Ronaldo nhạt nhòa, Real thua thảm Atletico Madrid

Cập nhật 08/2/2015, 06:02:24

Real đã có một ngày thi đấu thất vọng khi để thua Atletico với tỉ số 0-4 trong trận cầu tâm điểm vòng 22 La Liga diễn ra tối 7/2.

Trận derby thành Madrid giữa Atletico với Real diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, Atletico đã nhập cuộc rất tốt, tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành của Casillas.

Sau nhiều đợt hãm thành, Atletico đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 14, từ một đường tạt bóng bên phía cánh phải theo hướng tấn công của đội chủ nhà, cặp trung vệ Varane – Nacho đã không phá bóng dứt khoát, bóng đến chân Mario Mandzukic, tiền đạo người Croatia đã chuyền bóng ra tuyến hai để Tiago dứt điểm căng, hạ gục thủ thành Casillas.

 

Tiago ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Reuters)

 

Tuy nhiên, điều tồi tệ chưa dừng lại ở đó. Phút 18, từ một đường tấn công bên phía cánh trái, Guillherme Siqueira xâm nhập vào vòng cấm, sau đó tung đường chuyền như đặt để Saúl Ñíguez tung người móc bóng, hạ gục Casillas lần thứ hai.

Có hai bàn thắng sớm, lối chơi của Atletico càng trở nên thanh thoát hơn. Trong khi đó, Real Madrid vẫn tỏ ra bế tắc, hàng tiền vệ của “Kền kền trắng” đã hoạt động thiếu hiệu quả, không kết nối được với tuyến trên.

Mãi đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, các học trò của HLV Ancelotti mới có những pha tấn công có nét. Tuy nhiên, những pha bóng chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Atletico.

 

Real có một ngày thi đấu bế tắc trước Atletico (Ảnh: Getty)

 

Bước sang hiệp 2, Real có sự thay đổi người, Jese Rodriguez vào sân thay cho Khedira. Tuy nhiên, lối chơi của “Kền kền trắng” không cải thiện được nhiều so với hiệp 1.

Hàng công thi đấu bế tắc, hàng thủ lỏng lẻo nên không quá khó hiểu khi Real phải nhận thêm bàn thua. Phút 67, từ một đường tấn công đơn giản bên phía cánh phải, Saúl Ñíguez chuyền bóng bằng đầu chuẩn xác để Antoine Griezmann băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Thua ba bàn chóng vánh, HLV Ancelotti phải dùng hết ba quyền thay người khi tung Illarramendi và Chicharito vào sân thay Isco và Benzema. Tuy nhiên, lối chơi của họ vẫn bế tắc toàn tập.

Ronaldo và Bale hai ngôi sao được kỳ vọng bên phía Real đã có một ngày thi đấu vô hại. Vì vậy, sau 80 phút bóng lăn, Los Blancos chỉ tung được đúng 1 cú sút về phía khung thành của Atletico.

 

Maria Mandzukic ấn định chiến thắng 4 sao cho Atletico (Ảnh: AFP)

 

Phút 89, Mario Mandzukic tiếp tục xát muối vào trái tim của các cổ động viên Real khi sút tung lưới Casillas lần thứ tư, ấn định chiến thắng ngọt ngào 4-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Atletico đã có được 50 điểm sau 22 vòng đấu, xếp thứ ba trên BXH kém Real 4 điểm. Còn với Real, trận thua này không khiến họ mất đi ngôi đầu, nhưng khoảng cách của Los Blancos với Barca sẽ bị thu hẹp xuống còn 1 điểm nếu đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trước Bilbao ở vòng đấu này./.

 

 

theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời