Nghiền nát Tottenham, Liverpool vươn lên giành ngôi đầu

Cập nhật 31/3/2014, 06:03:41

Được thi đấu trên sân nhà, Liverpool đã tiếp tục thể hiện khả năng tấn công thăng hoa với chiến thắng 4-0 trước Tottenham. Ngọt ngào hơn cho thầy trò Rodgers khi 3 điểm từ trận đấu này đã giúp họ vượt qua Chelsea để chiếm ngôi đầu bảng.

Không có nhiều điều để nói về chiến thắng của Liverpool trước Totenham, đơn giản rằng đội bóng chơi tấn công sắc nét hơn đã giành thắng lợi. Nhưng với các cổ động viên Liverpool chiến thắng này mang nhiều hơn việc đội bóng vùng Merseyside tiếp tục có một trận đấu vùi dập đối thủ đến từ London (tổng 2 lượt là Liverpool thắng 9-0), bởi nhờ chiến thắng này đoàn quân của Roger đã có 71 điểm sau 32 vòng đấu, họ đã vượt qua Chelsea để lên ngôi đầu bảng.

Tất nhiên ngôi đầu bảng của Liverpool chưa thật chắc chắn bởi Man City với 4 điểm kém hơn vẫn có thể soán ngôi đầu nếu họ giành chiến thắng trong 2 trận đấu bù. Tuy nhiên giờ đây The Kop rõ ràng là ứng viên nặng kí nhất trong cuộc đua giành ngôi vô địch với đội bóng đến từ Manchester. Và điều đó sẽ khiến cho trận đối đầu giữa hai đội vào ngày 13/4 tới đây trở nên hấp dẫn, rất có thể đó sẽ là cuộc chiến định đoạt ngôi vô địch.

 
 Liverpool tiếp tục bay cao nhờ sự thăng hoa của hàng công
Liverpool tiếp tục bay cao nhờ sự thăng hoa của hàng công
 

Liverpool nhanh chóng lao lên tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc.  Ngay phút thứ 2, đội chủ nhà đã được ăn mừng, từ pha lên tham gia tấn công của Johnson, anh lao vào vòng cấm địa xuống sát đường biên ngang rồi căng bóng vào trong, Vertonghen lóng ngóng phát trượt bóng để rồi trái bóng trôi vào trong đập chân Kaboul đi vào. Một bàn thua vô cùng ngớ ngẩn của các cầu thủ đội khách.

 
Có đường bàn thắng, Liverpool chủ động lùi xuống phòng thủ phản công, không phải đội chủ nhà tính bảo vệ thành quả mà họ sử dụng chiêu bài này để lôi đối thủ dâng cao đội hình rồi tung ra các đợt phản công để tiếp tục hạ gục đối phương. Quả thật Tottenham đã buộc phải kéo cao đội hình và Liverpool đã có nhiều khoảng trống để “dụng võ”.

 

Phút thứ 10, Suarez băng xuống bên cánh trái rất mạnh mẽ, vượt qua sự truy cản của hàng hậu vệ đội khách. Sau đó anh thực hiện cú tạt bóng vào trong cho Sturridge băng vào đánh đầu cận thành, mặc dù không bị đối phương theo kèm nhưng thật đáng tiếc bóng lại đi cao hơn khả năng bật nhảy của tiền đạo số 15 của đội chủ nhà chút ít. Đến phút 16, Suarez từ bên trái đã có cú chích mũi giày từ bên trái để Coutinho băng vào bắt vô lên ngay trên không từ đầu vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 24, từ phát phá bóng dài của các cầu thủ Livepool, Naughton chuyền về cho đồng đội mà không chịu quan sát để cho Suarez cướp được bóng, tiền đạo người Uruguay đã rất nhanh nhẹn băng xuống và dứt điểm chéo góc để hạ gục thủ thành Lloris nâng tỉ số lên 2-0. Một bàn thắng hội tụ đủ tất cả các tố chất tuyệt vời mà một tiền đạo cần có, nhanh nhẹn, khéo léo, gọn gàng.

 
Khả năng tấn công sắc bén của Liverpool liên tục khiến khung thành của Tottenham chao đảo. Về phía đội khách, mãi đến phút 40 họ mới có được cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên. Soldado nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, lệch về bên trái sau khi hậu vệ của Liverpool phá ra, anh dứt điểm hướng về phía cột dọc phải nhưng thủ thành Mignolet đã bay người đấm bóng giải nguy thành công.

Một phút sau, Suarez đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho riêng anh. Trong tình huống 3 đánh 3, Sterling tạt bóng từ bên phải vòng cấm địa vào cho Suarez dứt điểm ở phía cột dọc trái, cách cầu môn chỉ 5m, cú đánh đầu của tiền đạo người Uruguay chưa đủ hiểm và thủ thành Lloris đã kịp chạm tay vào bóng để rồi trái bóng dội xà ngang bật ra. Một tình huống cản phá xuất thần của thủ thành người Pháp.

Bước vào hiệp 2, Tottenham tiếp tục gặp khốn khó trước các đợt tấn công sắc bén của đội chủ nhà và cũng chỉ đến phút 55, đội khách đã bị thủng lưới bàn thứ 3. Coutinho băng lên ở trung lộ rồi dứt điểm chéo về góc trái cầu môn từ khoảng cách phải đến 20m. Cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil quá hiểm khiến Lloris đã không thể cứu thua dù bay người hết tầm.

 
Khoảng cách 3 bàn khiến Tottenham chẳng còn hi vọng gì vào việc có điểm, đội khách cố gắng chiến đấu chỉ không bị thua thêm, đồng thời kiếm tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên các chân sút của đội khách tỏ ra rất vô duyên. Phút 75, Henderson thực hiện cú sút phạt cách cầu môn chừng 22m, lệch hẳn về bên trái. Anh treo bóng vào trong vòng cấm địa, hậu vệ của đội chủ mải lôi kéo với Suarez để rồi chẳng cầu thủ nào chạm được vào bóng, trái bóng lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Lloris.
 
Về cuối trận Tottenham vùng lên rất mạnh mẽ, tuy nhiên cũng giống như khoảng thời gian trước đó, khi khả năng dứt điểm của đội khách quá yếu kém thì họ chẳng thể trông mong vào việc có được bàn thắng danh dự.
 

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-1-3-2)- Mignolet 7, Johnson 7.5, Skrtel 8, Agger 7.5, Flanagan 8, Gerrard 7.5 (Lucas 70, 6), Coutinho 8 (Allen 64, 6), Henderson 7.5, Sterling 8 (Moses 82, 5.5), Sturridge 7, Suarez 9.

Tottenham (4-2-3-1)- Lloris 7.5, Naughton 4.5, Kaboul 4, Vertonghen 5 (Dawson 23, 4), Rose 5, Sigurdsson 4.5, Chadli 5 (Dembele 60, 5), Lennon 4 (Townsend 60, 5), Eriksen 5.5, Bentaleb 4.5, Soldado 4.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 33

Trả lời