Pogba – Ibra tái xuất: “Thiên biến vạn hóa” của “Quỷ đỏ” MU

Cập nhật 20/11/2017, 08:11:27

Đại thắng 4-1 của MU trước Newcastle đánh dấu những sự trở lại ấn tượng của Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic. Màn tái xuất của bộ đôi này thực sự là “liều doping” cực lớn giúp “Quỷ đỏ” của Mourinho rất đáng gờm trong thời gian tới.

“Thần tài” Pogba – Ibra trở lại: Còn hơn cả 2 “bom tấn”

Màn lội ngược dòng ấn tượng 4-1 của MU trước Newcastle ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh vừa qua không chỉ được chú ý vì kỉ lục 38 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường này của “Quỷ đỏ” dưới thời Mourinho vượt qua thời Sir Alex hay việc Lukaku giải hạn 8 trận liền tịt ngòi mà còn vì sự xuất hiện trở lại của Pogba và Ibra.

Pogba – Ibra tái xuất: “Thiên biến vạn hóa” của "Quỷ đỏ" MU - 1

Pogba ghi bàn trong trận đấu anh trở lại sau chấn thương dài hạn cho MU

Cả hai ngôi sao một trẻ – một già này thật sự đã tạo nên những nét chấm phá tuyệt vời tại “Nhà hát của những giấc mơ” vừa qua khi tái xuất sau chấn thương dài hạn dù họ không chơi đủ 90 phút. Pogba được đá chính ngay từ đầu và ngay lập tức mang lại sức sống cho tuyến giữa của “Quỷ đỏ” để san sẻ gánh nặng với Matic.

Đặc biệt, chính ngôi sao từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới là người tung ra đường tạt bóng chính xác để Martial gỡ hòa 1-1 cho MU phút 37, để rồi tự mình ghi bàn phút 54 từ đường chuyền dọn cỗ của Rashford để đánh dấu màn tái xuất ấn tượng của mình trước khi ra nghỉ ở phút 70 để nhường chỗ cho Fellaini.

Còn Ibra, ở tuổi 36, “lão tướng” người Thụy Điển vẫn cho thấy độ dẻo dai của mình khi tung người móc volley dứt điểm khiến thủ thành Elliot của Newcastle vất vả cản phá cuối trận.

Với sự trở lại của anh và Pogba sau chấn thương, MU có thể còn vui hơn việc mua được thêm 2 “bom tấn” vì những giá trị đặc biệt mà bộ đôi này có thể mang lại cho “Quỷ đỏ” thời gian sắp tới.

Đấu Newcastle, Pogba đã chứng tỏ, anh hoàn toàn có thể kiến tạo hay thậm chí ghi bàn trong một trận đấu giúp MU vượt khó.

Tiền vệ người Pháp cũng là mẫu cầu thủ cầm trịch trung tuyến có thể tạo ra sự khác biệt với khả năng cầm bóng hay phất những đường chuyền “chết người” để đồng đội lập công, điều mà một tiền vệ con thoi (box-to-box) như Herrera không thể làm được.

Có Pogba sát cánh, người bạn thân của anh – Lukaku cũng đã chơi tự tin hơn rất nhiều. 1 bàn thắng giải tỏa cơn khát 7 trận liền tịt ngòi cho MU là hơi ít so với khả năng mà ngôi sao trị giá 75 triệu bảng người Bỉ có được trước khung thành Newcastle.

Còn Ibrahimovic, ngay khi anh vào sân thế chỗ đàn em Martial ở phút 77, rất đông khán giả trên sân Old Trafford đã dành những tràng vỗ tay phấn khởi cho ngôi sao từng ghi nhiều bàn nhất cho “Quỷ đỏ” mùa trước (17 bàn).

Chứng kiến những bước chạy chỗ, chuyền bóng hay nỗ lực ngả bàn đèn dứt điểm của “lão tướng” tuổi ngoài băm vẫn rất “mượt”, nhiều fan MU thậm chí còn yêu cầu Mourinho xếp Ibra đá cặp Lukaku trong những trận đấu tới.

Pogba – Ibra tái xuất: “Thiên biến vạn hóa” của "Quỷ đỏ" MU - 2

Ibrahimovic suýt lập một siêu phẩm sau 7 tháng rời xa sân cỏ

Đây là một giải pháp không hề tệ khi Ibra có kinh nghiệm trong những trận cầu lớn, còn Lukaku có sức trẻ và khả năng càn lướt ấn tượng nên hoàn toàn có thể bổ sung cho nhau. Việc MU chơi với 2 tiền đạo đích thực ở trung tâm thay vì chỉ bó hẹp 1 trung phong vừa giải tỏa bớt gánh nặng cho những tiền vệ như Mkhitaryan, Mata hay kể cả Martial, Rashford, lại vừa khiến đối thủ của “Quỷ đỏ” khó khăn khi phán đoán sơ đồ ra sân hoặc tổ chức theo kèm.

Sự trở lại đúng lúc, Arsenal – Man City cứ dè chừng

Pogba và Ibra tái xuất giúp MU như “nắng hạn gặp mưa rào”. Sức mạnh và khả năng sáng tạo của trung tuyến CLB này được gia tăng trong bối cảnh Herrera hay kể cả Fellani không đủ sức san sẻ gánh nặng với Matic ở khu vực trọng yếu này. Trên hàng công, tất nhiên vẫn cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác và duyên săn bàn trời phú nhưng Ibra vẫn là một sự lựa chọn dự bị chất lượng cho Lukaku những lúc tân binh người Bỉ kém hiệu quả.

Sắp tới, MU sẽ đến Thụy Sĩ làm khách của Basel và họ cần ít nhất 1 điểm để chắc suất vào vòng 1/8 Champions League với ngôi nhất vòng bảng. Đặc biệt sau đó, thầy trò Mourinho sẽ phải chạm trán cả Arsenal (3/12) và Man City (10/12) chỉ trong 1 tuần tại giải Ngoại hạng.

Sự trở lại của các ngôi sao có thể tạo ra tính đột biến như Pogba hay Ibra, thậm chí là Marcos Rojo sẽ là những “quân bài tẩy” để Mourinho và các học trò tiếp tục nỗ lực bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch.

24h.


Lượt xem: 32

Trả lời