắng. Salah có một tình huống ngã trong khu cấm địa ở phút thứ 3 nhưng Liverpool không được hưởng penalty, và đó cũng là một tình huống đáng chú ý hiếm hoi ở đầu trận bởi Aston Villa dù tấn công khá kém cỏi nhưng lại phòng ngự tập trung khiến các mũi nhọn của Liverpool không phát huy được khả năng.

Cuối hiệp 1 Mane có một tình huống ngả bàn đèn nhưng không thể dứt điểm trúng tâm bóng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 khi mà Liverpool không thể có cú sút nào trúng đích.

Sang hiệp 2, thế trận của Liverpool vẫn không khá hơn và họ còn bị đe dọa bởi một pha phản công, nhưng rất may cho họ là Alisson cản phá được cú sút của El Ghazi.

Nhận thấy sự bế tắc của đội chủ nhà, HLV Klopp tung liền 3 cầu thủ vào sân ở phút 61, trong đó có Firmino.  Với bộ 3 tấn công quen thuộc, Liverpool nhanh chóng cho thấy bộ mặt khác và điều gì cần phải đến đã đến.  Phút 71, Keita có đường căng ngang chính xác và Mane đã áp sát đệm bóng mở tỷ số cho Liverpool.

Aston Villa chỉ hoàn toàn chịu trận ở những phút sau đó và việc sao trẻ mới vào sân Curtis Jones ấn định 2-0 cho The Kop sau đường chuyền của Salah là kết quả tất yếu.

Thắng 2-0, Liverpool có 89 điểm sau 33 vòng và họ còn cơ hội phá kỷ lục 100 điểm của Man City mùa 2017/18. Aston Villa tiếp tục đứng thứ 18 với 27 điểm, bằng điểm với đội xếp sau Bournemouth và vẫn phải tiếp tục chiến đấu trong cuộc đua trụ hạng./.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Alex Oxlade-Chamberlain, Fabinho, Naby Keita; Mohamed Salah, Divock Origi, Sadio Mane.

Aston Villa: Pepe Reina; Ezri Konsa Ngoyo, Kortney Hause, Tyrone Mings, Neil Taylor; John McGinn, Douglas Luiz, Jack Grealish; Anwar El Ghazi, Keinan Davis, Trezeguet.

Theo VOV


Lượt xem: 34

Trả lời