Ronaldo – “ông trùm” không chiến cúp C1: Điều duy nhất hơn hẳn Messi

Cập nhật 13/3/2019, 14:03:41

Siêu sao người Bồ Đào Nha lại vừa thiết lập một kỷ lục mới tại Champions League khiến cho đại kình địch Leo Messi “hít khói”.

Champion League 2018/19 lại vừa chứng kiên thêm một bất ngờ nữa tại vòng 1/8 khi Juventus ngược dòng thành công trước Atletico. Đội bóng tới từ Tây Ban Nha có lợi thế dẫn trước 2 bàn sau trận lượt đi nhưng rốt cục vẫn ôm hận rời Italia bởi cái tên Ronaldo.

Ronaldo - "ông trùm" không chiến cúp C1: Điều duy nhất hơn hẳn Messi - 1

Ronaldo lập một hattrick giúp Juventus ngược dòng thành công trước Atletico

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn rực sáng khi làm tung lưới thủ thành Oblak tới 3 lần. Nên nhớ, thủ thành người Slovenia không phải nhận một bàn thua nào trong 5 lần ra sân trước đó bao gồm cả trận lượt đi vòng 1/8. Tuy nhiên, khi Ronaldo hóa thân thành “kẻ hủy diệt” thì mọi điều đều có thể xảy ra.

Một điểm đáng chú ý trong cú hattrick của CR7 là 2/3 bàn thắng tới từ những pha đánh đầu. Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker phải thốt lên rằng Ronaldo chính là cầu thủ đánh đầu hay nhất trong lịch sử bóng đá mà ông từng biết khi xem hai bàn thắng kể trên.

Đó là lần thứ 22 Ronaldo lập công bằng đầu tại Champion League, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ thứ hai trong lịch sử có một cú đúp đánh đầu trong một trận đấu thuộc Cup C1 sau Lewandowski.

Nếu chỉ tính riêng những bàn thắng bằng đầu, Ronaldo đang xếp thứ 22 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu kể từ chuyển sang tên Champions League ở mùa 1992/93.

Ronaldo - "ông trùm" không chiến cúp C1: Điều duy nhất hơn hẳn Messi - 2

Siêu sao người Bồ Đào Nha luôn bay cao tại Champions League

Thực ra, Ronaldo không quá cao so với các cầu thủ châu Âu (185 cm) nhưng cầu thủ này lại sở hữu một tầm bật đáng nể. Kỷ lục của siêu sao người Bồ Đào Nha là bật cao tới 261 cm, tức là chân cách mặt đất tới 76 cm và thời gian trên không trung lên tới 0.7 giây.

Đây chính là điểm khác biệt giữa Ronaldo và Messi khi siêu sao người Bồ Đào Nha có một thứ vũ khí săn bàn lợi hại hơn hẳn. M10 mới chỉ 4 lần lập công bằng đầu tại Cúp C1, kém 18 bàn so với đại kình địch. Một điều thú vị là nếu cộng con số 18 bàn vào tổng số bàn thắng của Messi tại Champions League sẽ bằng đúng số bàn thắng của Ronaldo đang có (124 bàn).

Cú hattrick trong trận đấu này giúp Ronaldo cân bằng số lần ghi 3 bàn/trận Champions League cùng Leo Messi (8 lần). Siêu sao người Bồ Đào Nha dường như đang biến đấu trường danh giá nhất của châu Âu thành sàn diễn của riêng mình.

Ronaldo đang nắm giữ tới 11 kỷ lục liên quan tới ghi bàn tại Cúp C1 như ghi bàn trên sân nhà nhiều nhất, ghi bàn trên sân khách nhiều nhất, ghi bàn tại vòng bảng nhiều nhất, ghi bàn ở vòng loại trực tiếp nhiều, ghi bàn trong trận chung kết nhiều nhất…

Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha còn là cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn tại Champions League và là cầu thủ duy nhất có 6 mùa liên tiếp giữ danh hiệu “Vua phá lưới” của giải đấu (2012-2018).

Một số kỷ lục nổi bật của Ronaldo tại Champions League

– Ghi bàn nhiều nhất: 124 bàn
– Ghi bàn nhiều nhất tại vòng loại trực tiếp: 63 bàn
– Ghi bàn nhiều nhất tại vòng loại trực tiếp trong một mùa: 11 bàn
– Ghi bàn trên sân nhà nhiều nhất: 65 bàn
– Ghi bàn trên sân khách nhiều nhất: 55 bàn
– Lập nhiều cú đúp nhất: 35 lần
– Ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp (không tính phạt đền) nhiều nhất: 12 bàn
– Ghi bàn trong trận chung kết Champions League nhiều nhất (kể từ khi đổi tên): 4 bàn
– Ghi bàn từ tình huống đánh đầu nhiều nhất: 22 bàn
– Ghi bàn từ phạt đền nhiều nhất: 16 lần
– Kiến tạo nhiều nhất: 42 lần (cùng Ryan Giggs)

 

 


Lượt xem: 23

Trả lời