Ngoại hạng Anh trước vòng 2: Lampard tỉ thí Klopp, MU – Man City run sợ

Cập nhật 19/9/2020, 07:09:37

Cuộc đấu được ví như lửa với nước giữa Chelsea và Liverpool sẽ là tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Đại chiến lửa và nước

Một trong những điều được mong chờ trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của HLV Frank Lampard với Chelsea chính là cách ông sẽ hành xử trước Liverpool của Jurgen Klopp. Ở chuyến làm khách đến Anfield tại Ngoại hạng Anh mùa trước, Lampard đã khiến các mặt báo phải nhắc đến mình với một màn khẩu chiến đáng nhớ, khiến Klopp im bặt.

Ngoại hạng Anh trước vòng 2: Lampard tỉ thí Klopp, MU – Man City run sợ - 1

Lampard hứa hẹn sẽ là đối trọng “võ mồm” với Klopp

Dù sau này Lampard có lên tiếng xin lỗi, nhưng đây vẫn sẽ là một vết gợn, hứa hẹn tạo ra những màn tâm lý chiến mới ở Ngoại hạng Anh giữa Lampard và Klopp, như những gì xảy ra giữa Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger hay cách Jose Mourinho từng thể hiện trong nhiệm kỳ đầu ở nước Anh.

Mọi thứ còn được đẩy lên một mức mới trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải này, khi Klopp tỏ ra “ngứa mắt” với cách Chelsea khuynh đảo thị trường chuyển nhượng với những tân binh liên tiếp, trong khi Liverpool khi đó mới chỉ mang về hậu vệ trái Kostas Tsimikas.

Đáp lại, Lampard chỉ ra rằng đội hình hiện tại của Liverpool còn đắt giá hơn của Chelsea, và đấy là sự thật. Trên thực tế, đội hình chính ở lần ra sân gần nhất của Liverpool có tổng giá trị tới 353 triệu bảng, nhiều hơn Chelsea tới 46 triệu bảng (đội hình “The Blues” có giá 307 triệu bảng). Dẫu sao, đấy là khi Chelsea còn 2 ngôi sao mới đắt giá chưa thi đấu là Ben Chilwell và Hakim Ziyech.

Liverpool đã thắng Chelsea ở cả hai lượt trận trong mùa giải năm ngoái, nhưng cuộc chạm trán đầu tiên ở mùa giải năm nay (22h30 ngày 20/9) chắc chắn sẽ mang đến thử thách rất khác cho “The Kop”. Chelsea thể hiện một bộ mặt lạnh lùng, với khả năng ghi bàn có thể đến từ mọi tuyến ở trận gặp Brighton. Trong khi đó, Liverpool dù cũng đã ghi tới 4 bàn ở trận ra quân, nhưng cũng đã để lọt lưới tới 3 bàn, trong đó trung vệ Virgil van Dijk mắc một sai lầm sơ đẳng.

MU – Man City run sợ

Ngoại hạng Anh trước vòng 2: Lampard tỉ thí Klopp, MU – Man City run sợ - 2

Wolves hạ Man City ngay tại Etihad mùa trước

MU và Man City sẽ có những trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh từ vòng này, sau khi được nghỉ ngơi thêm vì đã lọt sâu ở cúp châu Âu. Hai đội bóng thành Manchester cũng là những ứng viên nặng kỳ cho chức vô địch, song để làm được điều này, họ cần phải biết cách xử lý tốt những đội bóng cửa dưới.

MU sẽ tiếp đón Crystal Palace (23h30 ngày 19/9) trong khi Man City sẽ làm khách trước Wolves (2h15 ngày 22/9). Cả hai cặp đấu này đều gợi lại cho các CĐV Manchester những ký ức buồn.

Ở vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa trước, MU cũng tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà sau màn khởi đầu như mơ với chiến thắng 4-0 trước Chelsea, song đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải với tỉ số 1-2. Với Wilfried Zaha, Michy Batshuayi, Christian Benteke và Jordan Ayew, Palace hứa hẹn sẽ tiếp tục gây ra bất ngờ ở lần ghé thăm này.

Trong khi đó, Wolves lại đang là “hung thần” của Man City. Đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo từng thắng Man City trong cả 2 lượt đi và về ở Ngoại hạng Anh mùa trước, với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Với việc vẫn giữ được đa phần bộ khung mùa trước, Wolves chắc chắn sẽ không phải là một đối thủ dễ chơi.

Ở những đội bóng còn lại trong nhóm “Big 6”, Arsenal được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa sau màn khởi đầu hoàn hảo trước Fulham, khi chỉ phải gặp West Ham trên sân nhà (2h ngày 20/9). Trong khi đó, Tottenham sẽ có nhiều việc phải làm sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Everton ngày ra quân, khi phải đến làm khách trước Southampton (18h ngày 20/9).

Ngoại hạng Anh trước vòng 2: Lampard tỉ thí Klopp, MU – Man City run sợ - 3

24h.


Lượt xem: 34

Trả lời