Nhiều điều thú vị về thiền và Yoga hồi phục chức năng

Cập nhật 25/7/2018, 14:07:13

Sáng 24/7, tại Hà Nội, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chuyên môn về thiền và Yoga hồi phục chức năng.

Tham dự buổi hội thảo có sự góp mặt của lãnh đạo Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trung tâm ứng dụng tiềm năng con người vào phục hồi sức khỏe tự nhiên, các khách mời từ nước ngoài là các chuyên gia Quốc tế trong lĩnh vực Yoga, Thiền và Phục hồi tự nhiên đến từ Anh, Mỹ, Nhật Bản…

nhieu dieu thu vi ve thien va yoga hoi phuc chuc nang hinh 1
Yoga ngày càng được thừa nhận phổ biến như là liệu pháp bổ sung để tăng cường chất lượng cuộc sống cho nhiều người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trọng Lợi – Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam khẳng định: “Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy khi ứng dụng yoga – thiền vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ thì ngoài việc có thể tự chữa lành những gì thuộc về cơ thể thì các phương pháp này còn có cơ chế tự chữa lành, phục hồi về cả tinh thần và tâm trí. Đây là một trong những ưu việt của thiền – yoga phục hồi trị liệu mà Liên đoàn Yoga Việt Nam mong muốn giới thiệu đến cộng đồng Việt Nam”.

Yoga ngày càng được thừa nhận phổ biến như là liệu pháp bổ sung để tăng cường chất lượng cuộc sống cho nhiều người. Trong một nghiên cứu, 135 người cao tuổi được thực hành tập luyện yoga và đi bộ trong 6 tháng. Kết quả nghiên cứu cho thấy yoga giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống, tâm trạng so với những người không tập luyện.

Hội thảo đã được nghe các chuyên gia trong nước và ngoài nước về yoga, thiền và phục hồi tự nhiên trao đổi về yoga phục hồi trị liệu dưới góc nhìn khoa học trong cơ chế chữa lành và tự chữa lành; những phương pháp ứng dụng phổ biến trên thế giới của thiền – yoga phục hồi trị liệu trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời