Naomi Osaka lập kỳ tích lần đầu vào chung kết Mỹ mở rộng

Cập nhật 07/9/2018, 13:09:30

Naomi Osaka, hạt giống số 20 người Nhật Bản tiếp tục nối dài kỳ tích tại Mỹ mở rộng 2018 khi có chiến thắng ấn tượng trước Madison Keys để ghi tên mình vào chung kết.

Lợi thế sân nhà lẫn lịch sử đối đầu đều thuộc về đương kim á quân Madison Keys khi bước vào trận bán kết với Naomi Osaka. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Osaka đã nhập cuộc tốt hơn khi giành đến 2 break ở các game thứ 5 và thứ 7 để có thắng lợi cách biệt 6-2 trong set 1.

Naomi Osaka lập kỳ tích lần đầu vào chung kết Mỹ mở rộng - Ảnh 2.

Naomi Osaka tiếp tục viết tiếp kỳ tích của mình tại Mỹ mở rộng 2018

Set thua đầu tiên có vẻ đã ảnh hưởng tâm lý không tốt đến tay vợt chủ nhà, cô liên tục chơi mất tập trung và tiếp tục để mất break ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng trong set 2. Ngược lại, Naomi Osaka lại chơi rất tỉnh táo khi cứu được 1 break ở game thứ 8 trước khi tận dụng thành công sai lầm của đối thủ ở game thứ 10 để kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

Naomi Osaka lập kỳ tích lần đầu vào chung kết Mỹ mở rộng - Ảnh 3.

Naomi Osaka đã có thắng lợi đầu tiên trước Madison Keys

Như vậy, sau 3 lần thất bại, Naomi Osaka đã có thắng lợi đầu tiên trước Madison Keys trên sân chính Arthur Ashe. Tiến vào chung kết Mỹ mở rộng năm nay, tay vợt vừa tròn 20 tuổi này sẽ đụng độ một tay vợt người Mỹ khác là Serena Williams – cựu vô địch đã 6 lần lên ngôi tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời