Premier League: MU quật ngã Tottenham, Liverpool thắng đậm Everton

Cập nhật 05/12/2019, 06:12:58

MU hạ gục Tottenham trong ngày Jose Mourinho trở lại sân Old Trafford, Liverpool thắng Everton sau bữa tiệc bàn thắng ở trận derby vùng Merseyside.

ket qua vong 15 premier league: mu 2-1 tottenham, liverpool 4-2 everton hinh 1
Marcus Rashford lập cú đúp giúp MU vượt qua Tottenham. (Ảnh: Getty)

Jose Mourinho đã phải nếm trải thất bại trong ngày trở lại sân Old Trafford. Marcus Rashford là người hùng mang về chiến thắng 2-1 cho MU trước Tottenham ở trận đấu tâm điểm vòng 15 Premier League.

Tiền đạo người Anh ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6, với pha dứt điểm tinh quái về góc gần. Đây là tình huống mà hàng phòng ngự Tottenham đã mắc lỗi hệ thống khi Davinson Sanchez tranh chấp không tốt còn Serge Aurier thì không kèm người.

Phút 49, Marcus Rashford kiếm về quả phạt đền khi bị Moussa Sissoko đốn ngã trong vòng cấm đội khách và đích thân thực hiện thành công cú đá 11m ấn định tỷ số trận đấu. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ vươn lên đứng thứ 6 trên BXH Premier League, đẩy Gà trống xuống vị trí thứ 8.

Xen giữa 2 pha lập công của Marcus Rashford là khoảng thời gian Tottenham chơi khá sống động trong nửa cuối hiệp 1 và có được bàn thắng nhờ pha xử lý đẳng cấp của Dele Alli ở phút 39. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp Tottenham tránh khỏi thất bại đầu tiên dưới thời Jose Mourinho, sau 3 trận toàn thắng.

ket qua vong 15 premier league: mu 2-1 tottenham, liverpool 4-2 everton hinh 2
Liverpool vẫn bất bại sau 15 vòng đấu của Premier League 2019/2020. (Ảnh: Getty)

Trên sân Anfield, Liverpool và Everton đã tạo ra kịch bản khó tin trong trận derby vùng Merseyside, với 6 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Thầy trò HLV Jurgen Klopp bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 4-2.

Những người lập công cho The Kop là Divock Origi (6’, 31’), Xherdan Shaqiri (17′) và Sadio Mane (45′). Phía bên kia chiến tuyến, Michael Keane (21′) và Richarlison (45’+3) ghi bàn cho đội khách.

Đến phút 90, Georginio Wijnaldum ghi bàn ấn định tỷ số 5-2 cho The Kop. Chiến thắng đậm đà trước Everton giúp Liverpool tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với đội nhì bảng Leicester và 11 điểm với Man City ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó, thất bại 2-5 trước Liverpool khiến Everton rơi xuống thứ 18 trên BXH Premier League – vị trí xuống hạng. Southampton vượt mặt Everton để thoát khỏi vùng nguy hiểm sau chiến thắng 2-1 trước Norwich.

Ở các trận đấu còn lại, Leicester và Chelsea đều giành chiến thắng trên sân nhà để giữ nguyên cục diện top 4. Nếu như Bầy cáo hạ đẹp Watford 2-0 thì The Blues đánh bại Aston Villa 2-1. Wolves trở lại vị trí thứ 5 sau khi vượt qua West Ham với tỷ số 2-0./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời