Ronaldo kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi Covid-19

Cập nhật 14/3/2020, 09:03:13

Tiền đạo người Bồ Đào Nha kêu gọi mọi người trên toàn thế giới chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn thế giới.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở châu Âu và lan rộng ra toàn thế giới. Italy là nước có số ca nhiễm (17.660 người) và người tử vong (1.266 người) nhiều nhất lục địa già, đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc đại lục.

Ở Italy, hậu vệ Daniele Rugani (Juventus) và một số cầu thủ của Sampdoria mắc Covid-19. Chính phủ nước này quyết định hoãn tất cả các hoạt động thể thao đến tháng 4/2020 để tránh lây lan dịch bệnh.

ronaldo keu goi moi nguoi chung tay day lui covid-19 hinh 1
Ronaldo kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 (Ảnh: Getty).

Ronaldo – cầu thủ đang chơi bóng cho Juventus đã trở về quê nhà Bồ Đào Nha cùng với gia đình để tránh dịch. Mới đây, các mẫu xét nghiệm của CR7 và những thành viên trong gia đình đều cho kết quả âm tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ronaldo đã bày tỏ quan điểm cá nhân trên trang cá nhân của mình, anh viết: “Thế giới đang trải qua một khoảng thời gian vô cùng khó khăn, đòi hỏi sự quan tâm và chăm sóc tối đa từ mỗi người.

Tôi không lên tiếng dưới tư cách cầu thủ bóng đá, mà là một người con, một người cha, một người quan tâm đến sự lây lan của thứ đang gây ảnh hưởng đến toàn thế giới. Làm theo những chỉ thị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan ban ngành là điều quan trọng để kiểm soát tình hình hiện tại.

Bảo vệ sự sống của con người là việc phải được đặt lên hàng đầu. Tôi muốn sẻ chia với những ai đã mất người thân, truyền đi sự đoàn kết của mình tới những người đang chống lại thứ virus này, trong đó có đồng đội Daniele Rugani của tôi. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các chuyên gia y tế, những người đã đặt mạng sống của họ vào hiểm nguy để cứu giúp người khác”./.

Theo VOV


Lượt xem: 47

Trả lời