MU lập kỷ lục buồn Ngoại hạng Anh: Solskjaer lấy gì đấu Man City, Chelsea?

Cập nhật 23/4/2019, 13:04:00

Đại bại 0-4 trước Everton khiến MU của HLV Solskjaer cán hàng loạt mốc kỷ lục chẳng hề mong muốn. “Quỷ đỏ” càng thêm lo lắng khi phía trước họ là trận derby thành Manchester gặp ĐKVĐ Man City.

Những tưởng sau thất bại “vỡ mặt” 0-3 trên sân Nou Camp của Barcelona ở lượt về tứ kết Champions League, MU sẽ tìm lại niềm vui thắng trận khi làm khách của Everton ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, bi kịch đã lại đến với thầy trò Solskjaer tại Goodison Park khi họ bị đội bóng áo xanh vùng Merseyside 4 lần chọc thủng lưới sau các pha làm bàn của Richarlison, Sigurdsson, Digne và Walcott mà không có nổi 1 bàn gỡ danh dự.

MU lập kỷ lục buồn Ngoại hạng Anh: Solskjaer lấy gì đấu Man City, Chelsea? - 1

MU chơi bạc nhược và thua đậm trên sân của Everton

Thảm bại 0-4 trước Everton, MU không chỉ khiến cơ hội cán đích top 4 giải Ngoại hạng Anh của họ bị lung lay dữ dội hơn bao giờ hết mà đội bóng của Solsa còn tạo nên những kỷ lục buồn tê tái. Man đỏ đã trải qua 5 trận thua ở sân khách liên tiếp trên tất cả đấu trường lần đầu tiên sau hơn 38 năm kể từ khi họ nếm trải chuỗi trận bi đát tương tự dưới thời HLV quá cố Dave Sexton vào tháng 3 năm 1981.

MU cũng đã nhận đến 48 bàn thua ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19. Đây là số lần lọt lưới nhiều nhất của đội chủ sân Old Trafford trong một mùa ở kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992 đến nay). Trước đó, MU từng nhận đến 63 bàn thua tại giải Vô địch quốc gia Anh mùa 1978/79.

David De Gea – thủ thành số 1 của MU đã để lọt lưới 8 bàn thua từ những cú sút xa ở Premier League mùa giải 2018/2019. Trong sự nghiệp của mình, chỉ có mùa giải 2013/2014, thủ môn người Tây Ban Nha này phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn từ các pha dứt điểm từ xa của đối thủ (9 lần).

Với những thành tích tệ hại đó sau thất bại trước Everton, MU của Solskjaer như đang “ngồi trên đống lửa” khi sắp tới, vào lúc 2h00 rạng sáng 25/4, họ sẽ đón tiếp Man City ở trận đá bù vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Sau đó chỉ 3 ngày, lúc 22h30 tối 28/4, “Quỷ đỏ” sẽ lại tiếp tục đấu Chelsea tại sân nhà Old Trafford ở vòng 36.

Nếu tiếp tục hòa hoặc thua ở những trận đại chiến này, gần như chắc chắn MU sẽ phải xuống chơi ở Europa League thay vì dự Champions League mùa sau.

MU lập kỷ lục buồn Ngoại hạng Anh: Solskjaer lấy gì đấu Man City, Chelsea? - 2

Sức ép khổng lồ đang đè trên vai HLV Solskjaer và các học trò

Chứng kiến MU thua thảm Everton vừa qua, cựu hậu vệ lừng danh của “Quỷ đỏ” – Gary Neville cực kỳ bực bội với đội bóng cũ khi chia sẻ trên kênh Sky Sports:

Sau trận đấu, Gary Neville đã bày tỏ sự giận dữ với màn trình diễn này và khẳng định kết quả mà MU vừa phải nhận đến từ việc các cầu thủ thi đấu không đúng sức.

“Tôi thật sự tức giận. Khi vườn nhà bạn có cỏ dại, bạn cần phải diệt trừ nó ngay lập tức. Nhưng trong 7 năm qua, Man United đã không thể loại bỏ những cây cỏ dại đó khỏi đội bóng.Nó đang tấn công vào nền móng của đội bóng và cần phải được đối phó một cách tử tế.

Vài tuần trước, tôi nói điều đó về Jose Mourinho. Có nhiều CĐV muốn ông ấy ở lại nhưng nhìn chung tất cả đều muốn ông ấy ra đi. Bây giờ họ sẽ không muốn Solskjaer ra đi. Những cầu thủ hiện tại mới là những người cần phải rời khỏi đội bóng.

Everton đã chạy nhiều hơn MU tới 4 km trong hiệp một. Everton thôi đấy! Thú thật là tôi cũng thấy xấu hổ khi chứng kiến một vài cầu thủ MU thi đấu trên sân hôm nay. Tôi thật sự rất tức giận. Tôi tin tưởng hoàn toàn vào Ole. Có một vấn đề lớn hơn trong lòng đội bóng và màn trình diễn hôm nay quả thực tệ hại. Nếu các cầu thủ không làm việc chăm chỉ và có thái độ tốt, đừng khoác lên mình chiếc áo này nữa.

Tôi không quan tâm việc để thua các trận đấu hay thủng lưới. Nhưng bạn không bao giờ được thi đấu một cách hời hợt như thế ở đội bóng này”.

24h.

Lượt xem: 15

Trả lời