Ông Lê Hoài Anh bất ngờ được bổ nhiệm làm Tổng thư ký VFF

Cập nhật 01/4/2014, 06:04:19

Ông Lê Hoài Anh, Chánh văn phòng VFF khóa 6, được bổ nhiệm làm tân Tổng thư ký VFF thay cho ông Ngô Lê Bằng.

Ông Lê Hoài Anh sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng thư ký thay cho ông Ngô Lê Bằng (trái). Trước ông Bằng, ông Trần Quốc Tuấn (phải), đã từ nhiệm năm 2011.

Trong cuộc họp ban chấp hành VFF lần 1 của nhiệm kỳ khóa VII, quyết định bất ngờ đã được đưa ra. Theo đó, sau khi có tham vấn của ban chấp hành, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã quyết định chọn ông Lê Hoài Anh, Chánh văn phòng VFF nhiệm kỳ VI, làm tân Tổng thư ký VFF. Ông Trần Văn Thành cũng thay cho ông Nguyễn Nam Hùng làm Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của VFF.

Việc chọn ông Lê Hoài Anh làm tân Tổng thư ký VFF thật sự là quyết định cực kỳ bất ngờ. Bởi trước đó, dường như chiếc ghế này đã được dọn chỗ cho ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF ở nửa cuối nhiệm kỳ khóa VI. Chính ông Ngô Lê Bằng cũng tuyên bố trước báo giới rằng, ông đã rút lại ý định nghỉ ngơi, chấp nhận tiếp tục ngồi ghế nóng Tổng thư ký một khi nhận được sự tín nhiệm của Chủ tịch và nhiệm kỳ VFF khóa mới.

Sự thay đổi này là nằm ngoài dự tính so với những toan tính trước đây của VFF. Có thông tin lý giải, việc ông Ngô Lê Bằng rớt khỏi ghế Tổng thư ký VFF nhiệm kỳ khóa VII là do đã mắc sai lầm trong việc tổ chức bầu cử ở đại hội VFF nhiệm kỳ 7. 

Ông Bằng giữ vai trò chủ chốt trong việc tổ chức bầu cử ở đại hội, nhưng lại mắc những sai lầm rất ngớ ngẩn. Bằng chứng là trong cuộc bầu cử ghế Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, đối ngoại, đã có những ý kiến tranh cãi khi một số phiếu bầu được cho là không hợp lệ.

Ngoài việc thay chủ ở ghế Tổng thư ký, sau cuộc họp của ban chấp hành VFF lần này, một loạt những thay đổi ở các phòng ban của VFF sẽ điều chỉnh. Hiện vị trí nóng nhất là ghế Trưởng phòng các ĐTQG đang làm nóng nghị trường VFF nhất. Ở nhiệm kỳ VI, chiếc ghế này do ông Trương Hải Tùng lèo lái. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ này, các đội tuyển của bóng đá Việt Nam đã thất bát thành tích, đặc biệt là tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Vì thế, nhiều thông tin cho hay, chiếc ghế này có khả năng đổi chủ nhằm thay vận cho các đội tuyển./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời