Nga – Ai Cập: Phản lưới ngỡ ngàng, “hộ pháp” 1m94 che mờ siêu sao (World Cup 2018)

Cập nhật 20/6/2018, 09:06:37

Trận đấu có 4 bàn thắng nhưng không chia đều cho hai đội.

Chạm trán Ai Cập, HLV Stanislav Cherchesov của ĐT Nga gây bất ngờ xếp Artem Dzyuba đá chính thay cho tiền đạo thi đấu ấn tượng ở trận đại thắng Saudi Arabia 5-0, Smolov. Tuy nhiên quyết định này lập tức phát huy hiệu quả.

Nga - Ai Cập: Phản lưới ngỡ ngàng, "hộ pháp" 1m94 che mờ siêu sao (World Cup 2018) - 1

Cheryshev và chân sút “hộ pháp” Artem Dzyuba chói sáng, Nga đại thắng Ai Cập

Trong suốt hiệp 1, những pha treo bóng từ hai biên cho tiền đạo cao tới 1m94, cộng với sự cơ động của Golovin, Cheryshev khiến hàng thủ Ai Cập bối rối. Chỉ có may mắn mới giúp đại diện châu Phi không thủng lưới.

Tuyến dưới làm việc vất vả, hàng công Ai Cập cũng hoàn toàn bế tắc khi Mohamed Salah chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. Cơ hội nguy hiểm nhất của ngôi sao thuộc biên chế Liverpool là cú xoay người dứt điểm kĩ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 41.

Sau hiệp 1 kém duyên với khung thành đối phương, rốt cục Nga cũng có được điều mình muốn, trớ trêu hơn người giúp đội chủ nhà khai thông bế tắc lại là đội trưởng Ahmed Fathy của… Ai Cập. Từ tình huống tấn công ở phút 47, trung vệ 33 tuổi lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội. Tiếp đà hưng phấn, trong vòng 3 phút (từ 59 đến 62), Denis Cheryshev và “gã khổng lồ” Dzyuba thay nhau lập công gia tăng cách biệt lên 3-0.

Những “cú đấm” liên tiếp khiến Ai Cập không thể gượng dậy. Khoảng thời gian còn lại, thầy trò Hector Cuper chỉ có được bàn thắng danh dự từ cú sút phạt 11m thành công của Salah ở phút 73.

Sau 2 lượt trận, Nga giành trọn 6 điểm với hiệu số bàn thắng – bàn bại ấn tượng +7. Trong khi đó, Ai Cập tiếp tục chôn chân dưới đáy bảng A với 0 điểm.

Chung cuộc: Nga 3-1 Ai Cập (tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: 

Nga: Fathy 47′ (phản lưới), Cheryshev 59′, Dzyuba 62′

Ai Cập: Salah 73′ (pen)

24h.


Lượt xem: 31

Trả lời