Nghị lực vươn đến thành công của nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh

Cập nhật 25/5/2018, 07:05:35

Giành được 3 huy chương vàng trong Sea Game 2017, Lê Tú Chinh đã đạt tới đỉnh vinh quang cho thể thao nước nhà và trở thành nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á.

Vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh thời gian gần qua đã được nhiều người biết đến khi cô đạt tới đỉnh vinh quang cho thể thao nước nhà và mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho thành phố Hồ Chí Minh sau 20 năm chờ đợi.

Tại Sea Game 2017, Tú Chinh đã giành lấy 3 tấm huy chương vàng tại các cự ly danh giá nhất 100m nữ, 200m nữ, tiếp sức nữ 4 x 100m của bộ môn điền kinh. Thành tích của cô đã góp phần giúp cho điền kinh Việt Nam lần đầu tiên xếp nhất toàn đoàn tại đại hội và đưa cô lên vị trí nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á.

Trên sân tập, Tú Chinh chính là hình tượng mà các vận động viên nữ hướng đến cùng với lòng ngưỡng mộ và yêu quý. Nhưng đằng sau những tấm huy chương vàng của Tú Chinh là cả một tuổi thơ buồn. Tú Chinh chia sẻ, cô đã mất mẹ từ năm 6 tuổi, Chinh đã có những lúc rất hụt hẫng khi nhìn thấy các bạn có mẹ đưa đi học. Nhưng không vì vậy mà cô bỏ cuộc, mà thay vào đó Chinh đã mang trong mình một nghị lực phi thường và trở thành một cô bé tự lập. Nghị lực ấy đã nâng đỡ cô vượt qua nỗi đau mất mẹ, những khó khăn của cuộc sống và sự suy kiệt của cơ thể cùng ập tới để vươn tới thành công.

Năm 2008, tài năng và nghị lực của Tú Chinh được huấn luyện viên Nguyễn Thanh Hương phát hiện. Biết được hoàn cảnh gia đình Chinh rất khó khăn, cô Hương đã quyết định theo chăm sóc và tập luyện cho Chinh đạt được những thành tích đầu tiên trong đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh để có tiền đi học. “Nhiều lúc không tập nổi cũng phải cắn răng để tập. Đến khi con ra được đấu trường thi đấu, con sẽ vững tâm hơn” là lời dặn dò nghiêm khắc của cô Hương dành cho học trò cưng. Lời dạy ấy đã tạo động lực cho Tú Chinh để tiếp tục cố gắng vượt qua những bài tập khó và những giây phút mệt mỏi.

“Từ nhỏ em đã thích chơi thể thao, em đã rất vui khi được lọt vào mắt xanh của cô Hương. Đối với em, điền kinh là niềm đam mê nên lúc tập bài nặng hay những ngày tập quá sức khiến cơ thể mỏi mệt thì đó luôn là động lực để em cố gắng. Để có thể đạt được đến đỉnh cao, mình phải có một niềm đam mê, ý chí đủ lớn để vượt qua hết những bài tập khó khăn trong lúc thi đấu”, Tú Chinh chia sẻ về những động lực giúp bản thân thành công cùng đam mê.

Ông Lê Tiết Nhân, ba của Tú Chinh phấn khởi khi kể lại lúc được nhìn thấy những đoạn video về con gái trên các trang báo điện tử. Niềm hạnh phúc ấy như vỡ òa khi ông nghe được Tú Chinh nói “Con làm được rồi ba ơi”. Đã có những lúc, ông Nhân xót xa rơi nước mắt khi nhìn thấy con gái phải tập luyện quá nặng nhưng rồi mọi thứ đều được đền đáp bằng sự thành công.

Đến nay, đằng sau những vinh quang của nữ vận động viên là những giọt mồ hôi và nước mắt. Ý chí của Lê Tú Chinh không chỉ dừng lại ở việc chinh phục những tấm huy chương Vàng của SEA games. Giờ đây, cô đang hướng tới những tấm huy chương của Asiad 2018 và có thể xa hơn nữa khi ý chí và lòng quyết tâm còn đủ mạnh.

Câu chuyện của Tú Chinh đã mang tới một nguồn cảm hứng về nỗ lực sống mạnh mẽ, cố gắng hết mình đến khán giả qua chương trình “We Choice Award 2018 – Hành trình truyền cảm hứng”.

Theo VTV


Lượt xem: 111

Trả lời