Napoli – Liverpool: Người hùng tạo địa chấn phút 90

Cập nhật 04/10/2018, 06:10:59

Liverpool và Napoli ra sân sau khi PSG đã giành chiến thắng đậm đà. Vì thế, cả hai đội đều chịu áp lực lớn.

Cả Napoli lẫn Liverpool đều không đạt được những kết quả như mong đợi ở giải VĐQG cuối tuần trước. Napoli thua đau Juventus, còn Liverpool hòa trên sân Chelsea. Vì thế, cả hai đều kỳ vọng trận đấu này trở thành cú hích để họ trở lại với mạch thắng.

Napoli - Liverpool: Người hùng tạo địa chấn phút 90 - 1

Trận đấu giữa Napoli và Liverpool diễn ra quyết liệt

Như thường lệ, Liverpool ra sân với tam tấu Salah – Firmino – Mane ở hàng công. Đối đầu với họ là tam tấu Insigne – Milik – Callejon của đội chủ nhà. Và quả thực đây là cuộc đấu mà cả hai đội đều sẵn sàng tung ra đòn chí tử cho đối thủ mỗi khi có cơ hội.

Dù vậy, tính chất quan trọng khiến cả Napoli lẫn Liverpool đều không dám thi đấu với thế trận quá cởi mở. Suốt hiệp đầu tiên, Napoli chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích đáng chú ý của Milik, nhưng lại không đủ để hạ gục thủ thành Alisson. Trong khi đó, Liverpool thậm chí còn không có pha hãm thành nào thực sự đáng chú ý và không có pha dứt điểm nào trúng đích.

 Sau giờ nghỉ, Napoli dốc toàn lực tấn công. Đội bóng Italia tạo ra một số cơ hội nhất định. Tuy nhiên, những Milik, Insigne rồi Callejon đều không thể tận dụng. Sốt ruột vì đội nhà không có bàn mở tỷ số, HLV Ancelotti quyết định dốc toàn lực.

Lần lượt những cầu thủ tấn công như Mertens hay Zielinski được tung vào sân. Và nhờ vậy, thế trận tấn công của Napoli trở nên sáng nước hơn. Tuy vậy, ngay cả Mertens khi có cơ hội lại dứt điểm chạm xà ngang đáng tiếc.

Phút 90, khi tất cả đã mường tượng về một kết quả hòa, thì bỗng Napoli có bàn định đoạt. Callejon đi bóng bên cánh phải, căng ngang như đặt để Insigne băng vào đệm bóng vào lưới trống. Khoảng thời gian 3 phút bù giờ ngắn ngủi là không đủ để Liverpool có bàn gỡ hòa.

Với chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Liverpool, Napoli tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm. Liverpool và PSG có cùng 3 điểm. Cuộc đua giành vé vào vòng knock-out ở bảng C vì thế trở nên rất khó lường.

Tỷ số chung cuộc: Napoli 1-0 Liverpool (H1: 0-0)

Theo Bóng đá


Lượt xem: 41

Trả lời