Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn

Cập nhật 22/3/2019, 07:03:21

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố án phạt dành cho Cristiano Ronaldo sau hành vi ăn mừng phản cảm ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Juventus và Atletico Madrid.

UEFA đã quyết định “giơ cao đánh khẽ” khi chỉ phạt Ronaldo 20 nghìn euro vì hành vi ăn mừng phản cảm, khiêu khích, đồng nghĩa không có bất kì án treo giò nào dành cho siêu sao người BĐN.

Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn - 1

Ronaldo phải nộp phạt 20 nghìn euro nhưng không bị treo giò ở lượt đi tứ kết Champions League

Sau khi hoàn tất cú hat-trick giúp Juventus đánh bại Atletico Madrid 3-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions LeagueRonaldo đã thực hiện hành động lấy tay để trước “chỗ nhạy cảm” và ưỡn người ra hướng về phía các CĐV hò hét phấn khích. Màn ăn mừng này nhằm “trả đũa” chính hành vi tương tự của HLV Diego Simeone ở trận lượt đi vòng 1/8 khi Atletico thắng Juve 2-0 ở sân Metropolitano. Án phạt 20 nghìn euro mà UEFA dành cho Ronaldo cũng tương tự những gì Simeone phải nhận.

Theo thông báo ban đầu, “Cristiano Ronaldo vi phạm điều 11 và 12 theo Quy định về kỷ luật và đạo đức UEFA”. Nếu cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu mạnh tay, siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha có thể lĩnh án cấm treo giò 1 trận, tương ứng với việc anh sẽ vắng mặt khi Juve làm khách ở Hà Lan đấu Ajax Amsterdam tại lượt đi vòng tứ kết Champions League ngày 11/4.

Như vậy, Ronaldo có thể góp mặt ở hai lượt trận vòng tứ kết Champions League gặp Ajax. Đại diện Hà Lan được xem là “hiện tượng” sau chiến tích loại ĐKVĐ Real Madrid – đội bóng cũ của Ronaldo với tổng tỉ số 5-3 ở vòng 1/8 (thua 1-2 lượt đi, thắng 4-1 lượt về).

Ronaldo thoát án treo giò: Fan Barca không phục, fan Juventus phấn khích

Ngay sau khi UEFA công bố án phạt dành cho Ronaldo, cộng đồng NHM đã tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về quyết định này. Khá bất ngờ khi một CĐV Barcelona lên tiếng bày tỏ sự bức xúc dù “Gã khổng lồ xứ Catalunya” không phải gặp Juventus ở tứ kết.

Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn - 2

“Lẽ ra Ronaldo nên bị cấm 3 trận”, một CĐV Barca bức xúc

“Tôi muốn khóc. Lẽ ra Ronaldo phải bị treo giò 3 trận”, trích lời CĐV Barca trên Twitter.

Trong khi đó, NHM Juventus và Ronaldo đều phấn khích vì án phạt quá nhẹ tay. 20 nghìn euro chỉ là “muỗi” so với thu nhập 31 triệu euro/mùa (chưa tính thưởng, doanh thu từ quảng cáo) của CR7. Thậm chí có trang Goal còn chỉ ra, siêu sao 34 tuổi chỉ mất… 5 giờ 35 phút là có thể kiếm đủ số tiền nộp phạt!

Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn - 3

“Wow, Ronaldo đã thoát nạn”

Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn - 4

“Ronaldo phải kéo dài sự nghiệp thêm… 7 phút nữa mới kiếm đủ số tiền kia”

Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn - 6

“Ronaldo có thể ăn mừng thêm 73,002728 lần nữa mà vẫn là triệu phú”

Ronaldo chính thức nhận án phạt cúp C1: Juventus mở hội lớn - 7

“Ronaldo có thể ngồi chơi xơi nước khoảng 25 giây nếu hết tiền đóng phạt”

24h.


Lượt xem: 30

Trả lời