Real sa sút nhất sau 20 năm: Vì Zidane, Ronaldo hay tại Bernabeu?

Cập nhật 20/10/2017, 08:10:33

Trận hòa 1-1 trước Tottenham vừa qua ở Champions League đánh dấu một kỉ lục mà Real Madrid của HLV Zinedine Zidane chẳng hề muốn thiết lập so với các tiền bối của họ trong quá khứ 19 năm trước trên Thánh địa Santiago Bernabeu.

Real sa sút ở Bernabeu: Vòng quay buồn 19 năm lặp lại

Real Madrid đã có phần may mắn khi hòa 1-1 trước Tottenham vì bàn thắng từ chấm phạt đền của Cristiano Ronaldohôm 18/10 vừa qua ở Champions League. Nhưng kết quả đó đã đánh dấu một kỉ lục buồn mà 19 năm qua, “Kền kền trắng” mới lập lại trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Real sa sút nhất sau 20 năm: Vì Zidane, Ronaldo hay tại Bernabeu? - 1

Real bất lực để Tottenham cầm chân ngay ở Bernabeu vừa qua

Cụ thể, trong 7 trận đấu đầu tiên của mùa này được chơi tại “đại bản doanh” của mình trên tất cả đấu trường, Real Madrid chỉ thắng được 3 trận, hòa 3 lần và thua 1 trận (0-1 trước Real Betis ở vòng 5 La Liga) trong số 4 trận ở La Liga, 2 trận ở Champions League và 1 trận tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha 2017.

Cùng ngần ấy trận đầu mùa, thành tích ở Bernabeu của Zidane mùa này chỉ hơn mỗi Real Madrid của 19 năm trước khi đội bóng Hoàng gia được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink vào mùa giải 1998/99. “Los Blancos” khi đó dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan chỉ thắng được 3 trận, hòa 2 lần và thua 2 trận trên tất cả đấu trường ở Bernabeu.

Real sa sút nhất sau 20 năm: Vì Zidane, Ronaldo hay tại Bernabeu? - 2

Thành tích của Real thời Zidane mùa này khi chơi trên sân nhà là không mấy ấn tượng

Real sa sút nhất sau 20 năm: Vì Zidane, Ronaldo hay tại Bernabeu? - 3

Sau chuỗi 7 trận sân nhà đầu mùa tệ hại, HLV Guus Hiddink chỉ tại vị ở Real Madrid được hơn 5 tháng mùa giải 1998/99 (từ 15/7/1997 – 23/2/1998)

Một kỉ lục đáng quên nữa mà Real hiện tại của HLV Zinedine Zidane đã thiết lập sau trận hòa trước Tottenham vừa qua là khi “Kền kền trắng” chỉ ghi được 11 bàn thắng sau 7 trận đầu tiên của mùa giải hiện tại, chỉ ngang bằng với kết quả tệ nhất của họ dưới thời lần lượt 2 đời HLV Jose Antonio Camacho và Mariano Garcia Remon.

“Kền kền” sa cánh ở Tổ: B-B-C và Zidane khó thoát tránh nhiệm

Thành tích trên sân nhà của Real Madrid mùa này khác hẳn mùa trước khi họ thắng đến 14/19 trận tại Bernabeu ở La Liga và 5 thắng, 1 hòa trong 6 trận được chơi tại đây ở Champions League khi họ giành cú đúp danh hiệu đáng tự hào.

Mùa này “Los Blancos” chơi sa sút và những người hùng mùa trước của họ như HLV Zinedine Zidane và tam tấu Bale – Benzema – Cristiano Ronaldo (B-B-C) đã và đang đánh mất mình ngay ở “Tổ kền kền”.

Real sa sút nhất sau 20 năm: Vì Zidane, Ronaldo hay tại Bernabeu? - 4

Bale, Benzema hay Ronaldo mùa này đều có vấn đề riêng khi sa sút ở Bernabeu

Ronaldo sau khi trở lại từ án treo giò cũng mới chỉ có 1 bàn thắng ở La Liga cuối tuần trước và đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Benzema cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì chấn thương và tâm lý khi tận dụng thời cơ không tốt với việc mới có đúng 1 bàn thắng ở Bernabeu mùa này nhưng đó là tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 chứ không phải ở La Liga hay Champions League.

Bale có 3 bàn mùa này trước khi chấn thương nhưng những pha lập công đó đều diễn ra khi anh cùng Real hàng quân xa nhà.

Trong bối cảnh hàng công với tam tấu chủ lực sa sút, Zidane đã không có được sự chuẩn bị phương án dự phòng tốt khi hè vừa qua ông bán đi 2 tiền đạo trẻ tài năng Alvaro Morata (sang Chelsea) và Mariano Diaz (đến Lyon). Dự bị cho B-B-C hiện tại ở đội 1 Real chỉ là Borja Mayoral quá non kinh nghiệm và đôi khi Zizou phải đôn cả những tiền vệ như Isco lên đá cao trên hàng công “Los Blancos”.

Sự tự tin khi được chơi tại Bernabeu cũng đã suy giảm đáng báo động mùa này với Real mà HLV Zidane, đội trưởng Sergio Ramos hay ngôi sao số 1 Ronaldo vẫn chưa tìm được cách hữu hiệu vực dậy được.

Vẫn chưa biết, từ giờ đến khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng Giêng tới, Real sẽ lột xác ra sao khi móng vuốt của “Kền kền trắng” vẫn khá cùn ngay cả khi họ săn mồi ở chiến ấp Bernabeu của mình?

24h.


Lượt xem: 35

Trả lời