Nadal: Federer là tay vợt vĩ đại nhất? Hãy chờ tôi kết thúc sự nghiệp

Cập nhật 17/10/2018, 08:10:00

Rafael Nadal tin rằng, mọi người có quyền nói Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt thế giới.

Huyền thoại người Thụy sỹ, Roger Federer đang là tay vợt sở hữu nhiều chức vô địch Grand Slam nhất với 20 danh hiệu. Rafael Nadal hiện đang có 17 danh hiệu và Novak Djokovic là 14. Cả hai đều tiếp cận khá gần với Tàu tốc hành và tuổi thì đều trẻ hơn. FedEx hiện đã 37 tuổi, Nadal kém tới 5 tuổi và Djokovic kém 6 tuổi.

Nhiều chuyên gia tin rằng, Nadal có thể thi đấu đỉnh cao vài năm nữa và cơ hội để anh bắt kịp đối thủ là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, Rafael Nadal – tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại “hạnh phúc” khi đứng trong cái bóng của Roger Federer, người đồng nghiệp đang được mệnh danh là “tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử”.

Nadal: Federer là tay vợt vĩ đại nhất? Hãy chờ tôi kết thúc sự nghiệp - Ảnh 1.

Rafael Nadal và Novak Djokovic có thể vượt qua cái bóng của Roger Federer?

“Khi bạn nghe mọi người nói rằng Roger là tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử, có khi nào bạn nghĩ, mọi người nên nói điều đó về mình”, một nhà báo hỏi Nadal.

“Tôi không có bất cứ cảm giác nào khi nghe mọi người nói điều đó vì tôi tin rằng đấy là công bằng. Ở thời điểm hiện tại, rất khó có tay vợt nào vượt qua con số 20 (danh hiệu Grand Slam) của anh ấy”, Nadal trả lời.

Tuy nhiên, Nadal cũng nhấn mạnh, tennis không chỉ có Grand Slam. “Như tôi đã nói, sẽ là không công bằng khi phân tích lịch sử chỉ dựa trên số danh hiệu Grand Slam. Mọi người trên thế giới đều biết tennis không chỉ có Grand Slam. Còn có rất nhiều điều bên cạnh danh hiệu này. Roger Federer đã lập kỷ lục khó tin ở các giải Grand Slam. Tất nhiên ở các giải đấu này, anh ấy là tay vợt chiến thắng nhiều hơn”, Nadal phân tích thêm.

 Tay vợt người Tây Ban Nha cũng liên hệ thêm với huyền thoại Rod Laver, người đã có 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và trong năm 1962, ông là người đều tiên giành 4 chức vô địch Grand Slam trong 1 năm.

“Tôi chưa bao giờ xem Rod Laver chơi nhưng tôi biết về những thành tích của ông. Hiện tại, câu hỏi mọi người hay đặt không phải về tôi hay Roger mà về Rod Laver hay Roger. Tôi chưa bao giờ có cơ hội xem Rod Laver chơi cả. Còn nói về sự nghiệp của mình, tôi đã làm được nhiều thứ hơn tôi mơ ước. Tôi hy vọng mình tiếp tục có hy vọng chiến thắng. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để làm điều đó”, Nadal khẳng định.

Nadal: Federer là tay vợt vĩ đại nhất? Hãy chờ tôi kết thúc sự nghiệp - Ảnh 2.

Rafael Nadal sẽ trở lại thi đấu tại Paris Masters

Để tổng kết cho câu trả lời của mình, Nadal cho hay, thời gian vẫn còn và mọi người hãy chờ đợi. “Hy vọng, khi tôi kết thúc sự nghiệp, chúng ta có thể biết tôi ở đâu trong lịch sử tennis”.

Sau giai đoạn thi đấu thành công hồi đầu năm, Nadal hiện đang phải nghỉ vì chấn thương. Anh đã rút lui khỏi một loạt các giải đấu trong đó có cả Thượng Hải Master. Tay vợt số 1 thế giới dự kiến sẽ trở lại Paris Masters vào cuối tháng này. Tại đây, anh sẽ phải chiến đấu rất quyết liệt trước một Nole đang trở lại đầy mạnh mẽ với quyết tâm chiếm ngôi số 1 thế giới từ chính tay Nadal. Hiện khoảng cách giữa hai tay vợt chỉ là hơn 200 điểm.

Theo VTV


Lượt xem: 117

Trả lời