Ông Hải “lơ”: Đừng chê Park Hang Seo, ĐT Việt Nam tốt rồi

Cập nhật 15/11/2017, 14:11:44

Nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận hòa 0-0 trước Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Hơn 28 nghìn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình cùng hàng triệu người hâm mộ chờ đợi một màn ra mắt tưng bừng của HLV Park Hang Seo khi ĐT Việt Nam tái đấu ĐT Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, dù Văn Quyết và đồng đội đã chơi đầy nỗ lực nhưng không có món quà nào cho tân HLV người Hàn Quốc.

Ông Hải "lơ": Đừng chê Park Hang Seo, ĐT Việt Nam tốt rồi - 1

ĐT Việt Nam bị Afghanistan cầm hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình

Không chỉ bị Afghanistan cầm hòa chung cuộc 0-0 ngay trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ bóng đá trong nước còn phải chứng kiến những phút cuối “thót tim” khi khung thành của Tuấn Mạnh liên tục chao đảo. Dù thế nào, với 1 điểm có được trước Afghanistan, ĐT Việt Nam đã chính thức giành tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 và lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại (năm 2007 tham dự với tư cách đồng chủ nhà).

Trận đấu kể trên của ĐT Việt Nam bị đánh giá kém hấp dẫn, thậm chí màn ra mắt của HLV Park Hang Seo còn được cho là khá…buồn ngủ. Nhưng HLV Lê Thụy Hải lại có quan điểm hoàn toàn khác khi theo dõi toàn bộ trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Afghanistan. Trước những lời chê bai dành cho HLV Park Hang Seo, ông Hải “lơ” đã đưa ra những phản biện.

“Có thể khẳng định rằng ông Park Hang Seo đã có một màn ra mắt rất tốt ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Về mặt con người, ông Park Hang Seo đã cho thấy những lựa chọn đúng đắn. Trước đó, tôi có nghe những tranh cãi về những cầu thủ ông ấy chọn nhưng hôm nay họ cho thấy ông Park Hang Seo đã đúng, nhất là ở vị trí thủ môn.

Ông Hải "lơ": Đừng chê Park Hang Seo, ĐT Việt Nam tốt rồi - 2

HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam

Hôm nay thủ môn Tuấn Mạnh đã chơi rất hay, nếu không có cậu ấy có lẽ ĐT Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Chúng ta cần thông cảm cho HLV Park Hang Seo vì ông ấy chỉ mới đến và có khoảng thời gian ngắn dẫn dắt ĐT Việt Nam với nhiều khó khăn, đáng kể nhất là những bất đồng ngôn ngữ”, ông Hải “lơ” nói.

Nói thêm về những dấu ấn của HLV Park Hang Seo trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho biết điểm vượt trội nhất của các tuyển thủ Việt Nam ở trận hòa Afghanistan là họ đã biết cách di chuyển hợp lý hơn. Ông Hải “lơ” nói tiếp: “Hôm nay ĐT Việt Nam cho thấy một lối chơi hợp lý với cự ly đội hình rất tốt.

Từ trước đến nay, mỗi lần ĐT Việt Nam gặp các đối thủ chủ động chơi áp sát là vô cùng khó khăn và lúng túng. Hôm nay, ĐT Afghanistan cũng chơi áp sát vì họ có thể lực tốt hơn, biết tận dụng sức mạnh. Nếu ĐT Việt Nam quyết đua đuổi họ thì không giải quyết được vấn đề gì. Nhưng chúng ta phần nào khắc chế được lối chơi ấy, bằng cách biết di chuyển, cầm được bóng nhiều hơn. Một điều nữa, tôi thấy thể lực các cầu thủ Việt Nam có nhiều tiến bộ, dù vừa phải thi đấu ở V-League.”

24h.


Lượt xem: 31

Trả lời