MU đấu Man City: Nóng hổi đại chiến tân binh 7.200 tỷ đồng

Cập nhật 20/7/2017, 08:07:19

Trận đấu khó khăn hơn tưởng tượng giữa MU và Real Salt Lake, cũng như bàn thắng khai hỏa của “bom tấn” Lukaku càng làm cho các fan thêm háo hức trước khi “Quỷ đỏ” bước vào derby Manchester.

Derby Manchester chưa bao giờ là giao hữu

Với mối hận thù trăm năm giữa MUMan City, cùng với đó là cuộc đấu trí giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola, derby Manchester chắc chắn sẽ vẫn là cuộc chiến không khoan nhượng. Tất nhiên đó chính là những gì người hâm mộ đang mong chờ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng thứ Sáu, 21/7 tại sân vận động NRG.

MU đấu Man City: Nóng hổi đại chiến tân binh 7.200 tỷ đồng - 1

Derby Manchester được chờ đợi hấp dẫn, dù chỉ là giao hữu

Đây được xem là bữa khai vị trong một mùa giải cả MU lẫn Man City được chú ý hơn hết tại Ngoại hạng Anh. Hai con hổ của thành Manchester sẽ không bước vào trận đấu này với tính chất giao hữu, cho dù ICC chỉ là giải đấu mang tính thương mại. Năm ngoái, derby Manchester trên đất Trung Quốc bị hủy bỏ trong sự giận dữ của nước chủ nhà. Lý do bởi HLV Mourinho không mạo hiểm sự an toàn của các cầu thủ khi phải thi đấu trên mặt sân quá tệ. Nội chỉ chi tiết thôi đủ cho thấy hai đội máu ăn thua ra sao.

Hãy nhìn vào Jose Mourinho và MU trong trận giao hữu với Real Salt Lake hôm qua. Đội trưởng Valencia nhận thẻ đỏ trực tiếp, Mourinho giận dữ phàn nàn với trọng tài bên đường pitch – Đó là hình ảnh thường thấy ở Ngoại hạng Anh. Với “Người đặc biệt”, những trận đấu chạy đà thế này chưa bao giờ chỉ là giao hữu bởi giai đoạn chuẩn bị luôn đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành bại của MU ở mùa giải 2017/18.

MU đấu Man City: Nóng hổi đại chiến tân binh 7.200 tỷ đồng - 2

Cả hai HLV Mourinho và Guardiola đều đặc biệt lưu tâm trận đấu này

Trong khi đó, Man City vẫn chưa xuất quân kể từ khi Premier League hạ màn. Đội quân chinh phạt của Pep Guardiola cần một liều thuốc thử cực mạnh để rà soát lại đội hình. Đây cũng là mục tiêu của Mourinho, đặc biệt sau 2 trận áp dụng hệ thống 3 hậu vệ. Cả hai đội có quá nhiều điều cần tìm kiếm cho một trận đấu tưởng chừng vô nghĩa.

Nơi “khoe hàng” bom tấn

Nhưng derby Manchester, bên cạnh sức nóng của sự thù địch, còn được chờ đợi bởi đó là một trận đấu kim tiền đúng nghĩa. Tính đến thời điểm này, MU đã ném vào thị trường chuyển nhượng 105 triệu bảng cho 2 tân binh. “Gã hàng xóm ồn ào” thậm chí còn nhỉnh hơn, 138 triệu bảng để chiêu mộ 4 cái tên mới. Như vậy, chỉ riêng hai đội bóng thành Manchester đã sử dụng 243 triệu bảng (tương đương 7.200 tỷ đồng) cho việc mua sắm cầu thủ.

MU đấu Man City: Nóng hổi đại chiến tân binh 7.200 tỷ đồng - 3

Lukaku cần chứng minh giá trị ở derby Manchester để có tinh thần tốt trước khi vào mùa giải mới

Nếu như MU vừa biến Lukaku thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, thì Man City cũng đưa Kyle Walker vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Anh đắt giá nhất cũng như hậu vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới. Ngay lập tức hai quả bom tấn này sẽ có cơ hội để đối đầu nhau trên sân NRG, mở ra một trường ân oán giữa họ trong mùa giải mới cũng như nhiều năm sau nữa.

Romelu Lukaku đã nổ súng trong trận thắng nhọc Real Salt Lake. Tuy vậy, “Voi rừng đệ nhị” vẫn cần cải thiện rất nhiều điều ở đội bóng mới. Kyle Walker cũng ở tình cảnh tương tự. Cựu cầu thủ Tottenham cần chứng minh phần nào giá trị thông qua việc “bắt chết” Lukaku – một đối thủ mà anh sẽ thường xuyên đối mặt. Hỗ trợ cho Walker là màn ra mắt của Ederson – thủ môn đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

MU đấu Man City: Nóng hổi đại chiến tân binh 7.200 tỷ đồng - 5

Walker và màn ra mắt cam go với MU

Bên cạnh cuộc đấu giữa các siêu tân binh Lukaku – Walker & Ederson, derby Manchester còn là nơi để Pep và Mourinho trình làng các bản hợp đồng giá trị khác. Lindelof sẽ có cơ hội thử lửa thực sự khi đối đầu với những chân sút xuất sắc như Aguero hay Gabriel Jesus. Một tân binh đáng chú ý của Man xanh là Bernardo Silva không chắc sẽ có mặt ở trận derby. Tiền vệ 42,5 triệu bảng này đã tham dự kỳ Confederations Cup 2017 cùng ĐT Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng anh sẽ được hưởng kỳ nghỉ hè dài hơn các đồng đội mới.

HLV Mourinho xác nhận MU sẽ không mạo hiểm sử dụng 2 cầu thủ là Juan Mata và Matteo Darmian. Trước Real Salt Lake, Mata chỉ vào sân từ phút 46 nhưng ra sân ngay phút 59. Tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương sau pha phạm lỗi của Sebastian Saucedo. Tình cảnh tương tự với trường hợp của Darmian.

24h.


Lượt xem: 28

Trả lời