Quảng Nam FC trước thềm V-League 2018: Khi trên cao là gió

Cập nhật 10/3/2018, 16:03:49

Sau chức vô địch V-League 2017 và chiếc Siêu Cúp Quốc gia 2018 lịch sử, Quảng Nam FC đối đầu với mùa giải mới đầy khó khăn khi đã không còn là ngựa ô.

GĐĐH Nguyễn Húp đã dùng từ “thành công hơn cả tuyệt vời” khi nói về mùa giải 2017 của Quảng Nam FC khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lần đầu tiên trong lịch sử vô địch V-League và sau đó là giành Siêu Cúp Quốc gia.

Ngay cả tiền vệ – đội trưởng Đinh Thanh Trung cũng thừa nhận, bản thân cầu thủ này cũng như các đồng đội khác vẫn cảm thấy lâng lâng khi xem lại các trận đấu của Quảng Nam FC ở mùa giải trước.

quang nam fc truoc them v league 2018 khi tren cao la gio hinh 1
Quảng Nam FC đã tăng cường lực lượng đều các tuyến chuẩn bị cho V-League 2018. 

Tuy nhiên, trên cao là gió. Khó khăn đang chờ đón đội bóng chủ sân Tam Kỳ tại V-League 2018, khi HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò nhập cuộc với tư thế của đội bóng ĐKVĐ giải, thay vì chỉ là một “ngựa ô”, đồng nghĩa với việc nhận được sự quan tâm và thận trọng nhiều hơn từ các đối thủ.

Chính vì vậy, “tướng” Phúc dù rất tự tin sau khi cùng các học trò giành chiến thắng thuyết phục trước SLNA ngày 24/2 vừa qua để giành Siêu Cúp Quốc gia 2018, nhưng vẫn chỉ dè dặt đặt mục tiêu vào top 3 ở V-League 20

Đây sẽ là một mùa giải dự báo sẽ rất khó khăn với Quảng Nam FC. Sở dĩ tôi nói thế, bởi thực tế năm nay chúng tôi đã không còn là bất ngờ, thêm vào đó lực lượng của chúng tôi cũng chỉ ở tầm bậc trung nếu so với các đối thủ giàu tham vọng khác như FLC Thanh Hoá, Hà Nội FC…”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ trong buổi lễ xuất quân của đội bóng xứ Quảng.

Thực tế, ông Phúc cùng BHL Quảng Nam FC đã chuẩn bị rất nhiều để đón nhận “gió trên cao” ở V-League năm nay. Bằng chứng là đội bóng chủ sân Tam Kỳ đã tăng cường 4 tân binh, trải đều trên các tuyến, gồm thủ môn Minh Hoàng, hậu vệ Văn Hà, tiền vệ Đức Thắng. Đáng chú ý nhất là ngoại binh Wander Luiz, người đã chơi rất xông xáo ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2018 cùng SLNA, như phương án dự phòng hữu hiệu cho tiền đạo đang vùng vằng đòi ra đi là Claudecir.

quang nam fc truoc them v league 2018 khi tren cao la gio hinh 2
Chiếc Siêu Cúp Quốc gia là bước đệm hoàn hảo cho Quảng Nam FC trước thềm V-League 2018. 

Trong chiến thắng trước SLNA ngày 24/2 vừa qua tại Hàng Đẫy, Quảng Nam FC đã cho thấy sự già dơ, bản lĩnh của đội bóng ĐKVĐ V-League trước đội bóng xứ Nghệ giàu sức trẻ và khao khát.

Không cần kiểm soát quá nhiều bóng, thậm chí nhiều thời điểm còn nhường hẳn thế trận cho đối thủ, nhưng Quảng Nam FC luôn thể hiện sự điềm tĩnh trong lối chơi và biết cách trừng phạt đối phương từ những sai lầm nhỏ nhất, mà bàn thắng duy nhất của trung vệ Thiago là minh chứng rõ nét.

Trước hai đối thủ đáng gờm là FLC Thanh Hoá và Hà Nội FC, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò chỉ nhận chỉ tiêu vào top 3 ở V-League 2018. Đồng thời, chiến lược gia sinh năm 1964 cũng yêu cầu các học trò tạm quên đi thành công lịch sử ở mùa giải trước để vững vàng “đón gió trên cao”./.

Theo VOV

Lượt xem: 30

Trả lời