Neymar – PSG và góc khuất “băng đảng”: Cavani & cuộc chiến không cân sức

Cập nhật 26/9/2017, 08:09:24

Edison Cavani khao khát khẳng định giá trị lẫn tầm ảnh hưởng tại PSG. Nhưng trước Neymar, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử bóng đá và “ông trùm” của băng đảng Brazil tại sân Công viên các Hoàng tử, tiền đạo người Uruguay liệu đã sai lầm khi quyết định nói lời tuyên chiến.

Cái giá của tham vọng “Galaticos”

Cuộc chiến quyền lực giữa Neymar và Edinson Cavani, bắt nguồn từ màn giành đá phạt đền trong chiến thắng 2-0 trước Lyon ở Ligue I đang khiến bầu không khí tại PSG trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết. Sau trận, hai chân sút đẳng cấp này lời qua tiếng lại trong phòng thay đồ, căng thẳng leo thang và suýt biến thành ẩu đả.

Neymar – PSG và góc khuất “băng đảng”: Cavani & cuộc chiến không cân sức (P1) - 1

Một mình Cavani tuyên chiến với “băng đảng” Brazil ở PSG

Từ câu chuyện Neymar và Cavani, có thể rút ra bài học xương máu: Một dàn sao không đi kèm một tập thể vững mạnh và đoàn kết, đồng thời tố cáo mặt trái đằng sau chiến dịch mua sắm ồ ạt của các CLB nhà giàu.

Nhìn vào đội hình của PSG vào lúc này thôi, có lẽ các đối thủ của họ tại Ligue 1 cũng như châu Âu phải cảm thấy khiếp sợ, với bộ ba có tổng trị giá lên tới hơn 460 triệu Euro: Cavani, Neymar và Mbappe. Tuy nhiên, những tên tuổi lừng lẫy này cũng là những cái “tôi” khổng lồ.

Neymar, sau 4 năm núp dưới cái bóng Lionel Messi tại Barca chắc chắn không muốn tiếp tục cuộc sống như vậy tại PSG. Anh đã quyết định dứt áo rời Barca tới PSG đầu mùa này để mở ra một chương mới trong sự nghiệp, không phải để đi vào vết xe đổ trong quá khứ.

Trong khi đó, Cavani cũng từng có 3 năm phải đóng vai phụ, nhường sàn diễn chính cho Zlatan Ibrahimovic và mới vươn lên vị thế số 1 tại sân công viên các Hoàng tử mùa trước (ghi 49 bàn/50 trận trên mọi đấu trường). Vì vậy, anh chẳng hề muốn chia sẻ quyền lợi với một ai khác, kể cả cầu thủ đắt giá nhất lịch sử như Neymar.

Mùa này, Cavani vẫn là chân sút hàng đầu PSG với 7 bàn sau 6 trận ở Ligue 1. Thế nhưng, thành tích của Cavani bị đe dọa nghiêm trọng bởi chính người đồng đội Neymar. Ngôi sao người Brazil có 4 bàn sau 5 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Để đạt được mục đích của mình, Neymar và Cavani đã và đang trở nên ích kỷ hơn. Tuần trăng mặt của Neymar với Cavani dường như đã kết thúc. Phía trước bộ đôi có cái tôi cực lớn này chỉ còn những cuộc chiến tranh giành quyền lực tại PSG. Trên tất cả, đội bóng thành Paris chẳng thể hưởng lợi từ điều này.

Cavani đấu “băng đảng” Brazil: Một mình giữa bầy sói

PSG đã bỏ đến 222 triệu euro để “cướp” Neymar từ tay Barca. Đội bóng Pháp kỳ vọng tiền đạo Brazil sẽ là biểu tượng mới của CLB, là ngôi sao số một thế giới và giúp PSG giành chức vô địch Champions League. Đó cũng là động lực để Neymar chuyển tới một giải đấu kém danh tiếng và có những động thái chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình.

Neymar – PSG và góc khuất “băng đảng”: Cavani & cuộc chiến không cân sức (P1) - 2

Neymar “cầm đầu” bè phái Brazil trong đội hình PSG

Neymar không hề có ý định từ bỏ tham vọng lĩnh xướng thực hiện những cú đá penalty và khi phải lựa chọn hoặc anh hoặc Cavani, các ông chủ Ả Rập của PSG hẳn biết phải làm gì.

Neymar lúc này còn có sự ủng hộ của “băng đảng” Brazil (Thiago Silva, Dani Alves, Marquinhos, Lucas Moura) và chiếm được cảm tình từ sao trẻ Mbappe nên nhăm nhe thực hiện tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng. “Quyền lực đen Brazil” đã là khái niệm quen thuộc với PSG kể từ khi chuyển giao cho người Qatar vào năm 2011. Họ đã học cách sống chung trong hòa bình với “ông kẹ” Ibrahimovic. Nhưng họ có thể không cần phải làm thế với Cavani, người chưa bằng Ibra cả về tài năng lẫn tầm ảnh hưởng.

Bóng đá thời kim tiền, ngôi sao nào đắt giá hơn sẽ thắng trong cuộc đấu đá quyền lực. Một Neymar đắt xắt ra miếng lại còn trẻ và đẳng cấp hơn Cavani hẳn nhiên sẽ được ban lãnh đạo PSG ưu ái hơn. Và bởi thế nếu cứ tiếp tục tranh quyền đá 11m với đàn em, viễn cảnh Cavani dù là một công thần có nhiều đóng góp cũng khó trụ lại được sân Công viên các hoàng tử.

Trước bầu không khí căng thẳng leo thang, Cavani đã lên tiếng xoa dịu, rằng “đó là những chuyện bình thường trong bóng đá”. Thế nhưng, tất cả dường như quá muộn, có lẽ tiền đạo người Uruguay cũng phải sớm tìm đường ra đi.

24h.


Lượt xem: 55

Trả lời