Ngoại hạng Anh 2017/18: MU được đánh giá cao, vẫn khó vô địch

Cập nhật 11/8/2017, 13:08:46

(Tin bóng đá – Tin Ngoại hạng Anh) MU dù được các đầu báo Anh đánh giá cao nhưng chưa đủ sức vô địch Premier League so với Man City và Chelsea.

Mùa giải 2017/18 của Premier League sắp khởi tranh và lúc này nhiều đầu báo lớn của bóng đá Anh đã bắt đầu đưa ra những dự đoán của mình về kết cục của mùa bóng. Tất nhiên những sự dự đoán này không phải lúc nào cũng chính xác, nhưng mỗi dự đoán đều đi kèm những giải thích cụ thể.

Ngoại hạng Anh 2017/18: MU được đánh giá cao, vẫn khó vô địch - 1

Ai sẽ là nhà vô địch Premier League 2017/18?

Hãng thông tấn BBC đưa ra dự đoán đầu tiên về mùa giải mới và Man City của Pep Guardiola được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Theo ký giả Phil McNulty, mùa trước Man City thể hiện sự đẹp mắt trong tấn công nhưng quá mong manh ở hàng thủ, và sau một mùa hè chuyển nhượng rất chịu chi City đã có một tuyến sau mới vừa ý Pep. McNulty dự đoán năm nay sẽ là năm Gabriel Jesus trở thành siêu sao mới của bóng đá Anh.

Phần còn lại của Top 4, BBC lựa chọn Chelsea, MU và Liverpool. Chelsea được đánh giá vẫn là tập thể mạnh, nhưng những lùm xùm hậu trường từ vụ bán Nemanja Matic sang MU lẫn Diego Costa bị gạch tên khỏi đội hình cho thấy HLV Antonio Conte sẽ gặp khó khăn lớn trong việc bảo vệ chức vô địch với một đội hình mỏng và sự đoàn kết không phải ở mức cao nhất.

MU, theo đánh giá của BBC, sẽ dựa vào Romelu Lukaku để giải quyết vấn đề ghi bàn của mình mùa trước và nếu Lukaku hoàn thành nhiệm vụ, MU sẽ không thiếu cơ hội đoạt chức vô địch. Tuy vậy BBC không cho rằng Jose Mourinho có khả năng vô địch vào lúc này, do MU thiếu một mối đe dọa ngoài biên và hàng thủ của họ có nhiều hậu vệ dễ chấn thương.

Liverpool cũng có một cầu thủ tấn công đáng gờm là Mohamed Salah gia nhập và BBC đánh giá nếu họ không bán Philippe Coutinho, Liverpool sẽ tiếp tục đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ. Nhưng việc HLV Jurgen Klopp chưa có bổ sung gì cho hàng phòng ngự có thể sẽ khiến “The Kop” phải chờ tới những vòng cuối để cầm chắc vị trí trong top 4.

Hai đội bóng Bắc London là Arsenal và Tottenham bị BBC xếp ngoài top 4. BBC bày tỏ sự hoài nghi rằng Arsene Wenger đã có những thay đổi cần thiết để vô địch, bởi hoạt động chuyển nhượng của Arsenal chỉ gói gọn chủ yếu vào Alexandre Lacazette. Còn về Tottenham, sự bất mãn với tiền lương thấp có thể khiến nội bộ đội bóng này bắt đầu tan rã khi các cầu thủ bắt đầu nghĩ về những CLB giàu hơn.

24h.


Lượt xem: 24

Trả lời