MU – Man City: Mourinho không đua mưa bàn thắng, cần đòn “dập mặt”

Cập nhật 25/9/2017, 08:09:09

Cuộc đua “song mã” giữa MU và Man City sẽ sớm đi tới hồi kết nếu xuất hiện những cuộc đại chiến với nhóm “Big 6”.

MU – Man City không đua mưa bàn thắng

Sau 6 vòng đấu ở Premier LeagueMU và Man City vẫn đang so kè từng điểm số. Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang đứng trên “Quỷ đỏ” nhờ hiệu số bàn thắng bại (cùng được 16 điểm). Nhưng do khoảng cách giữa 2 đội chỉ được tính theo sự chênh lệch 4 đơn vị nên khó ai có thể nói trước được gì nhiều.

MU - Man City: Mourinho không đua mưa bàn thắng, cần đòn “dập mặt” - 1

Man City và MU đều có những ngôi sao đạt phong độ hoàn hảo

Bằng cách này hay cách khác, hai đội bóng của Pep Guardiola và Mourinho đang trên con đường hủy diệt cả Premier League. Nếu như Man City dần hình thành thói quen “tàn sát” những đối thủ theo phong cách tấn công hoa mỹ đầu ấn tượng với 21 bàn chỉ sau 6 trận, MU đã thể hiện phong cách lầm lũi, chắc chắn đầy thực dụng.

Bằng chứng gần nhất của “Quỷ đỏ” là trận thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 trên sân Southampton với một chiếc xe buýt 2 tầng bao gồm 6 hậu vệ đứng trước khung thành De Gea.

“Thắng 5-0 thì lúc nào cũng tốt hơn thắng 1-0. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể làm được như vậy”, câu phát biểu đầy tính thận trọng của Mourinho trong cuộc đua ở mùa bóng năm nay. Việc cạnh tranh số bàn thắng với Man City trong bối cảnh hiện tại chưa quá quan trọng bởi xét trên chỉ số chính, MU vẫn chưa chịu thua gã hàng xóm.

Trong mọi thời điểm, Mourinho biết khi nào nên dừng lại và bảo vệ thành công của mình, đó là triết lý giúp ông từng có 3 lần chạm vào chiếc cúp vô địch Premier League.

 

Tuy nhiên với Pep Guardiola thì khác, ông muốn Man City phải thắng đẹp, thắng đậm nhất có thể để chứng minh tiềm lực mạnh mẽ của đội bóng tiêu hết 220 triệu bảng trong phiên chợ hè.

Trong phát biểu mới nhất, cựu danh thủ Danny Murphy tin rằng, chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về MU. “Hàng phòng ngự sẽ là thứ giúp MU lên đỉnh, nếu họ vô địch giải đấu mùa này. Phòng ngự và chơi hiệu quả sẽ khiến đội bóng của Mourinho trở nên đáng sợ, MU sẽ giành chức vô địch trước mặt Man City. Họ chơi bóng thực dụng hơn hẳn.”

Thành Manchester sẽ dập mặt với nhóm “Big 6”

Những lời của cựu danh thủ từng chơi bóng ở Liverpool, Danny Murphy thực tế dựa trên cuộc đua “song mã” ấn tượng đầu mùa giải của 2 đội bóng thành Manchester.

MU - Man City: Mourinho không đua mưa bàn thắng, cần đòn “dập mặt” - 2

Mourinho liệu có chiến thắng được Pep Guardiola?

Nhưng nên nhớ, giải đấu vẫn còn tới 32 vòng đấu nữa, trong đó sắp tới sẽ là tháng 10 “cân não” và chặng marathon mùa đông vô cùng khắc nghiệt. Thậm chí, những kịch bản khó tin dự báo sẽ đưa MU và Man City đến những kết cục khó ai ngờ tới ở chặng cuối mùa giải.

Nếu không giữ đôi chân ở trên mặt đất, hành trình đối với Mourinho và Pep Guardiola ở mùa giải năm nay sẽ khó có thể kéo dài. Sẽ có những cạm bẫy khó khăn khiến Man City có thể phải từ bỏ lối đá đẹp để giành chiến thắng.

Mọi thứ còn ở phía trước, nhà đương kim vô địch Chelsea hay Arsenal, Liverpool sẽ là “chướng ngại vật” lớn  nhất thử sức các đội bóng Manchester. Nếu họ vượt qua được thì sẽ có màn đại chiến tại derby Manchester được ví như “El Clasico” tại Premier League ở mùa bóng năm nay để tìm ra nhà vô địch.

24h.


Lượt xem: 22

Trả lời