Nhận định U20 Việt Nam – U20 Australia: Khởi đầu hành trình mới

Cập nhật 01/3/2023, 08:03:48

Nhận định U20 Việt Nam vs U20 Australia, khởi đầu hành trình mới của lứa cầu thủ mới cho tham vọng vươn tầm của bóng đá Việt Nam.

Vào 17h chiều nay (1/3/2023), U20 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn của VCK U20 châu Á 2023 gặp đối thủ U20 Australia. Đây sẽ không chỉ là trận đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở sân chơi châu lục mà còn là bước khởi đầu hành trình mới của lứa cầu thủ mới cho tham vọng vươn tầm đến với sân chơi thế giới của bóng đá Việt Nam.

Cách đây 7 năm, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng cùng lứa cầu thủ U19 Việt Nam của những Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Hậu đã xuất sắc giành quyền dự VCK U20 World Cup 2017. Giờ đây người hâm mộ đang kỳ vọng lứa U20 mới của bóng đá Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích của những gương mặt đàn anh với người thầy cũ.

Lực lượng của U20 Việt Nam tham dự giải đấu năm nay tuy không có những nhân tố được đánh giá vượt trội so với các cầu thủ cùng lứa như cách đây 6-7 năm. Tuy nhiên, tập thể U20 Việt Nam hiện tại có sự đồng đều cùng kinh nghiệm được tích lũy khá nhiều thông qua V-League và những chuyến tập huấn nước ngoài chất lượng.

Bộ khung của U20 Việt Nam tại giải đấu trên đất Uzbekistan sẽ là những gương mặt đã có kinh nghiệm thi đấu V-League như Xuân Tiến, Nam Hải, Văn Khang, Văn Cường kết hợp với các cầu thủ đã từng tập huấn trọng điểm tại Đức mùa Hè 2022 như Văn Bình, Minh Tiến, Mạnh Hưng, Bá Đạt. Đó sẽ là sự kết hợp đầy hứa hẹn để tạo nên tập thể U20 Việt Nam có đủ sức cạnh tranh.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải, U20 Việt Nam cũng đã thể hiện được năng lực với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Saudi Arabia. Chiến thắng đó củng cố thêm niềm tin vào khả năng có thể làm nên những kết quả khả quan ở bảng đấu rất nặng với những đối thủ đều được đánh giá cao hơn như Qatar, Australia và Iran.

Đối thủ đầu tiên của U20 Việt Nam tại giải đấu năm nay sẽ là U20 Australia. Các cầu thủ trẻ đến từ nền bóng đá thường xuyên dự World Cup đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu năm nay. U20 Australia là đội bóng đầu tiên công bố danh sách dự giải ngay từ đầu tháng 2. Bên cạnh đó, U20 Australia cũng có những chuyến tập huấn ngay từ sớm tại Qatar và chính Uzbekistan, nơi diễn ra giải đấu.

Lực lượng của U20 Australia tại giải U20 châu Á 2023 tuy không phải những gì tinh túy nhất nhưng cũng là sự góp mặt của những cá nhân xuất sắc. Có thể kể đến tiền vệ Matt Robert Dench (câu lạc bộ League One Charlton Athletic – Anh), hậu vệ Joshua Rawlins (câu lạc bộ Utrecht – Hà Lan), tiền đạo Jing Reec (câu lạc bộ AGF Aarhus – Đan Mạch) và tiền đạo Gabriel Popovic (câu lạc bộ Rudes – Croatia).

Đáng chú ý, Joshua Rawlins từng cùng U17 Australia dự vòng chung kết U17 World Cup 2019 và cùng U23 Australia dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Anh được đánh giá là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U20 Australia ở thời điểm hiện tại.

U20 Australia chưa từng dự U20 World Cup sau giải đấu năm 2013 nên thầy trò HLV Trevor Morgan đặt quyết tâm rất cao ở U20 châu Á 2023. Vì thế, đội bóng đến từ ”xứ sở chuột túi” sẽ đặt mục tiêu kiếm 3 điểm trước U20 Việt Nam trong ngày ra quân.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia sẽ diễn ra lúc 17h hôm nay (1/3). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời