Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng Premier League

Cập nhật 08/5/2015, 06:05:39

Sau khi Chelsea chính thức vô địch sớm, cuộc đua trụ hạng sẽ là một trong những tâm điểm còn lại của Premier League.

Mỗi mùa giải Premier League, những điểm nóng trên BXH thường tập trung vào cuộc đua đến ngôi vô địch, các suất dự Cúp Châu Âu cùng việc ‘chạy trốn’ những  tấm vé xuống hạng.

Đến thời điểm này của mùa giải 2014/2015, những điểm nóng nơi đầu BXH như cuộc đua vô địch và việc cạnh tranh các tấm vé dự Cúp Châu Âu đã gần như đến hồi kết. Vì thế, tâm điểm chú ý người hâm mộ trong những vòng đấu cuối của Premier League năm nay sẽ dành cho cuộc chiến trụ hạng.

Tính đến sau vòng 35, chưa có đội nào chính thức phải chia tay Premier League để xuống với Hạng Nhất mùa tới. Căn cứ theo số điểm của các đội trên BXH, hiện tại có 7 CLB đang cạnh tranh quyết liệt để tránh khỏi ‘lưỡi hái tử thần’ dành cho ba đội xếp cuối.

 

Aston Villa đang là đội sáng cửa trụ hạng (Ảnh: Getty)

 

Tuy vậy, hai đội cuối bảng lúc này là QPR và Burnley đang là những đội thất thế nhất. Với khoảng cách lên đến 7 và 8 điểm so với nhóm an toàn trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu, hai suất xuống hạng mùa này khó thoát khỏi tay hai đội bóng vừa mới lên hạng từ đầu mùa.

Vì thế, cuộc cạnh tranh tránh vị trí xuống hạng lúc này sẽ chỉ gói gọn trong năm đội: Sunderland (33 điểm), Hull City (34 điểm), Leicester City (34 điểm), Newcastle United (35 điểm) và Aston Villa (35 điểm).

Trong số các đội bóng này, Aston Villa là đội bóng sáng cửa trụ hạng nhất bởi dưới sự dẫn dắt của HLV Tim Sherwood, đội bóng thành Birmingham đang có phong độ khá tốt với 2 trận thắng trong 5 trận gần nhất. Với sự tỏa sáng của Benteke, người đã ghi 12 bàn mùa này, Villa chỉ cần có thêm 5 đến 6 điểm trong 3 vòng còn lại là hoàn toàn có thể trụ hạng thành công, nhất là khi các đối thủ của họ chỉ là West Ham, Southampton (hết động lực thi đấu) và một Burnley đã 99% xuống hạng.

Trong bốn đội còn lại, Sunderland dù đang có ít điểm nhất nhưng lại có lợi thế đá ít hơn các đội khác một trận. Thêm vào đó, đội chủ sân The Light cũng chỉ còn một trận duy nhất mang tính ‘chung kết ngược’ với Leicester vào ngày 16/5, còn lại ba đối thủ khác là Everton, Arsenal và Chelsea phần nào đó đã hết động lực thi đấu và việc có được khoảng bốn điểm từ ba trận này là điều không ngoài tầm với của thầy trò Dick Advocaat. Nếu giải quyết được Leicester, khả năng Sunderland trụ hạng cũng là không nhỏ.

Đối với ba đội Hull City, Leicester City và Newcastle thì Leicester là đội đang thể hiện khát khao trụ hạng mãnh liệt nhất. Trong bảy trận gần nhất, đội bóng của HLV Nigel Pearson đã thắng đến năm và chỉ chịu thua đúng hai trận trước các đối thủ mạnh là Chelsea và Tottenham. Phong độ ấn tượng này cho phép đội chủ sân King Power tự tin vào một cuộc đào thoát ngoạn mục khi các đối thủ còn lại của họ chỉ có Sunderland là đối thủ trực tiếp.

 

Newcastle đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng một lần nữa (Ảnh: Getty)

 

Như vậy, có thể thấy hai ứng viên sáng giá nhất suất xuống hạng còn lại sẽ là Hull City và Newcastle United, hai đội đang có lần lượt 34 và 35 điểm. Với Hull City, lịch thi đấu khó khăn với các đối thủ rắn mặt là Tottenham và MU trong hai vòng cuối sẽ khiến họ rất khó có được những điểm số cần thiết.

Về phần Newcastle, dù đang có điểm số khá cao so với các đối thủ cạnh tranh nhưng phong độ ở thời điểm này của đội chủ sân St. James' Park chỉ có thể gói gọn trong hai từ thảm họa. Thầy trò HLV John Carver đã thua liền tám trận từ ngày 5/3 đến nay với một hàng thủ cực kỳ tệ hại. Vì thế, dù cho các đối thủ còn lại chỉ là những West Brom, QPR và West Ham nhưng sẽ không dễ để Newcastle thoát hiểm nếu họ không cải thiện được vấn đề tư tưởng cho các cầu thủ.

Khi vẫn còn nhiều đội bóng trong vùng nguy hiểm, cuộc đua trụ hạng ở Premier League trong ba vòng đấu cuối cùng chắc chắn sẽ mang đến cho người hâm mộ những diễn biến bất ngờ và hấp dẫn./.

theo VNExpress


Lượt xem: 25

Trả lời