Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU và Newcastle bị Liverpool áp sát

Cập nhật 08/5/2023, 13:05:43

Liverpool được hưởng lợi lớn từ những kết quả không tốt của MU và Newcastle ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

2 ứng viên có cơ hội lớn kết thúc mùa giải năm nay trong top 4 là MU và Newcastle đều nhận thất bại ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Trong khi “Quỷ đỏ” bị chủ nhà West Ham hạ với tỷ số 1-0, thì “Chích chòe” ngã đau ngay tại sân St James’ Park trước Arsenal. Newcastle cũng không thể ghi bàn giống MU, ngoài ra họ còn phải nhận 2 bàn thua.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU và Newcastle bị Liverpool áp sát - 1

MU lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi

Kết quả này không làm thứ hạng của Newcastle và MU trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thay đổi. “Chích chòe” xếp thứ 3 với 65 điểm trong tay, còn đoàn quân HLV Ten Hag đứng ngay sau khi ít hơn 2 điểm. Tuy nhiên, 2 đội bóng này đã cảm nhận rất rõ hơi nóng từ những đối thủ bám đuổi phía sau, đặc biệt là Liverpool.

Liverpool ở vòng 35 Ngoại hạng Anh giành chiến thắng tối thiểu trước Brentford, qua đó rút ngắn cách biệt với MU cũng như Newcastle xuống còn lần lượt 1 và 3 điểm. Với tình hình như hiện tại, cuộc đua vào top 4 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Ở vòng đấu kế tiếp, nếu MU lại sảy chân và Liverpool có được chiến thắng, đoàn quân HLV Ten Hag sẽ bị văng khỏi top 4. Đây là điều có thể xảy ra, đặc biệt vào thời điểm “Quỷ đỏ” đang cho thấy phong độ đi xuống nghiêm trọng. Lợi thế duy nhất mà đội chủ sân Old Trafford nắm trong tay là họ đang chơi ít hơn Liverpool 1 trận.

Nhìn sang Arsenal, họ tiếp tục bám đuổi sát sao đội đầu bảng Man City sau chiến thắng khó khăn trước Newcastle. “Pháo thủ” kém đối phương chỉ 1 điểm, nhưng vấn đề ở chỗ đoàn quân HLV Arteta lại thi đấu nhiều hơn tới 1 trận.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU và Newcastle bị Liverpool áp sát - 2

Arsenal có được thắng lợi quan trọng trước Newcastle

Không dễ gì để Arsenal vượt mặt Man City trên BXH Ngoại hạng Anh. “The Citizens” thể hiện phong độ vô cùng ổn định khi sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ. Tuy vậy, “Pháo thủ” sẽ không buông xuôi cho đến vòng đấu cuối cùng.

Ở cuộc chiến trụ hạng, West Ham đang dần về đích sau thắng lợi quan trọng trước MU. “Búa tạ” nắm trong tay 37 điểm, hơn nhóm nguy hiểm tới 7 điểm.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU và Newcastle bị Liverpool áp sát - 3

Nửa đầu BXH Ngoại hạng Anh

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU và Newcastle bị Liverpool áp sát - 4Nửa cuối BXH Ngoại hạng Anh


Lượt xem: 2

Trả lời