“Ông trùm” chuyển nhượng 42 tuổi của Liverpool, khiến MU – Chelsea mê mệt là ai?

Cập nhật 24/6/2022, 09:06:15

MU và Chelsea đang rất tích cực tranh giành “ông trùm chuyển nhượng” của Liverpool.

Tờ Daily Mail cho biết cả MU và Chelsea đều đang tích cực mời mọc chuyên gia chuyển nhượng Michael Edwards về với đội mình trong nỗ lực xây dựng lực lượng cho “triều đại mới”. MU bước sang kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag trong khi Chelsea đón chủ mới sau gần 20 năm được Roman Abramovich sở hữu.

"Ông trùm" chuyển nhượng 42 tuổi của Liverpool, khiến MU - Chelsea mê mệt là ai? - 1

Michael Edwards đã rời Liverpool sau 1 thập kỷ xây dựng nền tảng thành công cho CLB này

Xuất thân từ vai trò chuyên viên phân tích video cho HLV Harry Redknapp cách đây 19 năm, Edwards trở nên nổi tiếng khi được thu nhận vào Liverpool dưới triều đại của Fenway Sports Group khi Liverpool muốn đi theo một mô hình dựa vào số liệu để xây dựng đội hình. Edwards nhận được rất nhiều khen ngợi do khả năng thương lượng có lợi cho Liverpool cũng như tạo nên bộ khung đội hình của Jurgen Klopp ngày nay với những Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane do Edwards mang về.

Edwards rời Liverpool trong mùa hè năm nay sau khi hết hợp đồng, để lại công việc cho Julian Ward tiếp quản. Mặc dù đã có những tin đồn rằng ông được Real Madrid tích cực mời chào, Edwards lúc này vẫn đang thất nghiệp và do đó MU lẫn Chelsea đều nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của người đàn ông 42 tuổi.

MU đang phải cải tổ lại hệ thống tuyển quân dưới sự giám sát của giám đốc bóng đá John Murtough sau những năm tháng chuyển nhượng quá tệ dưới thời Ed Woodward. Không ngạc nhiên khi “Quỷ Đỏ” muốn một chính sách tuyển quân hiệu quả hơn, rằng họ có thể tìm ra được những “ngọc quý” như Salah, Mane, Robertson hay Fabinho với mức giá phải chăng, trong khi đồng thời bán được các cầu thủ của mình với mức phí có lãi.

"Ông trùm" chuyển nhượng 42 tuổi của Liverpool, khiến MU - Chelsea mê mệt là ai? - 3

John Murtough đang xây dựng một hệ thống chuyển nhượng mới tại MU

Trong khi đó Chelsea với việc chuyển chế độ đã chia tay với Marina Granovskaia, người trong khoảng 1 thập kỷ đã giám sát hệ thống chuyển nhượng tại CLB. Edwards lại là chỗ bạn thân với Daniel Finkelstein, người vừa được chọn vào ban giám đốc Chelsea để cố vấn cho chủ mới Todd Boehly về vấn đề mua sắm cầu thủ.

Cá nhân Edwards trong một cuộc phỏng vấn đã nói rằng ông rời Liverpool vì không muốn dành quá 10 năm ở một CLB, rằng đến thời điểm đó ông nên được thay thế bởi một người khác có ý tưởng tân tiến hơn. Tuy nhiên Edwards có cân nhắc MU hay Chelsea hay không vẫn là dấu hỏi lớn, bởi tại Liverpool ông không chỉ làm việc một mình hay với Klopp mà còn với một đội phân tích dữ liệu hùng hậu, và ông có thể cần điều đó ở MU/Chelsea trước khi nhận lời.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời