Ngoại hạng Anh có 2 tuần nghỉ giữa 2 mùa giải: Liệu có khả thi?

Cập nhật 08/4/2020, 07:04:59

BTC Ngoại hạng Anh đang dự kiến thời gian nghỉ giữa 2 mùa giải 2019-20 và 2020-21 chỉ là 2 tuần. Liệu điều đó có khả thi?

Từ ngày 10/3 đến nay, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã phải tạm hoãn do dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Vương Quốc Anh. Ngày nào giải đấu có thể trở lại vẫn đang là một dấu hỏi mà không ai có thể giải đáp ở thời điểm này.

ngoai hang anh co 2 tuan nghi giua 2 mua giai: lieu co kha thi?  hinh 1
Trái bóng Ngoại hạng Anh chưa biết đến khi nào mới lăn trở lại (Ảnh: Reuters).

Trong những diễn biến mới nhất, BTC giải đấu hấp dẫn nhất thế giới đã lên kế hoạch về việc mùa giải hiện tại sẽ chỉ hoàn tất 2 tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu. Đó là một toan tính khá táo bạo và tính khả thi của nó vẫn là điều mà tất cả các bên liên quan đều nghi ngờ.

2 tuần liệu có đủ để chuẩn bị cho mùa giải mới? 

Trong những phương án lạc quan nhất, mùa giải 2019-20 sẽ có thể hoàn tất. Cứ coi như điều đó có thể xảy ra thì liệu 2 tuần là có đủ để các đội chuẩn bị trước mùa giải mới? Không ai có thể trả lời chắc chắn điều đó bởi từ trước đến nay, mỗi CLB đều cần khoảng 5 tuần (thậm chí nhiều hơn) để chuẩn bị cả về lực lượng lẫn lối chơi cùng các trận giao hữu làm nóng trước mùa giải.

ngoai hang anh co 2 tuan nghi giua 2 mua giai: lieu co kha thi?  hinh 2
2 tuần nghỉ giữa 2 mùa giải liệu có đủ cho các đội bóng ở Ngoại hạng Anh? (Ảnh: Reuters).

Việc phải thay đổi cách chuẩn bị sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của mỗi đội bóng trong mùa giải kế tiếp, đặc biệt là những đội bóng mới lên hạng vốn cần thời gian để tích lũy tất cả mọi thứ trước khi tranh tài ở đấu trường khắc nghiệt hơn.

Thị trường chuyển nhượng sẽ diễn ra như thế nào? 

Thông thường, các đội bóng ở Anh sẽ mua, bán cầu thủ trước khi mùa giải bắt đầu. Quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải sẽ là thời điểm mà các đội bóng hoạt động mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng để mang về những tân binh cần thiết cho đội hình. Giờ đây, quãng thời gian thử nghiệm cho mỗi đội sẽ bị cắt ngắn, những bản hợp đồng mới sẽ mang tính “rủi ro” cao hơn mà đó chắc chắn là điều không đội bóng nào mong muốn.

Chính vì thế, nếu khoảng cách nghỉ giữa 2 mùa giải chỉ là 2 tuần như dự kiến, BTC Ngoại hạng Anh và các bên liên quan cũng cần xem xét thay đổi thời gian chuyển nhượng để các CLB không bị thiệt thòi quá nhiều.

Nguy cơ chấn thương của các cầu thủ 

Theo nhịp hoạt động bình thường, những cầu thủ ngôi sao hoặc đã chắc suất thi đấu chính thức của những đội bóng ở Ngoại hạng Anh (hay bất cứ giải đấu đỉnh cao nào châu Âu) đều chỉ coi giai đoạn nghỉ giữa 2 mùa giải là thời điểm làm nóng, họ sẽ không cần bung hết sức ở giai đoạn giao hữu trước mùa giải. Nhưng nếu như giải Ngoại hạng Anh chỉ nghỉ 2 tuần giữa 2 mùa giải như dự kiến, các ngôi sao sẽ phải bung hết sức ngay ở giai đoạn mà họ đáng lẽ chỉ cần  “vừa đá vừa đùa”.

ngoai hang anh co 2 tuan nghi giua 2 mua giai: lieu co kha thi?  hinh 3
Các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh sẽ có nguy cơ bị chấn thương nếu chỉ có 2 tuần nghỉ giữa mùa giải. (Ảnh: PA).

Điều đó sẽ vô tình khiến nguy cơ chấn thương hàng loạt của các cầu thủ sẽ càng trở nên lớn hơn. Và một khi giải đấu hàng đầu có nhiều ngôi sao đều bị chấn thương, đó sẽ là điều hết sức tồi tệ.

Rõ ràng, Covid-19 đang gây nên những ảnh hưởng vô cùng lớn đến thế giới bóng đá. Điều đó khiến các nhà tổ chức có thể phải tiến hành một cuộc “đại cách mạng” mà bất kỳ quyết định nào được đưa ra cũng không thể làm hài lòng tất cả các bên liên quan. Hãy cùng chờ xem liệu quyết định cuối cùng nào sẽ được đưa ra trong thời gian tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời