Neymar đồng ý đến PSG: Lương 576.000 euro/tuần, Barca rối bời

Cập nhật 28/7/2017, 14:07:35

Neymar đang chơi chói sáng tại International Champions Cup 2017 với 3 bàn thắng giúp Barca đánh bại Juventus và MU. Thế nhưng, đây có thể là giải đấu cuối cùng anh khoác áo đội bóng Catalunya.

Neymar đang là ngôi sao sáng nhất của Barca tại International Champions Cup 2017 (ICC 2017). Anh ghi cả 3 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Juventus và MU để dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, có cảm giác rằng Neymar không thực sự vui mừng với chiến tích này.

Neymar đồng ý đến PSG: Lương 576.000 euro/tuần, Barca rối bời - 1

Neymar đã đồng ý đến PSG

Đối với những người hâm mộ tinh tế, có cảm giác rằng các cầu thủ Barca đang “nịnh” Neymar. Họ liên tục dồn bóng để tiền đạo người Brazil tỏa sáng với hy vọng anh sẽ tiếp tục gắn bó. Thế nhưng, kế sách này không mang đến nhiều hiệu quả.

Tờ L’Equipe vừa tiết lộ thông tin khiến fan Barca đau đớn. Neymar và PSG đã đi đến thống nhất về các điều khoản cá nhân. Cụ thể, tiền đạo 25 tuổi sẽ ký hợp đồng 5 năm, nhận mức lương kỷ lục 30 triệu euro (tương đương 576.000 euro/tuần, khoảng 16 tỷ đồng) sau thuế mỗi mùa.

Nhiệm vụ hiện tại của PSG là đàm phán với Barca để giảm tối đa chi phí chuyển nhượng. Hiện tại số tiền giải phóng hợp đồng của Neymar lên đến 222 triệu euro. Nếu như trả đủ Barca số tiền này kèm theo khoản thuế phải nộp, PSG sẽ mất ngót nghét 300 triệu euro.

Đây không phải con số quá lớn đối với túi tiền của giới chủ Ả rập, thế nhưng PSG bị ràng buộc bởi luật công bằng tài chính. Họ không thể bỏ ra một lúc món tiền khổng lồ như vậy bởi chắc chắn sẽ bị lỗ nặng trong năm tài khóa này.

Neymar đồng ý đến PSG: Lương 576.000 euro/tuần, Barca rối bời - 2

Trang bìa tờ L’Equipe dành cho sự kiện Neymar đến PSG

Tờ L’Equipe cho hay giám đốc thể thao Antero Henrique của PSG đang đưa ra những đề xuất với Barca. Di Maria và Matuidi được tính đến như một phương án để giảm giá tiền chuyển nhượng. Trong trường hợp cần thiết, Barca được phép đề nghị Verratti ra đi theo chiều ngược lại.

Được biết, ban lãnh đạo Barca đã không thể ngồi yên. Họ đã ra tối hậu thư cho Neymar nhưng xem ra không có kết quả. Tờ La Parisien cho biết, trong tuần tới hai đội sẽ gặp trực tiếp để dứt điểm vấn đề.

VOV.


Lượt xem: 87

Trả lời