Real Sociedad – Barcelona: Sững sờ khởi đầu, ngược dòng 3 phút

Cập nhật 16/9/2018, 14:09:05

Barcelona đến làm khách trước Sociedad ở một SVĐ vốn từng là “tử địa” của họ.

Đón tiếp đối thủ rõ ràng mạnh hơn hẳn, HLV Asier Gaitano thay đổi đội hình khi tung vào sân sơ đồ 4-3-1-2 với 3 tiền vệ đánh chặn là Illarramendi, Zubeldia và Pardo, trong khi Mike Oyarzabal được đẩy lên đá bên cạnh Juanmi trên hàng tiền đạo. Bên phía đội khách, HLV Ernesto Valverde thay 2 người khi Semedo đá hậu vệ phải để đẩy Sergi Roberto lên hàng tiền vệ, và Rafinha thế chỗ Coutinho ở giữa sân.

Real Sociedad - Barcelona: Sững sờ khởi đầu, ngược dòng 3 phút - 1

Sociedad chơi rất tốt ở đầu trận và dẫn trước phút 12 nhờ Elustondo

Ngay từ đầu trận đội hình của Sociedad đã tỏ ra rất hiệu quả khi họ đẩy lùi Barca về phần sân nhà. Phút 12, Sociedad tận dụng một quả đá phạt sau khi Roberto phạm lỗi với Oyarzabal, và hậu vệ Elustondo phản ứng cực dứt khoát sau pha làm tường của Moreno với cú vô-lê chân trái cực mạnh, đánh bại Ter Stegen và chạm cột dọc đi vào lưới.

Barcelona lập tức tràn lên và “cắm trại” bên phần sân Sociedad nhưng liên tục bị 3 tiền vệ trụ của Sociedad đẩy lùi. Họ phải dựa vào các pha bóng cố định và ở phút 36 Pique đã đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 42, lại là Pique có cơ hội dứt điểm từ một quả phạt góc, anh đòi penalty vì cho rằng mình bị kéo ngã nhưng trọng tài từ chối cho 11m sau khi sử dụng VAR. Barca chỉ được quả phạt góc và Rakitic sau đó sút xa đi sạt xà ngang, đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1.

HLV Valverde lập tức phản ứng, ông rút Semedo ra để tung Coutinho vào và đưa Roberto xuống đá hậu vệ phải. Dù vậy Sociedad vẫn tiếp tục đứng vững và Valverde quyết định đưa thêm Busquets vào thay Rafinha để đẩy Rakitic lên cao. Không lâu sau đó Sociedad có một cơ hội gia tăng cách biệt nhưng Hernandez sút dù căng lại thẳng vào Ter Stegen, và 2 phút sau thủ môn người Đức dùng chân cản cú sút của Juanmi.

Real Sociedad - Barcelona: Sững sờ khởi đầu, ngược dòng 3 phút - 2

Suarez và Dembele ngược dòng cho Barca trong vòng 3 phút

Đội chủ nhà lập tức hối tiếc cho những pha bỏ lỡ đó: phút 63 thủ môn Rulli xử lý hỏng quả phạt góc của Barca và Suarez đá cận thành sau khi Umtiti đánh đầu chuyền, và 3 phút sau Rulli lại mắc sai lầm với pha đấm bóng hỏng từ một quả phạt góc khác, tạo điều kiện cho Dembele đá bồi vào lưới trống.

Sociedad phải tràn lên và các tiền đạo Barca bắt đầu có khoảng trống, nhưng Suarez ngả bàn đèn chệch cột dọc trước khi Messi đá vọt xà sau pha đột phá từ cánh phải. Phút 86, Sociedad có cơ hội tốt nhất để gỡ hòa khi Merino chuyền bóng vào khoảng trống giữa Pique và Umtiti, nhưng Juanmi đánh đầu sạt cột dọc ở vị trí thuận lợi.

Ngược dòng thắng 2-1, Barcelona tạm vươn lên dẫn đầu BXH với 12 điểm trước khi Real Madrid đấu Athletic Bilbao. Real Sociedad trong khi đó tụt xuống thứ 13 với 4 điểm.

Tỷ số trận đấu: Real Sociedad 1 – 2 Barcelona (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

– Real Sociedad: Elustondo 12′

– Barcelona: Suarez 63′, Dembele 66′

24h.


Lượt xem: 50

Trả lời