MU với giai đoạn quyết định “ứng viên vô địch”

Cập nhật 20/12/2014, 21:12:03

Sau sáu trận thắng liên tiếp vừa qua, rất nhiều ý kiến cho rằng MU đã trở thành một ứng viên của cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên, có lẽ còn quá sớm để khẳng định điều đó, nếu MU thắng bốn trận trong 11 ngày tới đây thì có thể nhận định trên là đúng.

Sau khi MU có được chiến thắng thứ sáu liên tiếp trong mùa giải năm nay, Wayne Rooney đã rất tự tin nói rằng đội bóng của anh đủ sức vô địch ở mùa giải năm nay:

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có niềm tin đội có thể giành ngôi vô địch”, Rooney phát biểu, “Chúng tôi đang kém đội dẫn đầu tám điểm và sẽ bước vào một khoảng thời gian bận rộn. Nếu chúng tôi giành chiến thắng tất cả các trận đấu của mình trong khi các đội khác có một kết quả tồi nào đó thì mọi điều có thể xảy ra”.

“Trước kia chúng tôi từng ở hoàn cảnh này nhưng hiện tại chúng tôi có nhiều cầu thủ mới, lúc này là thời điểm mà kinh nghiệm của tôi, Michael Carrick và Darren Fletcher kết nối với các cầu thủ khác (để thúc đẩy CLB). Chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng các trận đấu của mình và hy vọng sẽ ở tốp đầu. Chúng ta không bao giờ biết chắc những gì sẽ xảy ra”.

Không chỉ Rooney tin MU có thể đua tranh ngôi vô địch mà còn có Phil Neville. Cựu cầu thủ và huấn luyện viên tại MU cũng đồng tình với quan điểm cho rằng MU đủ sức đua tranh ngôi vô địch: “Vâng, họ có thể. Tại thời điểm này, đội bóng đã có động lực và mọi người không bao giờ biết chắc chắn những gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Khoảng cách giữa MU với Chelsea hiện đang là tám điểm, trong khi giải đấu còn chưa qua một nửa chặng đường, cho nên lời phát biểu của Rooney cũng chẳng phải thiếu căn cứ. Nếu MU thi đấu tốt trong giai đoạn giáng sinh dày đặc sắp tới đây mà đối thủ của họ sảy chân (dù chỉ một lượt) thì khoảng cách có thể rút ngắn xuống còn năm điểm. Khi đó đúng là mọi chuyện có thể xảy ra ở phía trước và cuộc đua tới ngôi vô địch trong nửa cuối mùa giải sẽ quyết liệt và hấp dẫn hơn bây giờ.

Rooney tin tưởng MU sẽ giành tròn 12 điểm cho bốn trận trước mắt
Rooney tin tưởng MU sẽ giành tròn 12 điểm cho bốn trận trước mắt

 

Lời nói của Rooney cũng có thể hiểu rằng hiện tại MU chưa phải là ứng cửa viên của cuộc đua tới ngôi vô địch, đội bóng này chỉ có thể trở thành một “ngựa đua” nếu thi đấu tốt trong bốn trận đấu từ giờ đến ngày đầu tiên của năm mới. Đây chính là giai đoạn thử thách cho tham vòng của thầy trò Van Gaal khi mà họ có một lịch thi đấu khá nặng. MU sẽ phải làm khách trên sân của Aston Villa vào đêm nay, tiếp đến họ được trở về Old Trafford để tiếp đón Newcastle và sau đó là các chuyến làm khách trước Tottenham và Stoke.

Nhìn vào danh sách đối thủ tiếp theo của MU dễ thấy họ đều là những đội bóng “cứng bóng vía”. Đêm nay, Aston Villa được thi đấu trên sân nhà Villa Park. Vòng tới, MU sẽ tiếp Newcastle tại Old Trafford, đội bóng này từng kết thúc chuỗi trận bất bại của Chelsea nên không thể xem thường. Trên sân nhà Stoke từng hạ gục Arsenal (không có sai lầm của trọng tài thì Arsenal đã thua thảm), Tottenham dù bấp bênh nhưng vẫn có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình và được thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế lớn của họ.

11 ngày, bốn trận đấu trước những đối thủ rất khó chịu thì việc MU kiếm đủ 12 điểm hay không vẫn đang là một câu hỏi lớn. Tuy nhiên MU cũng đang có trong tay một vài cơ sở để cho thấy họ có thể giành được thành công. Hiện tại đoàn quân của Van Gaal đã thắng được sáu trận liên tiếp, nhờ đó tinh thần cầu thủ sẽ tự tin hơn trước rất nhièu. Đêm nay, MU cũng đón nhận sự trở lại của Shaw và Di Maria, sắp tới có thể sẽ là Rojo. Việc trở lại của hàng loạt cầu thủ sau chấn thương sẽ giúp Van Gaal rộng rãi hơn về việc chọn nhân sự thi đấu.

MU đang đón hàng loạt cầu thủ trở lại sau chấn thương
MU đang đón hàng loạt cầu thủ trở lại sau chấn thương

 

Tuy nhiên ngay trong trường hợp MU nâng số trận thắng liên tiếp của họ lên con số 10 thì cũng chưa chắc họ đã tạo được áp lực cho Chelsea, Man City. Trong giai đoạn tới, hai đội bóng này đều gặp các đối thủ khá dễ chịu nên khả năng họ giành trọn 12 điểm rất có khả năng xảy ra. Nhưng có lẽ chưa cần MU rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng với các đội xếp trên thì việc đội bóng này vươn tới 10 chiến thắng liên tiếp sẽ đủ để giúp họ trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.

10 chiến thắng liên tiếp là một thành quả lớn, làm được điều đó MU sẽ có sự tự tin vô cùng lớn vào sức mạnh của bản thân. Thêm nữa, ở thị trường trường chuyển nhượng mùa Đông MU có thể tăng cường quân số để gia cố thêm sức mạnh (đặc biệt hàng thủ). Sự tự tin có, lực lượng lại được bổ sung cho tốt hơn thì đúng là MU đã hội tụ đủ tố chất của một ứng viên đua tranh ngôi vô địch

Cần nói thêm rằng, sau bốn lượt đấu nữa, Premier League mới qua 20 vòng và còn tới 18 vòng đấu nữa giải đấu này mới khép lại. Ở phía trước của Chelsea, Man City còn Champions League (Chelsea có cả League Cup), cho nên họ sẽ phải dàn trải sức lực trong khi MU chỉ có Premier League (có thể cả ở FA Cup). Điều đó sẽ giúp sức mạnh của MU ít bị bào mòn trong giai đoạn cuối mùa và đó là cơ sở để MU bứt phá cạnh tranh ngôi vương.

Nói chung thì nhiệm vụ trước mắt của MU sẽ phải vượt qua giai đoạn Giáng sinh và năm mới này với sự thành công tuyệt đối, chỉ có thể họ mới được xem là ứng viên của cuộc đua tới ngôi vô địch.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 32

Trả lời