Ronaldo tuyên bố ở lại Real, cùng Mbappe “làm cỏ” châu Âu

Cập nhật 26/7/2017, 13:07:04

(Tin Real/Tin chuyển nhượng) Real Madrid không những đã đạt được thỏa thuận mua Kylian Mbappe mà còn chốt được tương lai của Cristiano Ronaldo.

Tờ Marca cho biết Real Madrid và Monaco đã đồng ý vụ chuyển nhượng đưa Kylian Mbappe về sân Bernabeu với giá 180 triệu euro. Nếu vụ chuyển nhượng được chính thức hoàn tất, đây sẽ là kỷ lục mới của làng bóng đá thế giới, phá vỡ cột mốc mà MU lập ra dành cho Paul Pogba chỉ 1 năm trước với giá 105 triệu euro.

Ronaldo tuyên bố ở lại Real, cùng Mbappe "làm cỏ" châu Âu - 1

Mbappe sẽ nối tiếp những Ronaldo, Bale và Pogba để giữ kỷ lục chuyển nhượng thế giới?

Tổng phí chuyển nhượng dành cho Mbappe sẽ chỉ kém tổng chi phí mà Real Madrid từng trả để sở hữu Cristiano Ronaldo và Gareth Bale chỉ 7 triệu euro. Ronaldo năm 2009 và Bale năm 2013 tốn của Real tổng cộng 188 triệu euro. Và giá của Mbappe sẽ ngang bằng tổng số tiền mà Real bỏ ra vì Zinedine Zidane, Luis Figo và Ronaldo béo xứ Brazil cộng lại.

Real Madrid đã kết thúc mùa giải 2016/17 với cú đúp La Liga & Champions League để qua đó khẳng định tài cầm quân xuất sắc của Zinedine Zidane. Mùa hè này họ đang tỏ ra khá im ắng trên thị trường khi chỉ đưa về Dani Ceballos và Theo Hernandez, hai bản hợp đồng không mấy đắt đỏ và cũng khó có thể được đá chính ngay từ đầu, trong khi đã bán đi Alvaro Morata và Danilo.

Ronaldo tuyên bố ở lại Real, cùng Mbappe "làm cỏ" châu Âu - 2

Figo (2000), Owen (2004), Ronaldo (2009) và Bale (2013) là những “bom tấn” của Real trong những năm Florentino Perez tranh cử chức chủ tịch

Nhưng với sự tiếp cận dành cho Mbappe, Real đang khẳng định rằng họ vẫn sẽ tiếp tục chịu chơi để xây dựng nên một đội hình không chỉ đẳng cấp mà còn có sức hút truyền thông. Theo Marca, đây cũng được cho là một động thái đầy tính chính trị của chủ tịch Florentino Perez, vì những Figo, Michael Owen, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale đều được Real mua về trong năm mà Perez tranh cử chức chủ tịch, và Mbappe dự kiến cũng sẽ như vậy.

Nhưng không chỉ sắp sở hữu Mbappe, Real Madrid còn đón một tin mừng nữa. Tờ Marca đã có cuộc phỏng vấn đặc biệt đối với Cristiano Ronaldo và lần đầu tiên kể từ khi có tin đồn anh đòi rời Real do bị truy tố hành vi trốn thuế, CR7 đã nói rằng anh sẽ còn tiếp tục ở lại Bernabeu trong mùa giải tới.

“Đoạt được những danh hiệu quan trọng cùng CLB trong mùa giải trước là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho tôi, và tôi cảm thấy mình có cơ hội rất lớn để giành những giải thưởng cá nhân trong năm”, Ronaldo cho biết. “Được tiếp tục lặp lại điều ấy trong mùa giải mới là điều tôi đang hướng đến”.

Ronaldo tuyên bố ở lại Real, cùng Mbappe "làm cỏ" châu Âu - 3

Ronaldo cam kết sẽ tiếp tục ở lại Real Madrid

“Tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ, năm này qua năm khác, và tôi phải duy trì như vậy cho tới cuối sự nghiệp của mình. Bóng đá là cuộc sống và niềm đam mê của tôi, và ở Real Madrid niềm đam mê ấy đã mang tới cho tôi những thành công lớn nhất có thể”.

Ronaldo cuối tháng này sẽ trình diện trước tòa án, nhưng với việc anh khẳng định tương lai của mình tiếp tục là ở sân Bernabeu, các Madridista đã có thể yên tâm. Tay săn bàn số 1 trong lịch sử CLB sẽ tiếp tục phụng sự Real, và họ lại sắp có được một trong những chân sút trẻ xuất sắc nhất thế giới.

24h.


Lượt xem: 22

Trả lời