Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha đánh rơi chiến thắng vào phút chót

Cập nhật 19/6/2017, 08:06:43

Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha hòa 2-2 trước Mexico trong trận ra quân tại bảng A, Confederations Cup 2017.

Bồ Đào Nha được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Mexico trong cuộc đọ sức tại trận ra quân Confederations Cup 2017, nhưng Ronaldo và các đồng đội lại không thể hiện được sức mạnh của mình trên sân.

Các nhà vô địch châu Âu, để Mexico kiểm soát bóng và chơi có phần lấn lướt. Rất may cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia là đại diện của CONCACAF lại không thể tận dụng những cơ hội, để mở tỉ số.

ket qua bo dao nha 2 2 mexico bang a confederations cup 2017 hinh 1
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Getty).

Thi đấu không hay hơn Mexico, nhưng Bồ Đào Nha lại là đội có bàn mở tỉ số. Phút 34, từ pha phản công nhanh, Ronaldo bứt tốc tới vòng cấm của Mexico, CR7 không dứt điểm mà ngoặt bóng trở lại rồi chuyền cho Quaresma lập công.

Những tưởng có bàn mở tỉ số, Bồ Đào Nha sẽ chơi tốt hơn, nhưng mọi chuyện lại không như vậy. Khi Mexico tăng tốc, hàng thủ của Selecao đã mắc sai lầm và không mấy khó hiểu, khi Chicharito có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 42.

Bước sang hiệp 2, Mexico tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và triển khai được nhiều pha bóng tấn công sáng nước hơn Bồ Đào Nha. Tiếc rằng, Chicharito và các đồng đội lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Việc bỏ lỡ những cơ hội khiến Mexico phải trả giá. Phút 86, Cedric Soares tận dụng sai lầm của hàng thủ Mexico, để tung cú sút căng cận thành đánh bại thủ môn Ochoa nâng tỉ số lên 2-1.

ket qua bo dao nha 2 2 mexico bang a confederations cup 2017 hinh 3
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng của Cedric Soares  (Ảnh: Getty).

Ít phút sau đó, Bồ Đào Nha có cơ hội nâng tỉ số lên 3-1, nhưng cú dứt điểm cận thành của sao trẻ Gelson Martin (cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2) lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Gelson Martin chắc chắn sẽ tiếc nuối hơn vì anh không thể kết liễu Mexico ở pha bóng ngon ăn đó. Bởi vì, phút 90+1, từ pha đá phạt góc, Hector Moreno bật cao đánh đầu hiểm hóc ấn định tỉ số 2-2 cho Mexico.

ket qua bo dao nha 2 2 mexico bang a confederations cup 2017 hinh 4
Mexico gỡ hòa vào phút chót (Ảnh: Getty).

Với trận hòa này, Bồ Đào Nha tạm thời xếp thứ 2 bảng A, kém Nga đội dẫn đầu 2 điểm. Trong khi đó, Mexico tạm xếp vị trí thứ 3. Đội đứng cuối bảng A là New Zealand với 0 điểm./.

VOV.


Lượt xem: 25

Trả lời