Người Thái ca ngợi ĐT Việt Nam có HLV Park Hang Seo giỏi nhất châu Á

Cập nhật 04/9/2019, 05:09:33

Phóng viên Wirawit Jareoncher của kênh truyền hình Thairath TV đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo trước thềm đại chiến giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (19h ngày 5/9).

Kể từ ngày thầy trò HLV Akira Nishino tập trung để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam ở lượt đấu thứ nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, giới truyền thông Thái Lan ít nhiều gặp khó khăn trong việc tác nghiệp các buổi tập của “Voi chiến”.

Người Thái ca ngợi ĐT Việt Nam có HLV Park Hang Seo giỏi nhất châu Á - 1

Phóng viên Wirawit Jareoncher của kênh truyền hình Thairath TV

HLV Akira Nishino quyết định đóng cửa tập kín hầu hết các buổi tập của ĐT Thái Lan, chứ không có chuyện chiến lược gia người Nhật Bản để cánh phóng viên thoải mái tác nghiệp trong khoảng 15-20 phút đầu tiên mỗi buổi tập như thầy Park thường làm với ĐT Việt Nam.

Đặc biệt, ông Nishino luôn né các câu hỏi về HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam trước giới truyền thông. Giải thích về điều này, phóng viên Wirawit Jareoncher của Thairath TV cho rằng có thể nhà cầm quân người Nhật Bản đang ít nhiều gặp áp lực trước trận đấu ra mắt người hâm mộ Thái Lan.

Wirawit Jareoncher nói: “Có thể, đó là phong cách làm việc của các HLV người Nhật Bản. Nhưng chúng tôi phần nào cảm thấy ông Nishino đang gặp áp lực trước trận đấu với ĐT Việt Nam. Ông ấy là một HLV đẳng cấp, thông minh nhưng thành tích của ĐT Thái Lan trước các ĐTQG của Việt Nam thời gian qua có thể khiến ông ấy áp lực.

Mặt khác, đây lại là trận đấu đầu tiên của ông ấy với ĐT Thái Lan trên sân nhà. Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đặt kỳ vọng rất cao vào HLV Nishino với mức lương lên đến khoảng 1 triệu USD/năm. Là một HLV kinh nghiệm ở châu Á, tôi nghĩ ông ấy sẽ có cách để vượt qua những áp lực kể trên.”

Người Thái ca ngợi ĐT Việt Nam có HLV Park Hang Seo giỏi nhất châu Á - 2

HLV Park Hang Seo được đánh giá là giỏi hàng đầu châu Á

Nhận định về trận đại chiến giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam vào ngày 5/9, Wirawit Jareoncher của kênh truyền hình Thairath cho biết thêm: “Là một người Thái Lan, đương nhiên tôi phải đặt niềm tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà. Nhưng lúc này, tôi cho rằng ĐT Việt Nam có nhiều điểm mạnh hơn so với Thái Lan.

Khác với King’s Cup 2019, lần này ĐT Thái Lan có sự phục vụ của Chanathip. Tuy nhiên, bên phía ĐT Việt Nam còn có nhiều cầu thủ có thể tạo ra được đột biến như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Toàn…Tôi nghĩ ĐT Thái Lan sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.”

Nói thêm về thầy trò HLV Park Hang Seo, Wirawit Jareoncher đánh giá ĐT Việt Nam là một tập thể vô cùng đoàn kết và luôn chơi với quyết tâm cao nhất mỗi lần đụng Thái Lan. Phóng viên của Thairath TV còn cho rằng ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi một trong những nhà cầm quân giỏi nhất của bóng đá châu Á.

Người Thái ca ngợi ĐT Việt Nam có HLV Park Hang Seo giỏi nhất châu Á - 3

HLV Nishino của Thái Lan đang gặp áp lực lớn

“Rõ ràng, HLV Park Hang Seo là một trong những HLV giỏi nhất của châu Á vào thời điểm này. Thành tích của ông ấy với các đội tuyển Việt Nam thời gian qua đã chứng minh tất cả. Quan trọng hơn, ông ấy là HLV phù hợp nhất với ĐT Việt Nam lúc này.

Theo dõi ĐT Việt Nam từ lâu, tôi chưa từng thấy đội bóng của các bạn có bước tiến vượt bậc như vậy nếu không có HLV Park Hang Seo. Tất cả đều phải tôn trọng ông Park. Cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino ở trận đấu sắp tới hẳn sẽ vô cùng hấp dẫn.”

24h.

Lượt xem: 77

Trả lời