PSG-Chelsea : Bỏ Paris vào trong cái chai?

Cập nhật 02/4/2014, 06:04:45

Dù phải hành quân đến Pháp nhưng thầy trò Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm hơn đội chủ nhà?

Hình ảnh PSG hiện tại là hình ảnh của Chelsea cách đây một thập kỷ khi Abramovich mới mua lại CLB nước Anh. Chiến lược dùng tiền để mua thành công đã được đội bóng thủ đô nước Pháp áp dụng hiệu quả hơn, với những thành công đến nhanh chóng.

Chức vô địch League 1 và tiến sâu tại cup Châu Âu mùa giải trước là minh chứng cho những thành công đó. Sau trận thua trong thế ngẩng cao đầu trước Barca mùa trước, đêm nay, đội khách Chelsea chính là trướng ngại mà PSG phải vượt qua để chứng tỏ sức mạnh cũng như tham vọng tại trời Âu của mình.
 

Cuộc chiến của 2 đội bóng nhà giàu ( Ảnh: AP)

 

Cuộc đối đấu giữa 2 đội được đánh giá như cuộc chiến giữa “gã nhà giàu cũ” và “ nhà giàu mới nổi”. Trong 14 tháng đầu dưới kỉ nguyên Roman Abramovich, Chelsea đã bỏ ra 222,4 triệu bảng để tăng cường lực lượng và quỹ lương trên dưới 200 triệu bảng. Với PSG, số tiền tương ứng là 183,7 triệu bảng và 260 triệu bảng là số tiền chi trả lương cho các ngôi sao trong 1 năm.

Dịp duy nhất trước đây mà hai đội này gặp nhau là ở Champions League mùa bóng 2004-2005, cũng là thời điểm đội bóng của Mourinho bắt đầu chinh phục đỉnh cao bằng những đồng tiền của tỷ phú người Nga. Khi đó Chelsea thắng 3-0 tại Paris và hòa 0-0 tại sân nhà. Cách đây 2 năm, 2 đội cũng đã gặp nhau trong chuyến du đấu tại New York và hòa 1-1 trong một thế trận không nói lên được nhiều điều.

Tuy nhiên, trận chiến quan trọng tại Paris đêm nay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tấm vé vào bán kết. Được thi đấu trên sân khách ở lượt đi sẽ có lợi thế nhất định cho thầy trò Mourinho trước khi trở về sân nhà. Đặc biệt với khả năng toan tính của “ Người đặc biệt”, đây cũng có thể là cơ hội để Chelsea có thể định đoạt trận đấu theo cách của mình.

Hai con bài chủ lực của PSG trong trận đấu quan trọng ( Ảnh: Getty)

 

Nói như vậy, không có nghĩa là đội bóng nước Anh chiếm hoàn toàn ưu thế trước đội chủ nhà. Nên nhớ, nếu xét về các vị trí tương đồng, đội chủ sân Công viên các hoàn tử còn nổi trội hơn những gì mà Chelsea đang sở hữu. Cái mà đội khách được đánh giá cao hơn PSG, chính là kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League và sự tinh quái của” người đặc biệt” trước sự non trẻ của HLV mới vào nghề Laurent Blanc.

Nhưng trong tay vị thuyền trưởng người Pháp là hàng loạt những nhân tố có khả năng gây đột biến cao. Ibrahimovic đã bước sang tuổi 32, nhanh nhẹn có thể suy giảm nhưng sức mạnh và sự khéo léo trong những tình huống xử lý vẫn còn nguyên như thời đỉnh cao. Bổ sung cho tiền đạo người Thụy Điển là tốc độ và xông xáo của tuổi trẻ đến từ sát thủ Uruguay-Cavani.

Bên kia chiến tuyến, chính Mourinho cũng phải thừa nhận không hài lòng trên hàng công của Chelsea. Điểm tựa trong các đợt tấn của đội bóng thành London chỉ có thể trông chờ vào tuyến tiền vệ năng nổ và giàu sức sáng tạo đến từ Oscar, William và Harard.
 

Hazard là linh hồn trong lối chơi của Chelsea ( Ảnh: Getty)

 

Cùng với Atletico Madrid, Chelsea là một trong hai đội phòng thủ tốt nhất tại Champions League hiện nay .Ngược lại, PSG là đội có khả năng khai thác cơ hội để ghi bàn cao nhất giải. PSG luôn tấn công ào ạt, nhưng phòng ngự không đến nỗi tồi, với những hảo thủ như Silva, Motta hay Marquinhos. Chelsea thì luôn nổi tiếng ở khả năng phòng ngự – phản công đã thành thương hiệu.

Trước trận lượt đi này, cả hai đội đều đã phải thi đấu 1 trận ở giải quốc nội. Trong khi PSG giành chiến thắng 1-0 trước Nice thì Chelsea lại bất ngờ để thua Crystal Palace. Chelsea đã vượt qua vòng 1/16 với chiến thắng 3-1 trước Galatasaray còn PSG vượt qua Leverkusen với tổng tỉ số 6-1. Trận đấu cũng được hâm nóng với những màn “ khẩu chiến” nảy lửa ngoài sân cỏ, tựu chung lại cho một trận đấu đáng được mong chờ tại Paris.
 

Đội hình dự kiến:

 

PSG: Sigiru, Maxwell, Silva, Marquinhos, Jallet, Motta, Cabaye, Matuidi, Cavani, Ibrahimovic.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Ramires, D.Luiz, Oscar, Hazard, Schuerrle, Torres

Theo VOV


Lượt xem: 51

Trả lời