Nhận định bóng đá Barcelona – Lyon: Ronaldo gọi, chờ Messi đáp trả xứng đáng

Cập nhật 13/3/2019, 14:03:33

(Nhận định bóng đá Barcelona – Lyon, 3h, 14/3, lượt về 1/8 Champions League 2018/19) Messi cùng các đồng đội không chỉ có nhiệm vụ giải cứu Barca mà hơn thế nữa là cả giải La Liga.

Tây Ban Nha tiếp tục mất thêm một đại diện tại Champions League 2018/19 sau khi Atletico để thua ngược chung cuộc 2-3 trước Juventus. Trước đó, Real Madrid đã thúc thủ ngay trên sân nhà trước Ajax. Bởi vậy, nhiệm vụ của Messi và các đồng đội càng trở nên lớn lao hơn trước đối thủ Lyon.

Nhận định bóng đá Barcelona - Lyon: Ronaldo gọi, chờ Messi đáp trả xứng đáng - 1

Barca đã bị Lyon cầm hòa trong trận lượt đi

Đối thủ tới từ Pháp đang được coi là “ngựa ô” của giải đấu năm nay. Không ồn ào như PSG nhưng Lyon cũng đang sở hữu một đội hình rất trẻ và chất lượng. Bruno Genesio cũng không phải là một HLV nổi tiếng nhưng chiến lược gia người Pháp đang giúp đội hình Lyon thi đấu gắn kết và hoàn toàn có thể bùng nổ khi cần.

Không phải ngẫu nhiên Lyon có thể cầm hòa được Barcelona ở trận lượt đi. Lợi thế sân nhà là một điểm cộng nhưng nếu không có thực lực thì sự ủng hộ tới từ “cầu thủ thứ 12” cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa.

Hòa 0-0 trên sân nhà vừa là khó khăn nhưng cũng là cơ hội. Lyon chỉ cần ghi được bàn trên sân Nou Camp là Barcelona sẽ phải làm việc vất vả gấp đôi. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Genesio muốn tạo nên bất ngờ thì cần phải cản được Messi.

Ronaldo đã “gọi” siêu sao người Argentina với một hattrick vào lưới Atletico và giới mộ điệu đang ngóng chờ câu trả lời tương xứng từ số 10 của Barca. Đó là điều Messi vẫn thường làm  trong những năm qua, tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà vượt qua khó khăn.

Nhận định bóng đá Barcelona - Lyon: Ronaldo gọi, chờ Messi đáp trả xứng đáng - 2

Cặp đôi Messi và Suarez của Barcelona đều đang đạt phong độ cao

Tính ra, Messi đã ghi tới 34 bàn cho đội bóng xứ Catalunya ở trong mùa giải này trong đó 6 bàn tới từ đấu trường Champions League. Siêu sao người Argentina cũng có màn “khởi động” rất ấn tượng khi có một bàn và một kiến tạo trong trận đấu với Rayo Vallecano hồi cuối tuần trước.

Bên cạnh đó, người bạn thân Luis Suarez của M10 cũng đã lấy lại được phong độ trong thời gian gần đây với 4 bàn/4 trận. Sự trở lại kịp thời của tiền đạo người Uruguay giúp Messi nhẹ gánh hơn rất nhiều. Bản năng của một “sát thủ vòng cấm” giúp Suarez luôn biết cách chọn vị trí khiến hậu vệ đối phương bối rối. Đó cũng chính là thời điểm tốt nhất để Messi xâm nhập vòng cấm.

Đại diện cuối cùng của Tây Ban Nha và Pháp phải đụng độ để tranh vé cuối cùng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. Đó là thời điểm để thực lực lên tiếng và Barcelona đương nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nhất là về lịch sử đối đầu.

Dự đoán tỉ sốBarcelona 3-0 Lyon

24h.


Lượt xem: 79

Trả lời