Pogba, Jack Grealish… Giá trị thật của những hợp đồng đắt giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh

Cập nhật 22/6/2022, 06:06:37

Ngoại hạng Anh luôn gây ấn tượng và thậm chí bất ngờ với những bản hợp đồng kỷ lục, nhưng giá trị thật đôi khi lại không đi kèm!

Darwin Nunez đã gia nhập Liverpool trong tư cách là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Anfield, với số tiền chuyển nhượng tính bằng triệu bảng đã lên tới 3 con số, và là 1 trong những bản hợp đồng chuyển nhượng bom tấn hè này của Ngoại Hạng Anh. Hẳn là 1 món tiền khủng mà Liverpool đã sẵn sàng bỏ ra để chi cho việc tăng cường hàng công của đội bóng, lấp chỗ khuyết mà Sadio Mane ra đi để lại. Nhưng trong phần đầu bản tin hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua 1 chút những bản hợp đồng đắt giá hơn 100 triệu euro của Ngoại Hạng Anh và có thể là 1 chút về giá trị thật mà các cầu thủ này mang lại sau đó về cho CLB.

Pogba, Jack Grealish… Giá trị thật của những hợp đồng đắt giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Mùa giải trước, Manchester City đã mạnh tay phá kỷ lục câu lạc bộ để đón về ngôi sao Jack Grealish từ Aston Villa với giá 117,5 triệu euro. Mặc dù cùng tận hưởng chức vô địch NHA lần đầu tiên cùng nửa xanh thành Manchester mùa vừa rồi, những đóng góp của tuyển thủ người Anh vẫn còn khá hạn chế. Tiền vệ sinh năm 1995 Jack Grealish chỉ ghi được 6 bàn và đóng góp 4 kiến tạo trong 39 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Pogba, Jack Grealish… Giá trị thật của những hợp đồng đắt giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Cũng vào mùa hè năm ngoái, Chelsea chi gần 115 triệu euro để đón Romelu Lukaku đang thăng hoa trở về từ Inter Milan. Tuy nhiên Lukaku nhanh chóng đánh mất mình và cho thấy sự chật vật trong sơ đồ của HLV Thomas Tuchel.  15 bàn thắng và 2 tình huống kiến tạo trong 44 lần được trao cơ hội ra sân là không đáp ứng được kỳ vọng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Đáng nói hơn, ngay từ khi mùa giải chưa kết thúc, Lukaku đã tỏ ra hối hận và muốn tìm phương hướng khác, như là quyết tâm đào thoát khỏi The Blues và trở về Italia ngay mùa hè này chẳng hạn.

Pogba, Jack Grealish… Giá trị thật của những hợp đồng đắt giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Và còn Paul Pogba, đã 6 năm kể từ ngày Manchester United biến ngôi sao người Pháp trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ, 105 triệu euro. Đã từng có những thời điểm Pogba lóe sáng để gồng gánh cùng Manchester United. Thế nhưng 39 bàn thắng và 51 lần kiến tạo trong 233 lần ra sân của Paul Pogba có vẻ là ko tương xứng với số tiền mà Man United bỏ ra. Mùa hè năm nay, thời hạn hợp đồng của ngôi sao đắt giá nhất lịch sử và đội bóng sân Old Trafford chính thức kết thúc, và cả hai đều không còn ý định sẽ tiếp tục.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời