Quang Hải tỏa sáng, HLV Park Hang Seo bớt đau đầu

Cập nhật 21/8/2019, 15:08:56

HLV Park Hang Seo bớt đau đầu khi Quang Hải tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr ở trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019.

Quang Hải viết sử cho Hà Nội FC

Trong buổi họp báo trước trận bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, khi được phóng viên hỏi về cầu thủ mà nguy hiểm nhất của Hà Nội FC là ai? HLV Ýazguly Hojageldyýew của Altyn Asyr Nhà cầm quân này khẳng định, đó là cầu thủ số 10 – tức Văn Quyết.

HLV Ýazguly Hojageldyýew nói đúng vì Văn Quyết là người ghi bàn thắng quyết định giúp Hà Nội FC đánh bại đội bóng của ông. Tuy nhiên, nhà cầm quân 42 tuổi không thể ngờ rằng, Hà Nội FC còn có cầu thủ khác hay hơn Văn Quyết, đó là Quang Hải.

du am ha noi fc 3-2 altyn asyr: quang hai toa sang, hlv park hang seo mung tham hinh 1
Quang Hải thi đấu xuất sắc ở trận chiến với Altyn Asyr.

Hải “con” chính là người “vẽ cầu vồng bằng chân” ở phút 41 mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC khiến sân Hàng Đẫy nổ tung. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ nhỏ con này còn có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm của Altyn Asyr, sau đó cứa lòng hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho đội Hà Nội FC.

Màn trình diễn của Quang Hải ở trận đấu với Altyn Asyr được gói gọn trong hai từ “tuyệt đỉnh”. QH19 chơi hay đến nỗi HLV Ýazguly Hojageldyýew phải ca ngợi hết lời trong buổi họp báo sau trận đấu và hứa sẽ chăm sóc chu đáo tiền vệ này ở trận lượt về.

HLV Ýazguly Hojageldyýew của Altyn Asyr cho biết: “Quang Hải thực sự là một cầu thủ có đẳng cấp rất cao. Hai bàn thắng của tiền vệ này trong trận đã cho thấy điều đó, tất cả đều rất đẳng cấp.

Hiện tại, chúng tôi chưa đưa ra được đấu pháp ở trận bán kết lượt về, nhưng chắc chắn Altyn Asyr sẽ bắt chết Quang Hải. Hai bàn thắng của Altyn Asyr ở trên sân Hàng Đẫy là lợi thế lớn của chúng tôi trước khi trở về nhà, chúng tôi sẽ tận dụng tốt điều đó”.

Mặc dù giúp Hà Nội FC giành lợi thế trước Altyn Asyr và viết sử cho đội chủ sân Hàng Đẫy, khi trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á thắng trận ở liên khu vực AFC Cup, nhưng Quang Hải vẫn khiêm tốn.

Hải nói rằng, hai bàn thắng vào lưới Altyn Asyr là bình thường, anh không có bí quyết gì cả. Đây chỉ đơn giản là thành quả mà anh có được khi chăm chỉ, nỗ lực tập luyện và chơi hết sức mình mỗi khi được huấn luyện viên, đồng đội tin tưởng.

HLV Park Hang Seo bớt đau đầu

Trước trận ra quân ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với ĐT Thái Lan, HLV Park Hang Seo liên tục nhận tin xấu về lực lượng, khi Đoàn Văn Hậu (chấn thương đầu gối), Trọng Hoàng (rách cơ) phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Trước đó, Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng dính chấn thương nặng phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu hết năm.

Bên cạnh những cầu thủ dính chấn thương, các học trò của ông Park như Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Chung (Hà Nội FC) đang bị quá tải. Vũ Văn Thanh đã hồi phục chấn thương và thi đấu, nhưng chưa có thể lực sung mãn nhất.

Đức Chinh xuống phong độ thê thảm, Tiến Linh cũng mới ghi bàn trở lại sau thời gian nghỉ chấn thương và chơi không tốt. Trong khi đó, Công Phượng đang phải đánh bóng ghế dự bị trên đất Bỉ. Do đó, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang đau đầu vì bài toán lực lượng.

du am ha noi fc 3-2 altyn asyr: quang hai toa sang, hlv park hang seo mung tham hinh 2
HLV Park Hang Seo liên tục nhận tin xấu về lực lượng.

Và trong thời điểm mà HLV Park lo lắng nhất thì Quang Hải đã trở thành liều thuốc quý dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc. Đơn giản, ngoài màn trình diễn siêu hạng trước Altyn Asyr, Quang Hải còn liên tục tỏa sáng ở sân chơi V-League.

Anh đã lập hat-trick kiến tạo trong trận thắng 5-0 của Hà Nội FC trước Thanh Hóa. Điều đáng nói hơn cả, Quang Hải tỏa sáng trong thời điểm mà gia đình nhận tin buồn, khi ông nội của anh qua đời.

Sau khi chịu tang ông nội xong, Quang Hải lại tỏa sáng với cú sút phạt siêu hạng vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng 21 giúp Hà Nội FC giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để nắm lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch V-League 2019 trước TPHCM.

Nhìn Quang Hải thi đấu những cổ động viên khó tính nhất cũng không thể không hài lòng. Bởi Hải “con”, có tâm lý thi đấu vững vàng, luôn biết cách vượt qua áp lực, là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội và đặc biệt là tỏa sáng ở thời điểm quan trọng giúp đội nhà giành kết quả tốt.

Từ chiếc cầu vồng được vẽ bằng chân trong cơn mưa tuyết ở Thường Châu năm 2018 đến siêu phẩm đẹp như tranh vẽ tại Hàng Đẫy tối 20/8/2019, Quang Hải đã giúp HLV Park Hang Seo tạm chia tay với cơn đau đầu về lực lượng, đồng thời tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho ĐT Việt Nam ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với đại kình địch Thái Lan./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời